Nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, lý do vì sao?

      Nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, lý do vì sao?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Đầu tư bất động sản là một trong những kênh có tiềm năng sinh lời cao, đặc biệt là thị trường chung cư Hà Nội. Nhiều nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh trong năm 2023.

      Mặc dù giá căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục tăng mạnh vào cuối năm 2023 và đầu năm nay, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng và không muốn bán. Vậy cùng OneHousing tìm hiểu lý do gì khiến các nhà đầu tư bất động sản không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh qua bài viết sau!

      Đầu tư bất động sản, thị trường chung cư Hà Nội: Lợi nhuận cao nhưng vẫn không bán

      Anh Trần Kiên Trung, một nhà đầu tư bất động sản Hà Nội, cho biết rằng vào cuối năm 2021, anh đã mua một căn hộ diện tích gần 70m2 tại một chung cư ở quận Nam Từ Liêm với giá 2,6 tỷ đồng. Hiện tại, giá của các căn hộ tương tự trên thị trường đều dao động từ 3,2 đến 3,3 tỷ đồng.

      Theo anh Kiên, dù có thể thu được lợi nhuận từ việc bán căn hộ vào thời điểm này theo mục tiêu đầu tư, nhưng anh vẫn quyết định giữ lại. Lý do là giá căn hộ sơ cấp hiện tại vẫn rất cao và nguồn cung mới vẫn còn khan hiếm trên thị trường.

      "Cho thuê căn hộ với giá 8,5 triệu đồng mỗi tháng đã mang lại lợi nhuận 100 triệu đồng trong một năm. Với thu nhập ổn định hàng tháng và tăng giá trị căn hộ, tôi đã quyết định không bán nó," anh Trung nói.

      Tương tự, chị Nguyễn Thu Trang ở quận Hoàng Mai cho biết rằng vào đầu năm 2022, chị đã mua một căn hộ chung cư tại huyện Thanh Trì. Ban đầu, chị dự định mua để đầu tư và kiếm lời ngay, nhưng sau đó quyết định giữ lại để cho thuê.

      "Giá căn hộ chung cư trong 2-3 năm qua liên tục tăng nhanh và căn hộ của tôi cũng đã tăng từ 1,9 tỷ đồng lên 2,6 tỷ đồng. Mặc dù thấy đã có lãi, nhưng tôi vẫn quyết định giữ lại để cho thuê để có thu nhập hàng tháng", chị Trang chia sẻ.

      Giống như anh Trung và chị Trang, nhiều nhà đầu tư căn hộ ở Hà Nội khác cũng quyết định không bán căn hộ ở thời điểm hiện tại để thu lợi. Theo họ, giá căn hộ tại Hà Nội đang tăng mạnh ở tất cả các dự án. Nếu bán đi, sau khi mua lại căn hộ để đầu tư, giá vẫn tiếp tục tăng, số tiền thu về sau bán căn hộ hiện tại sẽ không đủ để mua được căn hộ tương đương. Ngoài ra, các lựa chọn đầu tư hiện tại cũng không khả quan do tình hình kinh tế chung đang gặp khó khăn.

      nha-dau-tu-khong-chot-lai-du-gia-chung-cu-ha-noi-tang-manh-ly-do-vi-sao-OneHousing-1

      Đầu tư bất động sản, thị trường chung cư Hà Nội: Lợi nhuận cao nhưng vẫn không bán (Nguồn: Fuhome)

       

      Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang ở mức cao ngất ngưởng

      Đọc tiếp

      Theo Bộ Xây dựng, trong quý IV/2023, dựa trên số liệu tổng hợp báo cáo từ các địa phương và thông tin khảo sát đánh giá từ các tổ chức nghiên cứu thị trường, giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng ở Hà Nội và TPHCM, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm. Giá các căn hộ chung cư cao ngất ngưởng.

      Trên thị trường hiện nay, có rất ít dự án căn hộ bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2), chủ yếu là các dự án căn hộ trung cấp (25-50 triệu đồng/m2) có khả năng huy động vốn và giao dịch.

      Đặc biệt, tại Hà Nội, trong quý IV/2023, theo tổng hợp báo cáo, một số dự án đã có mức độ tăng giá trung bình ở các khu vực như sau: Quận Thanh Xuân tăng khoảng 3,5%; quận Hà Đông tăng khoảng 3,7%; quận Hoàng Mai tăng khoảng 3,8%; quận Nam Từ Liêm tăng khoảng 4,1%...

      Trong phân khúc căn hộ chung cư, giá bán của căn hộ bình dân dao động từ 25-35 triệu đồng/m2; căn hộ chung cư trung cấp có giá khoảng 35-50 triệu đồng/m2; còn căn hộ chung cư cao cấp có giá trên 50 triệu đồng/m2, thường là từ 60-70 triệu đồng/m2.

      Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) - ông Nguyễn Văn Đính cho biết giá chung cư ở Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang liên tục tăng vì hiện tại có ít chủ đầu tư có dự án. Các chủ đầu tư hiện nay chủ yếu là các công ty lớn, không gặp khó khăn về tài chính nên giá bán được đưa ra cao nhằm thu hồi lợi nhuận tối đa. Giá trung bình của chung cư ở Hà Nội trên thị trường sơ cấp là 51,7 triệu đồng/m2.

      Theo ông Đính, mức giá sơ cấp khó giảm do chi phí đầu vào tăng mỗi năm khoảng 6% (bao gồm chỉ số nhà ở và giá vật liệu xây dựng). Ngoài ra, lạm phát và lãi suất cũng đang tăng cao. Số lượng dự án nhà ở thương mại mới được phê duyệt ngày càng ít đi và quỹ đất tại các khu vực trung tâm cũng ngày càng khan hiếm.

      Ngoài ra, theo một chuyên gia, mặc dù giá chung cư ở Hà Nội trên thị trường sơ cấp không giảm, tuy nhiên người mua nhà vẫn được hưởng lợi về giá nhờ các chính sách ưu đãi chưa từng có trong cuộc đua chính sách từ các chủ đầu tư.

      "Theo ông Đính, người mua được thanh toán theo nhiều đợt, hưởng ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc với thời gian gấp 2 đến 3 lần so với những năm trước đó. Điều này đang thúc đẩy thanh khoản của phân khúc căn hộ trên thị trường sơ cấp", ông chia sẻ.

      nha-dau-tu-khong-chot-lai-du-gia-chung-cu-ha-noi-tang-manh-ly-do-vi-sao-OneHousing-8

      Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang ở mức cao ngất ngưởng (Nguồn: BH)

      Qua bài viết trên, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản chung cư Hà Nội, cũng như những lý do khiến nhiều nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư tăng mạnh. Để đầu tư bất động sản chung cư Hà Nội hiệu quả, nhà đầu tư cần phải nắm bắt được những thông tin mới nhất về thị trường, cũng như lựa chọn những dự án uy tín, có tiềm năng phát triển trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dấu hiệu cho thấy bất động sản ấm dần, nhà đầu tư có nên cân nhắc xuống tiền?

      Gợi ý 4 cách tận dụng lãi suất giảm cho nhà đầu tư bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương