Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/12/2023
      Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về mức giá bán nhà riêng và tiềm năng đầu tư bất động sản tại hai quận nổi tiếng của Hà Nội. 

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng sôi động và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, việc tìm hiểu về giá trị và tiềm năng phát triển của từng khu vực là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp thông tin về hai quận lớn tại Thủ đô Hà Nội: Long Biên và Ba Đình, để tìm hiểu xem giá bán nhà riêng ở đâu đắt giá hơn và nơi nào có những cơ hội đầu tư hấp dẫn. 

      Tìm hiểu quận Long Biên

      Long Biên, một quận nằm bên tả ngạn sông Hồng, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng. Quận là cửa ngõ phía Đông Bắc của Hà Nội, được kết nối thông qua các tuyến đường chính như quốc lộ 1A, quốc lộ 1B và quốc lộ 5, giúp quận liên kết mạch lưới giao thông giữa Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Điều này thúc đẩy quận Long Biên nhanh chóng hội nhập và kết nối với nền kinh tế trong và ngoài khu vực.

      Địa giới hành chính của Long Biên có các ranh giới như sau:

      • Phía Đông và Nam nằm cạnh huyện Gia Lâm, quốc lộ 1A mới.
      • Phía Tây nằm cạnh quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, và Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây Nam nằm cạnh quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc nằm cạnh huyện Đông Anh.

      Quận Long Biên có vị trí chiến lược quan trọng (Nguồn: Taxi Đức Anh)

      Quận Long Biên đóng vai trò chiến lược quan trọng, với hệ thống giao thông đa dạng bao gồm đường sắt, đường thủy và đường không, kết nối với các tỉnh phía Bắc và các tỉnh biển như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Sở hữu sân bay Gia Lâm, khu vực quân sự, cũng như nhiều khu công nghiệp liên doanh và các công trình kinh tế, văn hóa quan trọng thuộc quyền quản lý của trung ương.

      Với hệ thống quy hoạch hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Long Biên trở thành điểm nóng về tiềm năng bất động sản tại khu vực nội thành Hà Nội. Khu vực không quá đông đúc, có cơ sở vật chất và tiện nghi đầy đủ, thuận lợi cho việc an cư và lạc nghiệp.

      Với vị trí đắc địa ven sông Hồng và hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thị trường bất động sản Long Biên đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư và người muốn tìm kiếm nơi an cư lạc nghiệp.

       

      Tìm hiểu quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Quận Ba Đình là một trong những trung tâm quận của thành phố Hà Nội, đồng thời là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước và thành phố. Được biết đến như "trái tim" của thủ đô với hàng nghìn năm lịch sử và văn hiến, quận Ba Đình đánh dấu bằng nhiều di tích lịch sử - văn hóa phản ánh sự xây dựng và bảo vệ đất nước của tổ tiên.

      Với vị trí trung tâm, quận Ba Đình trở thành điểm đến lý tưởng để an cư và làm việc cho đa số người dân tại Hà Nội, địa điểm mà mọi người mong muốn để tìm kiếm sự ổn định và thành công trong cuộc sống.

      Quận Ba Đình về đêm (Nguồn: Expedia)

      So với các quận trung tâm khác như Tây Hồ, Hoàn Kiếm, giá nhà đất ở Ba Đình được coi là ổn định hơn. Khảo sát cho thấy giá bất động sản ở quận có sự dao động lớn, từ phân khúc giá rẻ đến phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, phân khúc trung và cao cấp chiếm phần lớn thị trường bất động sản quận Ba Đình. Dự kiến, khi hệ thống hạ tầng của Ba Đình ngày càng hoàn thiện và nguồn cung đất giảm, giá trị nhà đất thổ cư Hà Nội và tại quận dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao theo thời gian.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Long Biên và Ba Đình 

      Theo trang web batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Long Biên trong tháng 12/2023 dao động từ 4.19 - 350 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng quận Ba Đình dao động từ 56.25 - 774.32 triệu đồng/m2.

      Nhà riêng quận Long Biên có giá thấp hơn quận Ba Đình (Nguồn: nhadatban)

      Có thể thấy, quận Long Biên có giá nhà riêng thấp hơn so với quận Ba Đình. Nguyên nhân chủ yếu là quận Ba Đình nằm vị trí trung tâm nội thành Hà Nội, cung cấp đủ tiện ích cho người dân và khả năng kết nối cao.

      Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người, có thể lựa chọn mua nhà tại quận Long Biên hoặc quận Ba Đình. Nếu muốn sở hữu một căn nhà tại khu vực trung tâm thành phố, gần các tiện ích cao cấp, thì quận Ba Đình là lựa chọn phù hợp. Nếu muốn sở hữu một căn nhà có diện tích rộng, yên bình hơn thì quận Long Biên là lựa chọn đáng cân nhắc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương