Nhà đầu tư chi tiền mua biệt thự, đón đầu giai đoạn tăng trưởng

      Nhà đầu tư chi tiền mua biệt thự, đón đầu giai đoạn tăng trưởng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Nhiều người đang chi tiền đầu tư biệt thự nhằm đón đầu giai đoạn tăng trưởng. Cùng điểm qua những tin tin tức mới nhất về tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Trong bối cảnh đầu tư vào bất động sản là một trong những lựa chọn hàng đầu, việc chi tiền mua biệt thự đã trở thành xu hướng phổ biến. Nhiều người đang đón đầu giai đoạn tăng trưởng bằng cách đầu tư biệt thự ở những dự án uy tín và tiềm năng. Điều này không chỉ tối ưu hóa lợi nhuận mà còn là bước đi phù hợp trong chiến lược tài chính đầu tư.

      Nhiều nhà đầu tư đang rục rịch xuống tiền

      Kết thúc năm 2023, thị trường bất động sản trong nước đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực khi hàng loạt dự án mới được tung ra thị trường. Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, trong quý IV/2024, có tổng cộng 20 dự án mới được phê duyệt với quy mô lên đến khoảng 11.539 căn hộ, tăng 133% so với quý III/2023.

      Tổng hợp từ báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, quý này đã chứng kiến sự ra mắt của khoảng 7.000 sản phẩm mới, nâng tổng nguồn cung lên đến 21.774 sản phẩm, tăng 6% so với quý trước. Số lượng giao dịch đã tăng lên 5.710 sản phẩm, gấp đôi so với các quý trước và duy trì tỷ lệ hấp thụ ở mức 26%, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022 và tương đương với quý III/2023.

      Không chỉ vậy, thị trường cũng dần bộc lộ nhiều điểm sáng và kỳ vọng tích cực. Một trong số đó là những biện pháp hỗ trợ của Chính phủ như thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các gói tín dụng cho bất động sản, đặc biệt việc giảm mặt bằng lãi suất cho vay. 

      Đáng chú ý vào tháng 12/2023, cả 4 ngân hàng quốc doanh đã điều chỉnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1-2 tháng xuống dưới mức 3%/năm, mở ra triển vọng tích cực cho thị trường bất động sản trong năm 2024.

      Thị trường bất động sản bộc lộ nhiều điểm sáng và kỳ vọng tích cực (Nguồn ảnh: Dân trí)

      Cuối năm 2023, một số ngân hàng đã ra mắt các gói vay mua nhà với mức lãi suất thấp kỷ lục. Thực tế cho thấy, sự giảm mạnh về lãi suất vay đang kích thích dòng vốn chảy vào lĩnh vực bất động sản ngày càng tăng. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho người mua nhà và các nhà đầu tư tiếp cận vốn vay với mức lãi suất thấp hơn so với trước đây.

      Ngoài ra, năm 2024 được dự đoán là một năm đầy triển vọng đối với thị trường bất động sản khi các chính sách vĩ mô và hành lang pháp lý ngày càng minh bạch hơn. Từ đó tạo ra một môi trường kinh doanh rõ ràng, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư.

      Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ năm vào ngày 18-1-2024 và có hiệu lực từ ngày 01-01-2025 đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ sở pháp lý ổn định cho thị trường bất động sản của Việt Nam. Việc giải quyết các vấn đề pháp lý, cung cấp một khung pháp lý mới mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững cho thị trường bất động sản và có thể cả cho nền kinh tế nói chung.

      Theo số liệu từ trang web Batdongsan, trong quý III/2023, sự thanh khoản của thị trường bất động sản phụ đã dần tăng trở lại. Đã bắt đầu xuất hiện sự di chuyển vốn của các nhà đầu tư vào những dự án có chiết khấu cao, đầy đủ về pháp lý và vị trí gần khu dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện kết nối với trung tâm thành phố. Đồng thời, nhu cầu mua nhà đất trên toàn quốc cũng đã tăng lên 6% so với quý trước.

      Xu hướng tăng này đã phản ánh trên tất cả các loại hình bất động sản, bao gồm căn hộ, đất nền, nhà ở riêng lẻ và nhà mặt phố. Trong đó, nhu cầu mua căn hộ chung cư, biệt thự và đất nền đã tăng khoảng 6-7%. 

      Bên cạnh việc tăng nhu cầu mua, giá bán nhà đất trong tháng 7 và tháng 8/2023 cũng ghi nhận sự ổn định. Số lượng tin đăng bán nhà đất với giá thấp hơn giảm đáng kể so với hồi đầu năm.

      (Nguồn tin: CafeF)

      Nhiều nhà đầu tư đang rục rịch xuống tiền (Nguồn ảnh: Người Đưa Tin)

       

      Tài chính đầu tư: Thời điểm vàng để đầu tư biệt thự, nhà liền kề

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo của CBRE, trong quý IV/2023, số lượng biệt thự và nhà phố bán được tại Hà Nội đạt gần 680 căn, nâng tổng số căn bán được trong cả năm lên 3.490 căn, vượt qua tổng nguồn cung mở bán mới trong năm. Đặc biệt, số căn bán được trong nửa cuối năm tăng 5,5% so với nửa đầu năm 2023.

      Theo số liệu của Savills, phân khúc nhà thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận nguồn cung sơ cấp đạt 710 căn đến từ 16 dự án, giảm 2% theo quý và 23% theo năm. Sự giảm nhẹ của nguồn cung là một trong những yếu tố chính đẩy giá của phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội tăng. Giá trung bình của biệt thự sơ cấp tăng 3% theo quý, giá nhà liền kề tăng 9% theo quý và giá shophouse cũng tăng 6% theo quý.

      Trong bối cảnh khan hiếm về quỹ đất tại Hà Nội, những dự án thấp tầng có vị trí đắc địa và nội đô lại càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc biệt ở các khu vực "nóng" của thị trường bất động sản Thủ đô. Nổi bật có bất động sản ven Hồ Tây với các dự án lớn, như: Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, Sun Grand City Thuy Khue Residence, Đại đô thị Ciputra,…

      Cùng với đó, các dự án lân cận ở khu vực phía Đông thủ đô cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Thời điểm hiện tại được xem là cơ hội vàng để đầu tư vào biệt thự và nhà liền kề tại các dự án như Ocean Park 2 và Ocean Park 3.

      Với sự phát triển nhanh chóng của khu vực và tiềm năng sinh lời cao, mua biệt thự và nhà liền kề tại đây không chỉ mang lại lợi ích ngay trong tương lai mà còn là khoản đầu tư lâu dài. Điều này có thể mang lại lợi nhuận ổn định, tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới. 

      Đặc biệt, việc sở hữu bất động sản thông qua OneHousing sẽ giúp quy trình đầu tư trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Nhà đầu tư sẽ nhận lại nhiều ưu đãi và lợi ích hấp đẫn.

      Nhiều lợi ích khi đầu tư biệt thự Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Ocean Park 3 qua OneHousing (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Như vậy, đầu tư biệt thự để đón đầu giai đoạn tăng trưởng là chiến lược mang lại nhiều lợi ích trong tương lai. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy tài chính đầu tư mà còn góp phần vào sự ổn định và phát triển của thị trường bất động sản nói chung cũng như mang lại những cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong tương lai.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương