Nhà gần sông có tốt không? Tiết lộ các vị trí xấu, tốt khi xây dựng nhà gần sông

      Nhà gần sông có tốt không? Tiết lộ các vị trí xấu, tốt khi xây dựng nhà gần sông

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/10/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ giải đáp nhà ở gần sông có tốt không? Và cách để hoá giải phong thuỷ nhà ở gần sông không tốt.

      Trong bất động sản, những ngôi nhà, căn hộ chung cư có mặt hướng sông thường được đánh giá cao về mặt phong thuỷ và có giá trị giao dịch lớn. Bởi theo kinh nghiệm của người xưa, những ngôi nhà "cận thuỷ" thường mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Tuy nhiên, không phải nhà gần sông nào cũng tốt. Vậy phong thuỷ nhà ở gần sông như thế nào là tốt? Cách hoá giải những vị trí không đẹp? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ nhà ở gần sông có tốt không?

      Phong thuỷ từ xa xưa đã có câu: “Sơn hoàn thuỷ bao tất hữu khí”, tức những ngôi nhà nằm ở khu đất có thế núi tròn trịa, thế nước bao quanh sẽ là những ngôi nhà có sinh khí tốt lành. Hơn nữa, những ngôi nhà nằm gần sông hay trước mặt là sông, sau lưng tựa núi cũng thường được đánh giá có thế đất vững chãi, mang lại nhiều vượng khí, tài lộc cho ngôi nhà. 

      Ngoài ra, những ngôi nhà có vị trí gần sông hồ sẽ đón nhận được những luồng không khí trong trẻo, tươi mát, giúp mang tới cho không gian sống sự thoáng đãng, mát lành. Qua đó, giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe, tái tạo lại năng lượng mỗi ngày. 

      nha-gan-song-co-tot-khong-tiet-lo-cac-vi-tri-xau-tot-khi-xay-dung-nha-gan-song-n17t-onehousing-1

      Những ngôi nhà ở gần sông thường được đánh giá cao và có giá trị giao dịch địa ốc lớn (Nguồn: Báo Pháp luật)

      Tuy nhiên, không phải nhà gần sông nào cũng mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Trên thực tế, không ít ngôi nhà nằm ở địa thế xấu, khiến nguồn nước trở thành công cụ quét hết tài lộc của gia đình. Đặc biệt, có những địa hình xấu khiến ngôi nhà nằm trong tình huống dễ bị sạt lở, sụt lún gây nguy hiểm cho những người sinh sống tại đó. 

      Có nên mua đất gần sông không? Bí quyết chọn mua đất gần sông để rước tài lộc

      Đọc tiếp

      Những vị trí phong thuỷ nhà ở gần sông tốt

      Theo quan niệm trong phong thuỷ, những ngôi nhà ở gần sông mang tới cho gia chủ phú quý, phúc lộc, sự thịnh vượng thường là những ngôi nhà có sông, nước bao quanh. Đây là những ngôi nhà không chỉ cực tốt về mặt phong thuỷ khi có vượng khí tốt, tài lộc, may mắn dồi dào mà còn thường có giá trị giao dịch bất động sản cao.

      Ngoài ra những ngôi nhà có dòng sông xanh trong, sạch sẽ ở phía trước nhà cũng được rất nhiều gia chủ yêu thích. Bởi dòng nước trong xanh còn được gọi là nước “sống”, mang lại cho ngôi nhà nguồn sinh khí dồi dào, thu hút năng lượng tốt vào nhà, giúp cho các thành viên gặp được nhiều sự may mắn, hanh thông trong công việc, cuộc sống. 

      nha-gan-song-co-tot-khong-tiet-lo-cac-vi-tri-xau-tot-khi-xay-dung-nha-gan-song-n17t-onehousing-1

      Những ngôi nhà gần dòng sông trong xanh, hiền hoà mang tới nhiều điều tốt lành cả về tài lộc lẫn sức khỏe (Nguồn: VnExpress)

      Hơn nữa, những ngôi nhà có sông nằm ở phía Đông Nam cũng được đánh giá có vị trí phong thuỷ tốt. Theo đó, hướng Đông Nam thuộc vào cung Thìn, Tỵ. Đây là hai cung biểu trưng cho sự thịnh vượng, tốt lành, con cái học hành giỏi giang, tấn tới. Ngoài những vị trí ở trên, ngôi nhà có thế nước bao quanh, uốn lượn, nhu hoà cũng được đánh giá là có khả năng tạo ra nguồn sinh khí tốt lành. 

      Những vị trí phong thuỷ nhà ở gần sông không tốt

      Ngược lại với những vị trí nhà ở gần sông đẹp về mặt phong thuỷ, những ngôi nhà nằm sát bên những con sông lớn, hoặc những dòng sông chảy siết, chảy thẳng tuột hoặc những dòng chảy có khúc quẹo gấp là nhà có thế xấu. Xét về góc độ khoa học, những thế đất này thường không bằng phẳng, dễ bị xói lở, sạt lở nền nhà, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của gia chủ và những thành viên khác trong gia đình. 

      Xét trên góc độ phong thuỷ, thế đất này thường mang lại nhiều điều xui xẻo. Dòng nước chảy siết tượng trưng cho dòng nước hung, gây mất cân bằng sinh khí cho ngôi nhà, khiến những điều đen đủi, xui xẻo xuất hiện thường xuyên, đột ngột, làm gia chủ không kịp phản ứng.

      Ngôi nhà có sông chảy phía sau nhà cũng không đất. Vị trí này thường tạo thành thế gió thổi sau lưng nhà, tạo ra cảm giác lạnh lẽo, gây ảnh hưởng xấu tới tài lộc, sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Những ngôi nhà nằm ở vùng nước bẩn, không sạch sẽ, bị ô nhiễm cũng dễ gây suy giảm sức khoẻ, hao hụt tiền tài.

      Bí quyết hoá giải vị trí nhà ở gần sông không tốt

      Với những ngôi nhà không may phạm vào thế xấu, gia chủ có thể thực hiện một số biện pháp để khắc phục cũng như đẩy lùi, giảm bớt những ảnh hưởng không tốt. Đầu tiên, với những ngôi nhà nằm gần các con sông chảy siết, dòng nước mạnh, gia chủ nên làm thêm phần đất phía trước nhà thật rộng rãi, thoáng mát. Điều này sẽ giúp khắc chế dòng nước hung và nâng cao thêm vượng khí cho ngôi nhà.

      Hoặc gia chủ có thể xây lùi nhà vào trong để giảm bớt những ảnh hưởng xấu của tốc độ chảy siết của dòng nước, cân bằng sinh khí. Đồng thời đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà, hạn chế tối đa tình trạng sạt lở, sụt lún. 

      nha-gan-song-co-tot-khong-tiet-lo-cac-vi-tri-xau-tot-khi-xay-dung-nha-gan-song-n17t-onehousing-1

      Trồng thêm cây xanh cũng là cách giúp hoá giải những ngôi nhà gần sông nằm ở vị trí xấu (Nguồn: VnExpress)

      Một biện pháp khác gia chủ có thể thực hiện đó là thiết kế đồi nhân tạo sau nhà hoặc trồng vườn cây xanh nhỏ. Cây xanh không chỉ giúp làm chắc đất, điều chỉnh hướng gió, mà còn điều hoà vượng khí cho ngôi nhà., giúp tạo điểm tựa vững chãi cũng như tăng tính thẩm mỹ.

      Trên đây OneHousing đã đưa ra một số cách để hoá giải những vị thế đất nhà ở gần sông xấu. Đồng thời chỉ cho mọi người đâu là thế đất tốt, đâu là thế đất hung. Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ích được cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy nhà 4 mặt tiền có tốt không? Nên hay không mua đất xây nhà 4 mặt tiền?

      Gia chủ có nên mua đất 3 mặt đường không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương