Nhà đất thổ cư phường Thanh Trì và Lĩnh Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Trì và Lĩnh Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      Bạn đang phân vân không biết nên mua nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai tại phường Lĩnh Nam hay Thanh Trì? Bài viết này của OneHousing sẽ cung cấp đến bạn giá bán nhà riêng tại đây để có lựa chọn phù hợp.

      Lĩnh Nam và Thanh Trì thuộc địa phận hành chính của quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Đây là hai phường có tình hình mua bán bất động sản đang diễn ra cực kỳ sôi nổi, thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng có ý định chuyển đến sống tại phía Đông Nam thủ đô. Nếu như bạn cũng đang quan tâm về các sản phẩm bất động sản tại hai phường Thanh Trì, Lĩnh Nam và muốn biết giá bán nhà riêng, nguyên căn bên nào đắt, bên nào rẻ hơn thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của OneHousing nhé!

      Một vài thông tin giới thiệu cơ bản về quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

      Vị trí của quận Hoàng Mai nằm tại nội thành của thủ đô Hà Nội, có diện tích tự nhiên hơn 41km2 (Nguồn: Wikipedia). Với lợi thế tọa lạc về phía Đông Nam, quận Hoàng Mai giáp với nhiều khu vực thuộc trung tâm lẫn vùng ven thành phố, bao gồm: quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng, huyện Thanh Trì, quận Thanh Xuân và huyện Gia Lâm. Quận Hoàng Mai nổi tiếng với công viên Yên Sở có quy mô lớn nhất tại thủ đô và các làng nghề ẩm thực truyền thống.

      Quận Hoàng Mai nổi tiếng với công viên Yên Sở rộng lớn (Nguồn: Vinwonders).

      Mạng lưới giao thông đường bộ tại quận Hoàng Mai cực kỳ phát triển với nhiều con đường quan trọng như: quốc lộ 1, vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Thanh Trì,... Đây đều là những tuyến giao thông quy mô lớn, không những đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trên địa bàn mà còn có vai trò quan trọng trong giao thông, vận tải đường dài, liên tỉnh. 

      Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai cũng rất đầu tư vào phát triển giao thông đường thủy, tận dụng và khai thác thông minh nhưng ưu thế trên mặt nước do lợi thế có vị trí địa lý giáp con sông Hồng rộng lớn. 

      Dù chỉ xếp hạng thứ 4 về diện tích nhưng Hoàng Mai lại là quận có dân số đông nhất tại thành phố Hà Nội. Điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sức hút hàng đầu của các bất động sản tại khu vực này. Trong những năm gần đây, kinh tế tại quận Hoàng Mai tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ, hàng loạt các dự án cầu đường và khu đô thị được lên kế hoạch và xây dựng đã tiếp tục mở ra cơ hội kiếm lời cho nhiều nhà đầu tư. 

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai diễn ra sôi nổi (Nguồn: Wikipedia).

      Nhiều khách hàng quyết định chọn mua nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai bởi những lợi thế về vị trí đắc địa, mạng lưới giao thông hoàn thiện, đầy đủ các cơ sở hạ tầng và dịch vụ phục vụ dân sinh như trường học, bệnh viện, công viên, khu mua sắm, khu vui chơi,... Các sản phẩm nhà riêng, nguyên căn tại đây vừa là chỗ ở lý tưởng lại vừa là một tài sản giá trị có nhiều tiềm năng sinh lời mạnh mẽ trong tương lai.

       

      Đôi nét về hai phường Thanh Trì và Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Phường Thanh Trì và Lĩnh Nam là hai trong tổng số 14 phường tại quận Hoàng Mai, tiếp giáp với sông Hồng ở phía Đông (phường Thanh Trì nằm ở phía Bắc phường Lĩnh Nam). Để di chuyển qua lại giữa hai phường, người dân có thể thông qua nhiều con đường lớn nhỏ khác nhau. Trong số đó, cầu Thanh Trì và đường Nguyễn Khoái là hai tuyến giao thông chính có quy mô lớn và mật độ phương tiện đông đúc nhất.

      Các thông tin quy hoạch tại Quận Hoàng Mai nên biết trước khi mua nhà

      Hai phường Lĩnh Nam và Thanh Trì nằm sát cạnh nhau (Nguồn: Gamuda Gardens).

       

      Phường Thanh Trì

      Phường Lĩnh Nam

      Diện tích

      3.34 km2

      5.60 km2

      Quy mô dân số năm 2022

      27,282 người

      35,130 người

      Mật độ dân số năm 2022

      8,198 người/km2

      6,273 người/km2

      Năm thành lập

      2003

      2003

      Địa giới hành chính

      Giáp với huyện Gia Lâm, quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng và 2 phường của quận Hoàng Mai (Vĩnh Hưng và Lĩnh Nam).

      Giáp với huyện Gia Lâm và 3 phường của quận Hoàng Mai (Vĩnh Hưng, Trần Phú, Thanh Trì).

      Các tuyến giao thông chính

      Đường Nguyễn Khoái, Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Đại Đồng, Vành Đai 3,...

      Đường Lĩnh Nam, Nguyễn Khoái, Tam Trinh, Định Công, Nguyễn Chính,...

      Một vài thông tin cơ bản về phường Thanh Trì và phường Lĩnh Nam (Nguồn: Wikipedia).

      Do nằm sát nhau nên môi trường và điều kiện sống tại phường Thanh Trì và Lĩnh Nam không có quá nhiều sự khác biệt. Cả hai đều có vị trí đẹp, vừa thuận tiện di chuyển vào trung tâm, vừa có thể dễ dàng kết nối với bờ bên kia sông Hồng. Các cơ sở hạ tầng, dịch vụ thiết yếu cần cho nhu cầu sinh hoạt ngày thường được trang bị đầy đủ. 

      Tuy nhiên đối với phường Thanh Trì, khách hàng nên lưu ý đến khu vực gầm cầu Thanh Trì, nơi có bãi tập kết rác gây ô nhiễm, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh. Đối với phường Lĩnh Nam, hạn chế lớn nhất của khu vực này chính là chất lượng công trình của các các tuyến giao thông (chủ yếu là các con đường nhỏ), thường xuyên xuất hiện ổ gà, ngập nước mỗi khi mưa lớn.

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Trì và Lĩnh Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 12/2023, giá nhà riêng, nguyên căn tại phường Thanh Trì dao động từ 51.22 - 196.43 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá nhà riêng, nguyên căn tại phường Lĩnh Nam dao động từ 41.89 - 202.13 triệu đồng/m2 Có thể thấy, giá bán nhà riêng tại hai khu vực này có sự chênh lệch nhất định nhưng không quá lớn, phường nào cũng có đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

      OneHousing mong rằng bài viết đã giúp ích cho những khách hàng đang tìm mua nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai có thể nắm bắt được sự khách biệt về giá nhà riêng tại hai phường Lĩnh Nam và Thanh Trì, từ đó cân nhắc lựa chọn khu vực có sản phẩm phù hợp với mức tài chính của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương