Bí quyết bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

      Bí quyết bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/07/2023
      Bố trí tủ quần áo hợp với phong thủy phòng ngủ là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thiết kế nội thất. Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Bố trí tủ quần áo hợp với phong thủy phòng ngủ là vấn đề quan trọng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư căn hộ. Phòng ngủ được thiết kế hợp lý sẽ giúp thu hút vận khí và mang đến mọi điều suôn sẻ cho gia chủ. Cùng tìm hiểu các cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ cho hợp phong thủy trong bài viết dưới đây!

      Vai trò của tủ quần áo trong phong thủy phòng ngủ nhà chung cư

      Ngoài các yếu tố về kiến trúc như hướng phòng, màu sơn, ánh sáng, cách bố trí đồ dùng cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Bố trí tủ quần áo hợp phong thủy không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ, sự tiện dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may và giấc ngủ của gia chủ.

      Tủ quần áo không được bố trí đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của căn phòng. Điều này gây nên các bất hòa, xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Trong phòng ngủ của vợ chồng, vận khí không tốt dễ làm rạn nứt tình cảm và tạo tâm lý không thoải mái các cặp đôi. Do đó, việc sắp xếp nội thất cần được nghiên cứu kỹ sao cho hợp phong thủy phòng ngủ nhất để tránh những điều tối kỵ.

      bi-quyet-bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-OneHousing-1

      Việc bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ có ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia đình. (Nguồn: Vuongquocnoithat)

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      Đọc tiếp

      Chọn tủ quần áo trong phòng ngủ nhà chung cư hợp phong thủy

      Để chọn được tủ quần áo hợp phong thủy, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau:

      Màu sắc của tủ quần áo

      Trong phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của con người. Để thu hút vận khí tốt cho gia đình, khi chọn lựa tủ quần áo, bạn nên chú trọng đến màu sắc phong thủy.

      Về màu sắc, bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc tươi sáng và ấm áp như vàng, vàng vân gỗ hay vàng ánh hồng,… Đây là những màu sắc tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, đồng thời cũng mang đến sự thanh lịch và trang nhã cho phòng ngủ.

      bi-quyet-bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-OneHousing-2

      Màu sắc và thiết kế của tủ quần áo ảnh hưởng nhiều đến hai yếu tố: thẩm mỹ và phong thủy. (Nguồn: Nội thất Hometalk)

      Thiết kế của tủ quần áo

      Tủ quần áo không nên có nhiều họa tiết cầu kỳ, nhiều góc cạnh. Trong phong thủy, những vật góc cạnh thường dễ sinh ra vận khí không tốt, tạo cảm giác bất an, không thoải mái, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

      Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế lựa chọn những mẫu tủ quần áo thiết kế gương bên ngoài mà nên ưu tiên kiểu tủ quần áo có gương gắn vào phía trong cánh cửa tủ. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến vị trí bài trí tủ sao cho phù hợp, kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo có gương ngoài đối diện với giường ngủ.

      Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nhà chung cư chuẩn phong thủy

      Những kiến thức cơ bản bài viết cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những hướng bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ sao cho đúng chuẩn và hợp phong thủy nhà chung cư nhất.

      Hướng bố trí tủ quần áo hợp phong thủy

      Trong thiết kế nội thất, phương hướng là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Thông thường, tuổi và mệnh của chủ nhân căn phòng sẽ quyết định tủ quần áo nên được đặt theo hướng nào.

      Bạn có thể lựa chọn đặt tủ quần áo theo hướng Đông (với mọi loại tủ) và hướng Nam (với tủ không có gương). Đây là hai hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời giúp gia tăng sinh khí cho phòng ngủ, mang đến sự may mắn cho gia chủ. 

      Cách bố trí tủ quần áo có gương trong phòng ngủ 

      Khi lắp đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý những điều sau:

      • Hướng đặt tủ

      Tủ quần áo có gương nên được đặt theo hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Đặt gương theo hướng Đông giúp cải thiện tích cực đến sức khỏe, hướng Đông Nam giúp gia tăng và thu hút tài lộc, trong khi hướng Bắc mang lại sự thăng tiến trong công việc, giúp đường công danh thuận lợi hơn.

      Ngoài ra, bạn nên hạn chế đặt tủ có gương theo hướng Nam. Trong phong thủy, hướng Nam tượng trưng cho lửa, gương tượng trưng cho nước. Sự đối lập về hướng sẽ khiến các vận khí xung khắc, làm phòng ngủ bí bách, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

      • Vệ sinh tủ

      Phần gương bị bụi bẩn bám quá lâu hoặc nứt vỡ đều ảnh hưởng không tốt đến phong thủy. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh gương và thay mới nếu gương bị nứt, vỡ.

      bi-quyet-bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-OneHousing-3

      Bố trí tủ quần áo có gương hợp lý sẽ giúp cải thiện giấc ngủ và thu hút sự may mắn cho gia chủ. (Nguồn: Nội thất Hòa Phát)

      Cách bố trí, lắp đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ hợp lý nhất

      Đối với phòng ngủ nhỏ, việc bài trí tủ quần áo cần sự tính toán và sắp xếp khéo léo để không chiếm diện tích và không gian sử dụng. Khi bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ, bạn cần quan tâm các yếu tố sau:

      • Hướng đặt tủ

      Tủ quần áo nên dựa vào tường phía Tây hoặc phía Bắc, cửa tủ và ngăn kéo hướng ra phía Đông và phía Nam (đối với các loại tủ quần áo không có gương hoặc gương bên trong).

      • Vị trí đặt tủ

      Bạn nên tận dụng các góc khuất trong phòng để đặt tủ quần áo, tránh để tủ che khuất cửa sổ hoặc cửa ra vào để căn phòng luôn được đón ánh sáng và luồng gió tự nhiên.

      Nên kiêng kỵ điều gì khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ?

      Như câu nói: “Có kiêng có lành”, việc bố trí tủ quần áo cần lưu ý đến những điều kiêng kỵ để tránh ảnh hưởng đến vận khí trong gia đình.

      Không nên đặt tủ quần áo ở cuối giường

      Chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng vì vị trí này gây cảm giác nặng nề, bất an cho người ngủ trên giường, nhất là khi sử dụng tủ có gương. Gương khi phản chiếu trực tiếp lên người sẽ dễ tạo cảm giác bồn chồn, lo lắng cho gia chủ mỗi khi nghỉ ngơi.

      Không nên đặt tủ quần áo đối diện giường

      Một trong những điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ chính là đặt tủ quần áo đối diện giường. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh gia chủ:

      • Đối với tủ quần áo có gương: Ánh sáng phản chiếu từ gương vào giường sẽ khiến giấc ngủ dễ bị gián đoạn, dễ khiến bạn giật mình thức giấc.
      • Đối với tủ quần áo thông thường: Vị trí này gây cảm giác tù túng, khó chịu, chiếm nhiều diện tích căn phòng. 

      bi-quyet-bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-OneHousing-4

      Tránh những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ giúp mang lại nhiều may mắn. (Nguồn: Nội thất Flexfit)

      Tránh đặt tủ quần áo nơi đầu giường

      Theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường nên thông thoáng để người ngủ có được tâm trí thoải mái nhất. Vì thế, đặt tủ quần áo nơi đầu giường là điều đại kỵ. Nếu đặt tủ ở vị trí này, gia chủ sẽ bị cảm giác bức bối và đè nặng khi ngủ, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

      Không nên đặt tủ quần áo có hướng quay ra cửa

      Cửa nhà là nơi thu hút tài lộc nên cần có không gian rộng và thoáng để vượng khí dồi dào. Đặt tủ quần áo có hướng quay ra cửa vừa gây ảnh hưởng đến phong thủy, vừa ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng. 

      Không nên đặt tủ quần áo trong phòng bếp

      Nhà bếp là nơi có nhiệt độ cao do hoạt động của bếp nấu. Đặt tủ quần áo ở khu vực tính hỏa như phòng bếp dễ làm tiêu hủy sinh khí. Vì vậy, đây cũng là vị trí kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong nhà chung cư.

      Không nên đặt tủ quần áo đối diện bếp

      Ngay cả khi không đặt tủ quần áo trong phòng bếp, gia chủ cũng nên tránh bố trí tủ đối diện bếp bởi vị trí này sẽ khiến gia chủ tiếp nhận nhiều ám khí từ bếp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận.

      Trên đây là một số gợi ý về cách bố trí tủ quần áo hợp phong thủy phòng ngủ cũng như những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo mà OneHousing chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế và sắp xếp phòng ngủ trong gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      10 điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương