Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

      Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/07/2023
      Phong thủy phòng bếp ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí của ngôi nhà nên việc xác định hướng đặt bếp là điều vô cùng quan trọng, nhất là với những ngôi nhà có hướng Nam. Cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

      Trong phong thủy, hướng bếp có vai trò quan trọng trong việc tạo ra luồng sinh khí và năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Đặc biệt, những ngôi nhà hướng Nam sẽ có một số nguyên tắc cơ bản để lựa chọn hướng bếp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để trả lời câu hỏi “ Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?” của nhiều gia chủ. 

      Phong thủy trong nhà ở quan trọng như thế nào?

      Phong thủy nhà ở không phải là sự mê tín mà là một ngành khoa học đã được chứng minh thông qua hàng ngàn thực nghiệm. Thế nên, tầm quan trọng của phong thủy nhà ở đối với cuộc sống gia đình, công việc và tiền tài là không thể phủ nhận. 

      • Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh tốt xấu của gia chủ. Sự sắp đặt hợp lý của các yếu tố phong thủy trong ngôi nhà có thể tạo ra một môi trường thuận lợi, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.
      • Phong thủy nhà ở ảnh hưởng trực tiếp tới tiền tài, công danh và sự nghiệp của gia chủ. Bài trí đúng phong thủy trong không gian sống giúp nguồn năng lượng tích cực lưu thông và thu hút tài lộc. 
      • Phong thủy nhà ở còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Một không gian sống cân bằng về phong thủy sẽ tạo ra môi trường tốt cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, tạo ra cảm giác yên bình và thúc đẩy sự hòa hợp trong gia đình.

      Cách tính hướng bếp 

      Theo phong thủy phòng bếp, cha ông thường xác định hướng đặt bếp dựa trên hướng cửa bếp lò. Tuy nhiên, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, các gia đình có nhiều quan điểm khác nhau trong cách xác định hướng bếp.

      nha-huong-nam-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Hướng bếp được xác định ngược với hướng người nấu (Nguồn: Nội thất CaCo)

      Trong phong thủy khoa học, nguyên tắc xác định hướng bếp chủ yếu dựa trên hướng nhận thao tác từ người nấu. Do đó, hướng bếp chuẩn nhất là hướng ngược với mặt người nấu, tức là hướng lưng người nấu. Nếu lưng người nấu hướng về phía nào, thì đó chính là hướng bếp. Với nguyên tắc này, bất kể bạn đang sử dụng loại bếp gas, bếp từ, hồng ngoại hay bếp than vẫn có thể dễ dàng xác định chính xác hướng bếp.

      8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất

      Đọc tiếp

      Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

      Hướng Nam mang đến không khí mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, giúp gia chủ duy trì sức khỏe tốt. Bên cạnh việc chọn hướng nhà thì gia đình cũng cần quan tâm đến phong thủy trong ngôi nhà, bao gồm hướng cửa, hướng giường ngủ và cách đặt bếp nhằm thu hút may mắn và thịnh vượng đến với gia đình.

      Bếp nên đặt hướng nào khi nhà hướng chính Nam?

      Vậy nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào thích hợp? Trong trường hợp ngôi nhà có hướng chính là Nam, đặt bếp ở hướng chính Tây được coi là tốt và phù hợp nhất theo quan niệm phong thủy nhà ở. Gia chủ tuyệt đối tránh đặt bếp hướng Tây Bắc vì hướng này có thể mang lại nhiều rủi ro và tai họa cho gia đình. 

      nha-huong-nam-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Nếu nhà hướng chính Nam thì nên đặt bếp hướng Tây (Nguồn: website vinhomes online)

      Nên đặt bếp hướng nào nếu nhà hướng Đông Nam?

      Theo phong thủy phòng bếp, nếu ngôi nhà có hướng Đông Nam, bếp đặt hướng chính Tây là lựa chọn tốt nhất. Gia chủ tuyệt đối tránh đặt bếp hướng Bắc và Tây Bắc vì cả hai hướng này đều được coi là không thuận lợi cho gia chủ.

      Ngoài việc xem xét hướng đặt bếp, việc bố trí các khu vực chức năng trong phòng bếp cũng cần được chú trọng, chẳng hạn như bếp nấu mang tính Hỏa cao nên đặt cách xa chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt và nhà vệ sinh.

      Nên đặt bếp hướng nào nếu nhà hướng Tây Nam?

      Trong phong thủy, hướng Tây Nam được coi là hướng xấu nhất, gắn liền với khó khăn, bệnh tật và sự nghèo khó. Tuy nhiên, nhà hướng Tây Nam vẫn có những biện pháp hóa giải như đặt núi, cây lớn hoặc tạo khoảng sân nhỏ phía trước và đảm bảo rằng cửa phía sau nối thông với một khu vực trống.

      Với hướng nhà không thuận lợi như vậy, gia chủ thường quan tâm đến việc đặt bếp hướng nào để hòa hợp với phong thủy. Trong trường hợp này, hướng bếp phù hợp nhất là hướng Đông Nam.

      Đặt bếp hướng Đông Nam giúp giảm thiểu tác động xấu từ hướng nhà. Bếp được coi là khu vực tài lộc trong nhà, vì vậy hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng phong thủy cho ngôi nhà. Sự kết hợp hợp lý giữa hướng nhà và hướng bếp sẽ mang lại sự hòa hợp tốt nhất. Ngoài ra, nếu nhà có cửa vào riêng cho khu vực bếp, bạn cần chú ý đặt cửa bếp theo hướng cửa chính. 

      Những lưu ý khi đặt bếp tại nhà hướng Nam

      Khi bố trí bếp trong ngôi nhà hướng Nam, gia chủ cần lưu ý những điều kiêng kỵ để tránh vận xui cho cả gia đình. Dưới đây là những điều cần tránh khi đặt bếp ở hướng Nam:

      nha-huong-nam-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh (Nguồn: VN THING)

      • Tránh đặt bếp ở những nơi có gió lớn, nhằm tạo điều kiện cho những luồng khí tốt và lành mạnh tụ tập trong không gian bếp. Phòng bếp nhìn thẳng ra cửa chính hoặc có cửa sổ lộng gió phía sau sẽ gây khó khăn cho gia chủ trong việc thăng quan và phát tài.
      • Tránh đặt bếp đối diện cửa chính, gần phòng ngủ và nhà vệ sinh. Do bếp là khu vực có yếu tố hỏa, việc các luồng khí lưu thông liên tục có thể gây va chạm và bất hòa trong gia đình.
      • Hạn chế sử dụng các vật góc nhọn trong khu vực bếp. Vật góc nhọn có thể gây ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng và hòa khí trong gia đình.
      • Không đặt bếp trên rãnh, mương hoặc gần các nguồn nước, đặc biệt tránh đặt bếp gần các vật mang tính chất thủy như tủ lạnh, máy giặt.
      • Kiêng đặt bếp dưới xà ngang. Theo quan niệm về phong thủy phòng bếp, vị trí đặt bếp này dễ khiến người phụ nữ trong gia đình bị tổn thương.
      • Chú trọng đến không gian bếp để đảm bảo sự thoáng đãng và sạch sẽ. Bếp là nơi nấu ăn cho cả gia đình, vì vậy giữ cho không gian bếp gọn gàng làm tăng chất lượng cuộc sống cũng như đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc về việc nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để hợp phong thủy nhà ở. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này gia chủ sẽ xác định chính xác cách đặt hướng bếp để thu hút vượng khí cho ngôi nhà. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

      Kinh nghiệm bố trí nhà vệ sinh cho nhà chung cư theo phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương