Nhà đất thổ cư tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức có giá bán bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/01/2024
      Tìm hiểu thông tin về thị trường nhà đất tại huyện Mỹ Đức và chi tiết giá bán nhà đất thổ cư tại xã Hương Sơn trong huyện qua những thông tin dưới đây.

      Mỹ Đức là một huyện ngoại thành Hà Nội đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng bất động sản. Cùng tìm hiểu đôi nét về thị trường nhà đất thổ cư huyện Mỹ Đức và giá bán thổ cư tại xã Hương Sơn trong huyện qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Một vài thông tin tổng quan về huyện Mỹ Đức và xã Hương Sơn

      Huyện Mỹ Đức nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 50km. Huyện tiếp giáp với nhiều huyện lớn khác như: huyện Lương Sơn, Hoà Bình (giáp phía Tây), huyện Ứng Hoà (giáp phía Đông), huyện Kim Bảng, Hà Nam và huyện Lạc Thuỷ, Hoà Bình (giáp phía Nam) và giáp Chương Mỹ ở phía Bắc.

      nha-dat-tho-cu-tai-xa-huong-son-huyen-my-duc-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Năm 2022, huyện Mỹ Đức đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (nguồn: báo Điện tử Chính phủ)

      Huyện Mỹ Đức tương đối rộng lớn với diện tích tự nhiên khoảng 230km2, dân số năm 2017 đạt 194.400 người và mật độ dân số là 739 người/km2. Huyện tương đối bằng phẳng với địa hình đa dạng từ các hang động núi đá vôi cho tới các hồ nước và con sông lớn. Những năm trở lại đây huyện Mỹ Đức đã có những thay đổi và tăng trưởng đáng kể về cả kinh tế - văn hoá - xã hội cũng như cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông,... Trên địa bàn huyện hiện có một số tuyến đường quan trọng như: Quốc lộ 21B, tỉnh lộ 419, tỉnh lộ 429, tỉnh lộ 74,... kết nối huyện Mỹ Đức với Hà Nội và cả các huyện lân cận. Kinh tế của huyện hiện đang đi theo hướng tập trung phát triển các ngành công - nông nghiệp, đặc biệt là các vùng sản xuất chuyên canh và sản xuất hàng hoá, bên cạnh đó cũng chú trọng phát triển các làng nghề truyền thống.

      Huyện Mỹ Đức nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ví dụ như: khu di tích chùa Hương Sơn, đình Thượng Thôn, chùa Phúc Khê, chùa Bột Xuyên, đền Kim Bôi, đền Đục Khê,... Chính vì vậy huyện cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Tới thời điểm hiện nay, diện mạo của huyện Mỹ Đức đang dần được đổi mới. Huyện cũng tập trung xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, điện - đường - trường - trạm để khai thác và phát huy tiềm năng có sẵn. Điều này cũng kéo theo giá trị của thị trường bất động sản tại đây.

      Xã Hương Sơn là một đơn vị hành chính thuộc huyện Mỹ Đức. Xã có diện tích khoảng 41km2, nằm ở phía Tây Nam của huyện và cũng là xã cực nam của TP. Hà Nội. Xã Hương Sơn có nhiều lợi thế về vị trí và địa hình để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh cùng các dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng,... Hiện trên địa bàn xã Hương Sơn có hàng loạt di tích tham quan nổi tiếng, có thể kể tới như: đền Trình, chùa Thiên Trù, động Tiên, động Hương Tích, chùa Tuyết Sơn,... Tất cả các di tích này đều thuộc quần thể di tích danh thắng chùa Hương Sơn đặc biệt nổi tiếng.

       

      Thị trường nhà đất thổ cư huyện Mỹ Đức và xã Hương Sơn

      Đọc tiếp

      Theo tầm nhìn quy hoạch và xây dựng, tới năm 2023, huyện Mỹ Đức hướng tới sẽ là trung tâm du lịch - dịch vụ thương mại gắn với cảnh quan, sinh thái. Huyện sẽ tập trung phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ và cả công nghiệp chất lượng cao. Với tầm nhìn này, nhiều chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản tại Mỹ Đức sẽ dần nóng lên trong tương lai.

      Tới thời điểm hiện nay, giá nhà đất tại Mỹ Đức vẫn tương đối rẻ, thậm chí là rẻ hơn khá nhiều so với các vùng ven đô như Thanh Oai. Tuy nhiên theo quy hoạch số 4465 của UBND TP. Hà Nội, Mỹ Đức sẽ trở thành vành đai xanh phía Tây Nam thành phố, chính vì vậy các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối khu vực này với TP. Hà Nội như đường 21B, cao tốc 5B cũng đã được phê duyệt. Mặt khác khi quỹ đất ở trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm, dân cư lại đông đúc lên kéo theo tình trạng di dân ra các vùng ngoại thành. Lúc này những huyện lân cận như Mỹ Đức, Phú Xuyên, Chương Mỹ,... sẽ là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Chính vì vậy tiềm năng bất động sản tại huyện Mỹ Đức được đánh giá là rất triển vọng.

      Hiện nay thị trường bất động sản tại huyện chưa có quá nhiều loại hình đa dạng, chủ yếu vẫn là nhà đất thổ cư. Tuy nhiên với kế hoạch phát triển du lịch của TP. Hà Nội thì Mỹ Đức sẽ được quy hoạch là một trong 6 cụm du lịch trọng điểm của thủ đô. Chính vì vậy hiện đã có không ít nhà đầu tư bất động sản nhắm tới huyện Mỹ Đức cho các dự án về phát triển du lịch - dịch vụ lưu trú - nghỉ dưỡng,...

      Riêng ở khu vực xã Hương Sơn - nơi có quần thể di tích danh thắng Hương Sơn hiện đã có không ít người dân và cả các nhà đầu tư tìm kiếm những mảnh đất rộng, cảnh quan đẹp, phù hợp để xây dựng và cho thuê các loại hình bất động sản như biệt thự, khách sạn, nhà nghỉ,... Một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn tại xã hiện nay phải kể tới dự án khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Thái Bình Dương với tổng mức đầu tư lên tới 4800 tỷ đồng. Có thể dễ dàng nhận ra rằng, với tiềm năng phát triển không ngừng của ngành du lịch, dịch vụ, huyện Mỹ Đức nói chung và xã Hương Sơn nói riêng với hiện đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và cả người dân Hà Nội.

      nha-dat-tho-cu-tai-xa-huong-son-huyen-my-duc-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Xã Hương Sơn huyện Mỹ Đức có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch, dịch vụ,...(nguồn: Môi trường du lịch)

      Cập nhật giá bán nhà đất thổ cư xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức

      Hiện nay không có nhiều tin tức mua bán nhà đất thổ cư tại khu vực xã Hương Sơn. Tính tới thời điểm ngày 31/12/2023, trên web Batdongsan chỉ có 5 tin nhà đất tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức được rao bán và chủ yếu là đất nền. Mức giá của các lô đất tương đối rẻ, dao động trong khoảng từ 320 triệu đồng - 690 triệu đồng tuỳ diện tích, vị trí,... Cụ thể như:

      • Đất thổ cư xã Hương Sơn, vị trí đẹp, cách chùa Hương chỉ 2 - 3km, đất vuông vắn với diện tích 48m2, mặt tiền rộng 4m. Giá rao bán 320 triệu đồng, tương đương 6.67 triệu/m2.
      • Đất thổ cư tại xã Hương Sơn, cách tỉnh lộ 417 khoảng 200m. Diện tích 47.5m2, giá rao bán 360 triệu đồng, tương đương 7.58 triệu đồng/m2.
      • Đất thổ cư ở lâu dài có sẵn sổ đỏ. Lô đất có diện tích 121m2, mặt tiền 4m. Đường vào lớn. Giá rao bán 690 triệu đồng, tương đương 5.7 triệu đồng/m2.

      Trên đây là một số thông tin tổng quan về thị trường nhà đất huyện Mỹ Đức cũng như cập nhật mới nhất giá nhà đất thổ cư tại xã Hương Sơn trong huyện mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về tiềm năng bất động sản khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Phương Mai và Phương Liên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Trì và Lĩnh Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương