Nhà đất thổ cư quận Tây Hồ và quận Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Tây Hồ và quận Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/12/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về giá bán nhà riêng quận Tây Hồ và quận Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn cùng thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội ngay trong bài viết bên dưới đây nhé!

      Quận Tây Hồ và quận Ba Đình luôn được các nhà đầu tư, người dân, khách hàng, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm bởi nằm tại vị trí trung tâm, chiến lược của thành phố Hà Nội. Do đó, thị trường bất động sản nơi đây luôn trong tình trạng sôi động. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ tìm hiểu về giá bán nhà riêng tại quận Tây Hồ và quận Ba Đình xem bên nào đắt, bên nào rẻ hơn nhé!

      Thông tin tổng quan về khu vực quận Tây Hồ

      Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc thành phố Hà Nội, quận được đặt theo tên của Hồ Tây - hồ lớn nhất thành phố. Trên quận có rất nhiều địa điểm tham quan thu hút khách du lịch, như làng đào Nhật Tân, Phủ Tây Hồ…

      Dự kiến, quận Tây Hồ sẽ điều chỉnh không gian, giao thông để phát triển thành trung tâm du lịch, dịch vụ của thành phố. Nơi đây sẽ trở thành địa điểm bảo tồn không gian thiên nhiên và cảnh quan của toàn Thủ đô. Quận Tây Hồ có diện tích khoảng 24km2 và giáp ranh với các khu vực như: 

      • Tiếp giáp với quận Long Biên ở khu vực phía đông.
      • Tiếp giáp với quận Bắc Từ Liêm ở khu vực phía tây.
      • Tiếp giáp với quận Ba Đình và Cầu Giấy ở khu vực phía nam.
      • Tiếp giáp với huyện Đông Anh ở khu vực phía bắc. 

      Với vị trí trung tâm, tỏa đi các quận khác dễ dàng, quận Tây Hồ được xây dựng thêm các con đường mới góp phần thúc đẩy quá trình đô thị. Hàng loạt các dự án tuyến đường đã hoàn thiện như Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công, Xuân La, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng… giúp việc di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn.

      Mật độ cây xanh tại quận khá cao, từ các đường nhỏ cho tới các lớn, nhất là các đường quanh Hồ Tây. Với nhiều loại cây khác nhau, chủ yếu là cây hoa sữa nằm nhiều trên tuyến đường Trích Sài, hiện quận đang có dự án cho việc quy hoạch cây xanh để vừa đáp ứng được mỹ quan đô thị, vừa đáp ứng được môi trường phù hợp với cư dân.

      nha-dat-tho-cu-quan-tay-ho-va-quan-ba-dinh-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Mật độ cây xanh tại quận Tây Hồ khá cao (Nguồn: VIETBIS)

      Quận có được diện tích của hơn 500ha mặt nước Hồ Tây nên có lợi thế lớn về cảnh quan. Hồ Tây trải dài trên 6 phường là Nhật Tân, Yên Phụ, Thụy Khuê, Quảng An,  Bưởi, Xuân La. Với đặc điểm tự nhiên nhiều ao hồ đầm chính là yếu tố thuận lợi cho hệ thống thoát nước và làm sạch cảnh quan thiên nhiên của đô thị cho quận.

      Công trình kiến trúc tại quận tương đối hài hòa với các điểm nhấn như khách sạn Regency, Tây Hồ, Intercontinental, Pacific Hotel, công trình nhà ở cao tầng Golden Westlake,.... Tại đây rất nhiều khách sạn mini, nhà nghỉ được xây dựng đẹp cho người nước ngoài thuê. 

      Quỹ đất tại đây ngày càng được đầu tư lớn với nhiều dự án, nhiều vị trí có tầm nhìn đẹp, nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, hơn thế còn nằm cạnh với các khu đô thị hóa mạnh. Kiến trúc đường phố được quy hoạch với các tuyến chính như Võ Chí Công - con đường huyết mạch đi các tỉnh và sân bay Nội Bài. Trong tương lai, đường Võ Chí Công sẽ trở thành trung tâm tài chính, văn hóa, hành chính của thủ đô. 

      Khu vực quận Tây Hồ tập trung số lượng dân cư khoảng trên 7.000 người/km2, mật độ đứng thứ 11 trong Hà Nội. Người Tây Hồ vốn khá coi trọng các hương ước của làng xã, tuy nhiên vẫn có sự điều chỉnh sao cho hợp hơn với xã hội ngày nay.

      Hiện tại, số lượng nhập cư từ các quận khác sang khiến cho dân cư tăng cao, thêm vào đó đây cũng là khu vực mà được nhiều người nước ngoài lựa chọn. Các dãy biệt thự trên đường Xuân Diệu, Đặng Thai Mai,… số lượng người Hàn Quốc, Mỹ,... rất nhiều chính nên trình độ dân trí cũng khá cao.

       

      Thông tin khái quát về khu vực quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Quận Ba Đình là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Nhà nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Mức tăng trưởng kinh tế của quận luôn nằm trong top đầu của Thủ đô. Quận có tổng diện tích tự nhiên là 9,21km2, dân số năm 2019 trên Nasaland khoảng 221.893 người với mật độ đạt 24.703 người/km2.

      Ba Đình là một trong 12 quận nội thành của Hà Nội, có vị trí đắc địa cụ thể như sau:

      • Tiếp giáp với quận Tây Hồ tại khu vực phía Bắc.
      • Tiếp giáp với quận Đống Đa tại khu vực phía Nam.
      • Tiếp giáp với quận Long Biên tại khu vực phía Đông.
      • Tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm tại khu vực phía Đông Nam
      • Tiếp giáp với quận Cầu Giấy tại khu vực phía Tây.

      Cơ sở hạ tầng và giao thông tại quận Ba Đình luôn được thành phố, chính quyền địa phương chú trọng cải tạo, nâng cấp. Chợ và trường học trên địa bàn đã được cải tạo và quy hoạch rõ ràng. Mạng lưới giao thông được nghiên cứu và quy hoạch thống nhất với thành phố, gồm nhiều tuyến đường chính như Đội Cấn, Giảng Võ, Liễu Giai, Kim Mã, Trần Phú, Hoàng Diệu,..... Ngoài ra, quận Ba Đình cũng có dự án đường sắt đô thị như tuyến số 1, 2, 3 và 5. 

      Với vị trí đắc địa và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, quận Ba Đình trở thành lựa chọn an cư, đầu tư lý tưởng của nhiều người dân Hà Nội nói riêng. Do đó, hoạt động mua bán nhà đất thổ cư tại quận Ba Đình đã kéo dài qua nhiều năm nhưng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, với đa dạng các loại sản phẩm như nhà mặt phố, nhà riêng, chung cư, biệt thự, văn phòng,... Trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng của quận Ba Đình ngày càng hoàn thiện và nguồn cung đất khan hiếm hơn, giá trị bất động sản tại quận dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

      nha-dat-tho-cu-quan-tay-ho-va-quan-ba-dinh-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bất động sản quận Ba Đình đa dạng các loại sản phẩm (Nguồn: Expedia)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Tây Hồ và quận Ba Đình

      So với các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, giá nhà đất ở quận Ba Đình được đánh giá là ổn định hơn, dao động từ 95 - 493 triệu đồng/m2. Theo cập nhật trên trang Batdongsan vào tháng 12/2023, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Tây Hồ dao động từ 53 - 395 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, tùy vào từng đặc điểm như vị trí, diện tích, tiện ích, tình trạng hiện tại,.... mà các căn nhà sẽ có giá biến động khác nhau.

      Trên đây là những thông tin về giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Tây Hồ và quận Ba Đình. Với tiềm năng to lớn của mình, hai quận hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến đầu tư, an cư của nhiều khách hàng, người dân. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về nhà đất thổ cư Hà Nội hiện tại để bạn dễ dàng hơn trong con đường đầu tư của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương