Gia chủ có nên mua đất 3 mặt đường không?

      Gia chủ có nên mua đất 3 mặt đường không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/10/2023
      Có nên mua đất 3 mặt đường hay không? Cách hóa giải phong thủy xấu của nhà 3 mặt tiền? Tham khảo ngay sau đây!

      Sở hữu nhiều ưu điểm như vị trí đắc địa, tầm nhìn thoáng mát, giá trị cao, đất 3 mặt đường luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Tuy nhiên, việc có nên mua đất 3 mặt đường hay không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn? Cùng OneHousing đi tìm hiểu chi tiết về các ưu - nhược điểm của đất 3 mặt đường và giải đáp câu hỏi trên.

      Đất 3 mặt đường là gì? Ưu, nhược điểm khi sở hữu đất 3 mặt đường

      Khái niệm “Đất 3 mặt đường”

      gia-chu-co-nen-mua-dat-3-mat-duong-khong-onehousing-1

      Hình ảnh minh họa lô đất 3 mặt đường (Nguồn: blogbatdongsan)

      Đất 3 mặt đường hay đất 3 mặt tiền là đất có vị trí nằm ở góc ngã 3 hoặc ngã tư các con đường. Đây là những vị trí đặc biệt do được hưởng lợi từ vị trí tiếp giáp với 3 mặt đường, rất thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Do đó, giá đất vị trí này đắt hơn so với các lô nằm phía bên cạnh.

      Nhà được xây dựng trên đất 3 mặt đường được gọi là nhà 3 mặt tiền. Loại hình nhà này thường được xây dựng trên các lô đất có hình dạng đặc biệt, như hình thang hoặc hình tam giác.

      Ưu và nhược điểm khi sở hữu đất 3 mặt đường

      Cũng giống như các loại hình khác, đất 3 mặt đường cũng sở hữu những ưu và nhược điểm riêng như sau:

      Ưu điểm

      • Vị trí thuận tiện cho việc đầu tư và kinh doanh

      Nếu mảnh đất bạn muốn mua có 3 mặt tiền đường tiện lợi để kinh doanh, cho thuê hoặc xây dựng trung tâm thương mại, bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Vị trí này cũng giúp bạn thu hút khách hàng mà không cần đầu tư quá nhiều vào marketing.

      • Tiềm năng sinh lời cao

      Việc sở hữu đất 3 mặt tiền không chỉ thuận lợi cho việc kinh doanh, mà còn mang lại mức tăng giá tốt hơn nhiều so với đất nền trong ngõ. Mặc dù bạn phải bỏ ra số tiền lớn để mua, nhưng sau một thời gian, giá trị của mảnh đất sẽ tăng lên và bạn sẽ sở hữu một tài sản to lớn.

      • Không gian sống rộng rãi cùng tầm nhìn thoáng đãng

      Nhà 3 mặt tiền đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời, giúp cho không gian sống trong nhà luôn thoáng mát và dễ chịu. Điều này rất tốt cho sức khỏe của gia chủ, đặc biệt là trẻ em và người già. Bên cạnh đó, những ngôi nhà có 3 mặt tiền đều sở hữu tầm nhìn rộng, giúp gia chủ có thể ngắm nhìn được nhiều cảnh vật xung quanh. Điều này mang lại cảm giác thư thái và thoải mái cho gia chủ.

      Nhược điểm

      • Hạn chế chỗ đậu xe

      Nếu bạn mua đất 3 mặt tiền để kinh doanh hoặc xây nhà, bạn phải dành diện tích để làm chỗ đậu xe. Bởi ở các đô thị lớn, đậu phương tiện giao thông trên các trục đường chính bị xử phạt nghiêm ngặt.

      • Yếu tố phong thủy xấu

      Việc mua đất 3 mặt tiền có lợi ích kinh tế, nhưng về phong thủy, nhà 3 mặt tiền đường có thể mang đến vận khí không tốt. Đường sát lô đất thường có nhiều sát khí từ các xe chạy qua lại.

      • Giá thành và chi phí bảo trì, sửa chữa cao

      Nhà ba mặt tiền thường có giá thành cao hơn so với các loại hình nhà khác. Ngoài ra, do nhà 3 mặt tiền có diện tích tương đối lớn nên chi phí bảo trì, sửa chữa cũng sẽ ở mức cao hơn.

      • Bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ các phương tiện giao thông trên đường

      Nhà được xây dựng trên lô đất 3 mặt đường đặc biệt là những tuyến đường lớn thường bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ xe cộ qua lại đông đúc. Bên cạnh đó, môi trường sống cũng bị ảnh hưởng nhiều do khí thải ra độc hại từ các loại phương tiện giao thông này.

      4 vị trí nhà mặt tiền phạm phong thủy, gia chủ cần lưu ý

      Đọc tiếp

      Có nên mua đất 3 mặt đường không?

      Dựa vào một số ưu - nhược điểm đã được liệt kê bên trên, nếu bạn có ý định mua đất để kinh doanh hoặc đầu tư sinh lời, một mảnh đất 3 mặt tiền có thể là lựa chọn tốt. Mặc dù không tốt về phong thủy, những mảnh đất này lại mang lại lợi ích kinh tế rất lớn. Bạn không cần quá lo lắng đến vấn đề phong thủy vì sẽ có cách để hóa giải phong thủy xấu.

      Tuy nhiên khi mua đất 3 mặt đường hoặc nhà 3 mặt tiền để kinh doanh thì cần chú ý đến những điều sau: Tìm hiểu kỹ thông tin về vị trí, pháp lý và giá cả của lô đất; đánh giá tiềm năng phát triển của khu vực xung quanh lô đất; lựa chọn đơn vị môi giới/tư vấn uy tín để được hỗ trợ.

      Tóm lại, nếu bạn đang muốn mua đất để cho thuê hoặc xây nhà ở, hãy xem xét giá thành, khu dân cư xung quanh và kiến thức về phong thủy. Trước khi đầu tư, hãy cân nhắc kỹ mục đích sử dụng và chọn một mảnh đất 3 mặt tiền phù hợp với nhu cầu của bạn.

      gia-chu-co-nen-mua-dat-3-mat-duong-khong-onehousing-2

      Nhà 3 mặt tiền có lợi cho việc kinh doanh buôn bán (Nguồn: Thiết kế nhà đẹp)

      Cách hóa giải phong thủy đất 3 mặt đường

      Dù trong phong thủy gặp bất kỳ trường hợp không tốt nào, đều có cách để hóa giải. Dưới đây là các cách hóa giải theo phong thủy cho lô đất 3 mặt tiền đường:

      Đất 3 mặt đường nằm ở hướng Tây, Bắc và Đông

      Để thay đổi phong thủy phù hợp, hãy thay đổi hướng sao cho hợp với tuổi của chủ sở hữu. Gia chủ nên làm cửa ở hướng Đông để thu hút tài lộc. Ngoài ra, cũng có thể chỉnh lại hướng nhà thành 2 mặt tiền ra đường và trồng cây kim như tùng, bách, thông ở hướng Tây. Các loại cây này sẽ có tác dụng hóa giải sát khí và hung khí ở phía Tây, rất tốt cho gia chủ.

      Đất 3 mặt đường nằm ở hướng Bắc, Tây, Nam

      Để thay đổi thành góc lục giác, bạn có thể trồng cây phủ hướng Bắc. Tuỳ vào phương vị mười hai địa chi của chủ nhà, bạn cũng có thể mở cửa ở hướng Nam.

      Đất 3 mặt đường nằm ở hướng Nam, Đông, Bắc

      Hướng này cần tránh mười hai địa chỉ của gia chủ. Không nên đặt cửa ở hướng Bắc hoặc Nam vì đó là hướng xấu. Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam, bạn nên đặt cửa ở hướng này để tốt cho tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Gia chủ có thể trồng cây sa kê ở hướng Bắc để sửa căn nhà thành hướng Đông - Nam.

      Đất 3 mặt đường nằm  hướng Nam, Đông, Tây

      Hướng này tuy không có nhiều hung khí nhưng vẫn cần hóa giải. Gia chủ nên xây nhà bố trí cửa về nằm về phía hướng Đông - Nam. Trồng thêm một vài cây kim lá rộng sẽ hóa giải vận hạn của mảnh đất rất tốt. Ngoài ra, mời thầy phong thủy để được tư vấn kết quả tốt nhất.

      Kết luận lại, việc có nên mua đất 3 mặt đường hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mỗi người.Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mình trước khi quyết định “xuống tiền” mua đất 3 mặt đường. Hy vọng bài viết trên của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định xem có nên mua đất 3 mặt đường hay không.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Bí quyết chọn hướng nhà cho người mệnh Hỏa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương