Nhà đất thổ cư phường Phương Mai và Phương Liên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Phương Mai và Phương Liên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng giữa phường Phương Mai và Phương Liên chênh lệch ra sao và cập nhật một số thông tin về nhà đất quận Đống Đa tại đây!

      Bạn đang nhu cầu tìm hiểu nhà đất thổ cư quận Đống Đa, Hà Nội có thể tham khảo ngay khu vực phường Phương Mai và Phương Liên, đây là một trong những nơi đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết hơn thị trường tại các phường này ngay trong bài viết!

      Đôi nét về quận Đống Đa

      Quận Đống Đa nằm ngay trung tâm Hà Nội, tiếp giáp lần lượt với các quận lớn như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Vì vậy, quận Đống Đa được xem là nơi sinh sống và đầu tư lý tưởng của nhiều người.

      Trong những năm qua, quận Đống Đa được đánh giá là nơi có sức hút nhất nhì trên thị trường mua bán nhà đất, đến nay quận vẫn duy trì được “sức nóng” của mình. Phần lớn do cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, giáo dục, y tế,... được đầu tư mạnh mẽ, phát triển vượt trội và đáp ứng được nhu cầu của người dân trên toàn địa bàn quận Đống Đa.

      Là một trong 4 quận lớn nằm tại trung tâm của Thủ Đô, nên hầu hết mạng lưới giao thông đã được đồng bộ và hoàn thiện. Hiện tại quận có các tuyến đường trọng yếu chạy qua như: Đường Vành đai 1 và Đường Vành đai 2, trục đường Giải Phóng, Nguyễn Trãi - Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng và hàng loạt các tuyến đường lưu thông nội quận.

      Về hệ thống giáo dục, tính đến thời điểm này quận Đống Đa sở hữu 23 trường Tiểu học, 17 trường THCS, 6 trường THPT và 18 trường thuộc hệ Cao đẳng - Đại học - Học Viện.

      Hệ thống y tế cũng được xây dựng đồng bộ, quy tụ hơn 15 cơ sở bệnh viện y tế danh tiếng, đầu ngành như Bệnh viện Bạch Mai, Đại học Y, Nhi Trung Ương, Tai mũi họng Trung Ương, Da liễu trung ương,...Và hàng loạt các trung tâm, trạm y tế, phòng khám phủ đều khắp quận Đống Đa.

      Dựa vào thế mạnh cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất, quy hoạch đồng bộ và có vị trí trung tâm, nên thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa luôn đứng top đầu tại Hà Nội. Đồng thời giá bán nhà riêng tại khu vực quận cũng được đánh giá khá cao so với những nơi khác.

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-mai-va-phuong-lien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Đống Đa là 1 trong 4 quận trung tâm lớn nhất Hà Nội (Nguồn: Cổng TTĐT Chính Phủ)

       

      Tổng quan phường Phương Mai, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Nằm ở phía Đông Nam quận Đống Đa, phường Phương Mai được bao bọc bởi phường Khâm Thiên, Ô Chợ Dừa, Láng Thượng, Thịnh Quang, vì vậy mà khu vực này có vị trí vô cũng thuận tiện, có thể dễ dàng di chuyển đến các vùng lân cận nhanh chóng hơn. Diện tích phường Phương Mai chiếm khoảng 0,62 km2, mật độ dân số đạt khoảng 30.257 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Theo đánh giá chung, thị trường nhà đất phường Phương Mai được xem là một trong những nơi có giao dịch sôi động nhất Hà Nội. Do nằm trong khu vực trung tâm, đồng thời kết hợp với cơ sở hạ tầng được đồng bộ, thừa hưởng tiện ích đa dạng, đã tạo tiền đề hấp dẫn người mua lựa chọn đến đây an cư lâu dài.

      Nhận thấy tiềm năng phát triển của khu vực, nhiều người mua muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời nên thường lựa chọn những nơi nằm ngay trung tâm có giao thông hiện đại, hạ tầng phát triển để đầu tư. Chính vì vậy, phường Phương Mai luôn là tâm điểm chú ý của thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa trong thời gian trở lại đây.

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-mai-va-phuong-lien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Phương Mai có diện tích đất lớn nhất quận Đống Đa (Nguồn: Google)

      Tổng quan phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Phường Phương Liên cũng nằm ở khu vực phía Đông quận Đống Đa, có diện tích khoảng 0,45 km2 và mật độ dân số là khoảng 39,317 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Có thể thấy, phường Phương Liên đang có số lượng dân cư đông đúc nên nhu cầu về nhà ở cũng tăng trưởng theo.

      Điểm nổi bật của khu vực phường Phương Liên là sở hữu mạng lưới giao thông hiện đại giúp kết nối quận Đống Đa với các khu vực lân cận thuận tiện hơn thông qua các con đường như Lê Duẩn, Xã Đàn, Nam Đồng, Nguyễn Khuyến,... Đồng thời, từ khu phường Phương Liên chỉ các hồ Hoàn Kiếm 4km và sân bay Nội Bài 27km.

      Bên cạnh hệ thống giao thông hiện đại, vị trí thuận lợi và mật độ dân số cao phường Phương Liên còn tập hợp nhiều tiện ích bao gồm chợ, siêu thị, công viên, bệnh viện và trường học. Từ đó, đáp ứng đầy đủ tiện nghi công cộng và cần thiết cho người dân sinh sống trong khu vực. 

      Ngoài ra, phường Phương Liên còn được đánh giá cao khi là nơi diễn ra nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán sầm uất bậc nhất quận Đống Đa. Và còn nơi tập trung nhiều doanh nghiệp công ty, doanh nghiệp kinh doanh đến đây phát triển, nhờ đó thị thị trường nhà đất tại đây có điều kiện tăng giá cao.

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-mai-va-phuong-lien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Phương Liên có mật độ dân số cao nhất nhì tại quận Đống Đa (Nguồn: Google)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Phương Mai và Phương Liên, Đống Đa

      Trong khu vực nhà đất thổ cư quận Đống Đa, phường Phương Liên và Phương Mai đều xếp trong top đầu những nơi có giá nhà riêng cao của quận. Cụ thể hơn, giá bán nhà riêng tại phường Phương Liên đang nằm trong khoảng 176 triệu đồng - 253,97 triệu đồng/m2 và tại phường Phương Mai dao đồng từ 136,92 triệu đồng - 211,11 triệu đồng/m2. (Nguồn: Batdongsan, tháng 12/2023).

      Với giá bán nhà riêng tại 2 phường Phương Liên và Phương Mai đều không chênh lệch quá nhiều. Sự chênh lệch về giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tình trạng của ngôi nhà,... Nhìn chung, cả 2 khu vực đều sở hữu vị trí trung tâm, người ở có thể thuận tiện đi lại và hưởng trọn vẹn các tiện ích mà không đi đâu xa.

      Trên đây là một số thông tin chung về thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa và cập nhật giá mới nhất tại 2 khu vực “tâm điểm” của quận là phường Phương Liên và Phương Mai. Hy vọng rằng nội dung bài viết sẽ mang lại hữu ích cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thị trường quận Đống Đa Hà Nội!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Phương Mai, quận Đống Đa đang bán bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương