Nhà đầu tư đổ trăm triệu đầu tư chung cư cho thuê Hà Nội

      Nhà đầu tư đổ trăm triệu đầu tư chung cư cho thuê Hà Nội

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/04/2024
      Nhiều nhà đầu tư bỏ cả trăm triệu đến tiền tỷ để đầu cư cho thuê chung cư tại Hà Nội, coi đây là kênh tích luỹ tài sản lâu dài.

      Giá thuê chung cư Hà Nội tăng mạnh đầu năm 2024

      Theo thông tin từ Savills Việt Nam, trong vòng 4 năm gần đây, giá căn hộ chung cư đã tăng đến 77%. Trong báo cáo thị trường mới nhất, Savills Việt Nam cũng cho biết rằng giá thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng tăng theo từng năm.

      Cụ thể, tại Hà Nội, giá thuê căn hộ dịch vụ vào năm 2023 đã đạt 580.000 đồng/m2/tháng, tăng 1% so với năm trước. Tỉ lệ lấp đầy đạt 83%, với phân khúc hạng A (căn hộ chung cư cao cấp) có mức tăng trưởng lớn nhất là 4% trong quý.

      Giá thuê căn hộ dịch vụ năm 2023 tăng 1% so với năm 2022 (Nguồn: Vinhomeoceanpark)

      Báo cáo về xu hướng và tâm lý tiêu dùng bất động sản từ Batdongsan.com.vn cho biết, xu hướng thuê nhà ở được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong nửa đầu năm 2024. Trong số đó, căn hộ chung cư là loại bất động sản được quan tâm nhiều nhất (chiếm 43%), tiếp theo là nhà riêng (18%) và nhà trọ (18%). Chỉ một số ít (9%) quan tâm đến việc thuê nhà phố.

      Cũng theo Batdongsan.com.vn, một số chung cư tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm có mức giá thuê tăng trung bình từ 5 - 12% so với quý 1/2023. Đà tăng của giá thuê chung cư tại Hà Nội tiếp tục khẳng định mặt bằng mới từ đầu năm 2024 đến nay.

      Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn, cho biết, giá thuê trung bình cho nhà ở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lần lượt là 3,5 - 4,8 triệu đồng/tháng, còn cho thuê căn hộ chung cư là 12,5-13 triệu đồng/tháng, mức giá cao cũng đang là một trở ngại cho người dân.

       

      Đầu tư vào căn hộ chung cư mang lại lợi nhuận đáng kể

      Đọc tiếp

      Nói về việc đầu tư căn hộ chung cư cho thuê, chị Nguyễn Thị Hường, cư dân của phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ rằng, nhận thấy nhu cầu từ phía người dân ngày càng tăng cao, từ đầu năm 2023, chị đã đầu tư mua căn hộ chung cư, bổ sung nội thất và cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ chung cư theo ngày và tháng.

      "Hiện tôi đang sở hữu 3 căn hộ chung cư cho thuê ở quận Hà Nội với giá thuê từ 250.000 - 350.000 đồng/ngày và 12 - 15 triệu đồng/tháng. Việc đầu tư cho thuê căn hộ chung cư cũng giúp tôi có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng" - chị Hường chia sẻ.

      Nhiều người dân đầu tư vào các căn hộ chung cư và cho thuê theo ngày hoặc tháng (Nguồn: Vietnamnet)

      Tương tự, anh Phong, một môi giới bất động sản tại Hà Nội, cho biết rằng do giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội đang tăng cao, nhiều người dân buộc phải từ bỏ kế hoạch sở hữu nhà, chuyển hướng sang việc thuê căn hộ chung cư lâu dài.

      Anh Phong phân tích rằng, việc đầu tư vào căn hộ chung cư mang lại lợi nhuận đáng kể do nhu cầu từ thị trường ngày càng tăng. Trong bối cảnh hiện tại, phân khúc chung cư cho thuê vẫn mang lại lợi nhuận ổn định hơn một số kênh đầu tư khác như chứng khoán và vàng.

      Xu hướng chuyển dịch bất động sản

      Theo báo cáo về xu hướng và tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Công ty PropertyGuru, sự tăng giá nhà cùng với tình hình kinh tế khó khăn dự báo sẽ thúc đẩy xu hướng thuê nhà trong nửa đầu năm 2024. Chung cư tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người thuê, chiếm 43%, tiếp theo là nhà riêng (18%) và nhà trọ (18%). Chỉ có một phần nhỏ (9%) quan tâm đến việc thuê nhà phố.

      Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của PropertyGuru Việt Nam, cũng nhấn mạnh rằng, với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là lựa chọn hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao (bao gồm cả tăng giá và thu nhập từ cho thuê), khoảng 12,5%/năm. Điều này đem lại lợi nhuận ổn định và hấp dẫn hơn so với nhiều kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, hoặc đất nền...

      "Việc tiếp cận nhà chung cư ngày càng khó khăn do tốc độ tăng thu nhập không thể theo kịp tốc độ tăng giá nhà. Trong tương lai, dự án chung cư sơ cấp sẽ có giá cao hơn khi các chi phí tăng lên, điều này phần nào giải thích tại sao nhiều gia đình trẻ hiện nay chọn thuê nhà ở", ông Long phân tích.

      Căn hộ cho thuê là lựa chọn hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao (Nguồn: Vinhome)

      Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh của OneHousing, cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Ông cho rằng, tại Hà Nội, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình tăng 10 - 15% mỗi năm. Trong khi đó, lượng vốn đầu tư vẫn "đọng" ở đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng hay nhà thấp tầng.

      Ông Trung cũng chỉ ra rằng, hiện nay thị trường đang chứng kiến sự chuyển đổi của các nhà đầu tư. Thay vì tập trung vào sản phẩm thấp tầng, họ chuyển sang mua 10 căn hộ trung và cao cấp với cùng số vốn. Điều này giúp họ có thể thu được thu nhập từ cho thuê cao hơn, đồng thời giảm được rủi ro.

      Bởi với cùng số vốn đầu tư, biệt thự có thể được cho thuê với giá 50 - 60 triệu đồng mỗi tháng và dòng tiền không đảo lộn. Trong khi đó, với 10 căn hộ, nhà đầu tư có thể thu về 15 - 18 triệu đồng cho mỗi căn, tổng thu nhập từ cho thuê lên đến 180 triệu đồng mỗi tháng. Dĩ nhiên, giá của các căn hộ trung và cao cấp cũng sẽ tăng theo thời gian.

      Xem thêm:

      Có nên đầu tư nhà đất chung sổ với ngân sách 2,5 tỷ đồng không?

      Có 8 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản ở hai trung tâm thành phố lớn không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương