Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      10 phút đọc
      02/01/2024
      Giá nhà đất thổ cư Quận 5 - quận trung tâm TP.HCM, đắt hơn hay rẻ hơn giá nhà đất thổ cư Quận 8? Cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

      Quận 5 nằm tại trung tâm của TP.HCM, trong khi Quận 8 lại nằm ở phía Tây Nam thành phố. Dù nằm liền kề nhau nhưng giá bất động sản, cụ thể là giá nhà thổ cư tại hai quận này lại có sự chênh lệch khá lớn. Vậy giá nhà đất thổ cư Quận 5 đắt hơn hay rẻ hơn giá nhà đất thổ cư Quận 8? Mời bạn cùng OneHousing khám phá nhanh câu trả lời trong bài viết này nhé!

      Tổng quan về Quận 5, TP.HCM

      Thông tin chung về Quận 5

      Quận 5 là quận nội thành, nằm tại trung tâm TP.HCM, được thành lập vào năm 1959. Quận có tổng diện tích là 4,27 km² và được chia thành 14 phường, với tên gọi được đánh số thứ tự từ 1 đến 14. Tính đến năm 2019, Quận 5 có tổng dân số là 159.073 người, với mật độ tương đương khoảng 37.254 người/km². (Tham khảo tại Wikipedia)

      Về mặt địa lý, Quận 5 tiếp giáp với Quận 1 và 4 (phía Đông), Quận 6 (phía Tây), Quận 8 (phía Nam), Quận 10 và 11 (phía Bắc). Có thể thấy, Quận 5 có vị trí đặc biệt quan trọng cùng khả năng kết nối mạnh mẽ với nhiều khu vực khác tại TP.HCM. 

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính Quận 5, TP.HCM (Nguồn ảnh: Danh Khoi Real)

      Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ của Quận 5 cũng được phát triển ở mức hoàn chỉnh với mật độ đường sá dày đặc và nhiều trục đường giao thông quan trọng. Trong đó, có nhiều tuyến đường chiến lược của thành phố chạy ngang qua Quận 5, bao gồm đường Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự, Hồng Bàng, An Dương Vương,...

      Đồng thời, trong những năm gần đây, chính quyền Quận cũng tiến hành cải tạo, mở rộng các trục đường lớn, làm mới các trục giao thông các phường, cùng các nút giao thông chính theo quy hoạch, làm mới cầu chữ Y2 trên tuyến Nguyễn Văn Cừ nối dài qua Quận 8, cầu Nguyễn Tri Phương và hoàn thiện xây dựng trục đường Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiểu, cũng như hoàn chỉnh hệ thống giao thông nội bộ, cũng như cấp thành phố theo quy định lộ giới.

      Về y tế, Quận 5 là nơi tập trung của nhiều bệnh viện lớn và nổi tiếng của thành phố như BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược, BV Bệnh Nhiệt đới, BV Chấn thương Chỉnh hình, BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, BV An Bình, BV Nguyễn Trãi,...

      Đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều trường THPT nổi tiếng như của TP.HCM như  Trường Phổ thông Năng khiếu, THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường Đại học danh tiếng, bao gồm Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Y Dược TP.HCM,...

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại Quận 5 (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Cùng với đó, vì là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa lớn nên nhiều địa điểm du lịch tại đây cũng mang đậm màu sắc Trung Hoa, điển hình như phố người Hoa, Chùa Ông Bổn, phố đèn lồng Lương Nhữ Học, Miếu Quan Đế, chùa Bà Thiên Hậu, Hội Quán Quỳnh Phủ, Hà Chương, Ôn Lăng, Nhà thờ tổ thợ bạc,... Đồng thời, nơi đây cũng sở hữu nhiều địa điểm mang đậm hơi thở đương đại như chợ Thủ Đô, CV nước Đại Thế giới, chợ An Đông, The Garden Mall…

      Tiềm năng bất động sản của Quận 5, TP.HCM

      Có thể thấy, Quận 5 nằm ở vị trí trung tâm Sài Thành, có khả năng kết nối mạnh mẽ với các khu vực khác và cơ sở hạ tầng phát triển ở mức hoàn thiện. Vì thế, bất động sản tại đây có tiềm năng phát triển tốt, là khu đất vàng cho cả các nhà đầu tư và những người muốn an cư tại Thành phố mang tên Bác.

      Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung của nhiều loại hình bất động sản khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người mua như dự án chung cư, nhà riêng, nhà phố, văn phòng cho thuê,... Đặc biệt, nhu cầu giao dịch bất động sản tại khu vực này diễn ra rất sôi động với tính thanh khoản cao.

      Bên cạnh đó, cũng vì những thuận lợi về cơ sở hạ tầng, vị trí,... nên bất động sản tại Quận 5 có giá rất đắt đỏ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số thông tin về giá của các loại hình bất động sản nổi bật nhất Quận 5 trong nội dung sau đây:

      • Dự án chung cư cao cấp, hạng sang: Stella Residence (giá rumor từ 120 triệu đồng/m2), The Everrich Infinity (từ 52,98 triệu đồng/m2), Venus Luxury (giá từ 59,04 triệu đồng/m2), Tản Đà Court (từ 47,56 triệu đồng/m2), Hùng Vương Plaza (giá từ 44,62 triệu đồng/m2)...
      • Dự án chung cư cũ (chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh Tower,…): Giá bán từ 29,09 triệu đồng/m2
      • Nhà phố, nhà riêng ở mặt tiền các trục đường quan trọng (Nguyễn Chí Thanh, Lê Hồng Phong, Trần Bình Trọng, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Trị, An Dương Vương...): khoảng 119 - 408,93 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất thuộc các tuyến đường lớn nhưng nằm sâu trong hẻm nhỏ khoảng 2-2,5m: Giá bán từ 100 - 250 triệu đồng/m2. 
      • Nhà đất ở xa trung tâm Quận 5, nằm trong hẻm nhỏ: 25 - 192,51 triệu đồng/m2.

      (Thông tin tham khảo từ các nguồn batdongsan, angialand vào cuối tháng 12/2023)

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Stella Residence là dự án chung cư hạng sang thuộc Quận 5 (Nguồn ảnh: Danh Khoi Real)

      Có thể thấy, bất động sản Quận 5 là một mảnh đất béo bở, giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, quỹ đất nhà ở tại đây ngày càng cạn kiệt, dẫn đến nguồn cung các dự án chung cư mới không nhiều. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà đầu tư, nhất là trong phân khúc chung cư hạng sang.

       

      Tổng quan về Quận 8, TP.HCM

      Đọc tiếp

      Thông tin chung về Quận 8

      Quận 8 là quận nội thành ở phía Tây Nam Sài Thành. Hiện nay, Quận 8 đang có tổng diện tích là 19,11 km², được chia thành 16 phường, với tên gọi ứng với các chữ số từ 1 đến 16. Năm 2019, toàn quận đang có là 424.667 người với mật độ dân số tương ứng đạt 22.222 người/km². (Tham khảo tại Wikipedia)

      Về vị trí địa lý, Quận 8 nằm ở phía Nam trong khu vực nội thành của TP.HCM, trải dài theo kênh Đôi và Tàu Hủ. Trên bản đồ, Quận 8 có hình dáng thon dài, theo hướng Đông Bắc - Tây Nam và bị chia cắt mạnh bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt.

      Ngoài ra, Quận 8 cũng tiếp giáp với nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố như Quận 7 (phía Đông), Quận 4 (phía Đông Bắc), quận Bình Tân (phía Tây), huyện Bình Chánh (phía Nam), Quận 5 và 6 (phía Bắc). Như vậy, Quận 8 được bao quanh bởi khá nhiều quận trung tâm của thành phố.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính Quận 8, TP.HCM (Nguồn ảnh: Dandautu)

      Vì có vị trí đặc thù nên Quận 8 trở thành nơi trung chuyển hàng hóa quan trọng giữ TP.HCM với vùng Đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn, phì nhiêu. Đặc biệt, khác với đa số các quận nội thành khác, Quận 8 có một hệ thống cảng sông rộng khắp với vai trò quan trọng cho cả thành phố, bao gồm cảng cá Chánh Hưng, cảng Bình Đông, cảng sông Dương Bá Trạc, cảng Bình Lợi, cùng hơn 80 kho hàng lớn nhỏ do trung ương, thành phố, quận quản lý có tổng diện tích lên tới 278.640m².

      Ngoài ra, hệ thống giao thông tại Quận 8 vẫn đang trong quá trình quy hoạch và nâng cấp. Về đường bộ đối ngoại, địa bàn Quận có 6 tuyến đường có chức năng đối ngoại, liên kết vùng và khu đô thị liền kề với tổng chiều dài khoảng 5,266km như Đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh, Trịnh Quang Nghị, Quốc lộ 50, Hồ Học Lãm,...

      Giao thông đường thủy tại Quận 8 cũng rất phát triển, trong đó, các sông có chức năng giao thông và phân cấp hạng kỹ thuật bao gồm sông Chợ Đệm - Bến Lức, Cần Giuộc, kênh Đôi, rạch Ông Lớn (cấp III - ĐTNĐ), kênh Tẻ (Cấp II - ĐTNĐ), kênh Ngang số 2, số 3 (Cấp IV - ĐTNĐ),... 

      Cùng với đó, hệ thống cảng, bến cũng được chú trọng phát triển với cảng sông Phú Định được đảm nhận chức năng cảng sông chính của thành phố, có quy mô diện tích khoảng 64ha và công suất khoảng 2,5 triệu tấn/năm.

      Bên cạnh đó, tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường trên cao số 3 cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu đề xuất, hứa hẹn sẽ đem đến diện mạo mới cho Quận 8 và khả năng kết nối mạnh mẽ hơn với các khu vực khác sau khi hoàn thành.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Đại lộ Đông Tây - một trong những tuyến đường chiến lược quan trọng tại Quận 8 (Nguồn ảnh: Flickr)

      Về cơ sở hạ tầng, hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây vẫn đang trong quá trình phát triển. Trong đó, Quận 8 đã, đang hình thành nhiều KĐT mới như KĐT Zen Home, The Pega Suite, Phú Thịnh Riverside,...

      Tiềm năng bất động sản của Quận 8, TP.HCM

      Có thể thấy, bất động sản tại Quận 8 có nhiều tiềm năng phát triển nhờ các lợi thế đặc thù như nằm liền kề nhiều quận lớn của thành phố, có vị trí đặc biệt quan trọng khi nối liền Quận 1 với phần còn lại ở phía Tây Nam. Đây cũng là nơi trung chuyển hàng hóa của toàn thành phố với nhiều cảng lớn và hệ thống đường thủy tương đối phát triển.

      Cùng với hệ thống đường thủy, nơi đây cũng sở hữu nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, đem đến khả năng kết nối dễ dàng, thuận tiện với các khu vực khác trong thành phố, đặc biệt là các quận trung tâm. Điều này kết hợp với những quy hoạch trong hệ thống đường sắt, cơ sở hạ tầng trong tương lai, đem đến tiềm năng tăng giá vô cùng lớn cho bất động sản Quận 8.

      Ngoài ra, Quận 8 còn là nơi tập trung đông dân cư nhất Sài thành với đa dạng dân tộc, tầng lớp, tôn giáo khác nhau gồm người Kinh, Hoa, Chăm, Khmer, đạo Phật, đạo Thiên Chúa, đạo Hồi,... Nhờ sự cởi mở và đa dạng, đây là nơi thu hút đông đảo người nhập cư đến sinh sống và làm việc, đặc biệt là người nước ngoài.

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Quận 8 cũng ngày càng trở nên sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua với mục đích khác nhau. Điều này có được một phần do sự phong phú về loại hình bất động sản tại đây. Cụ thể, Quận 8 sở hữu nhiều sản phẩm bất động sản như nhà phố, chung cư, văn phòng, khu đô thị tích hợp… Trong đó, hình thức cho thuê và đầu tư nhà nát để cải tạo rồi cho thuê lại cũng rất được ưa chuộng tại đây.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bất động sản Quận 8 sở hữu các loại hình đa dạng (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Đặc biệt, theo các chuyên gia, đây là thị trường bất động sản phù hợp với người mua có nhu cầu ở thực nhưng có nguồn tài chính hạn hẹp. Bởi vì, giá mặt bằng căn hộ tại Quận 8 thấp hơn khoảng 30% so với các loại hình tương đương ở các quận khác. 

      Ngược lại, các nhà đầu tư nên cân nhắc khi có ý định đầu cơ bất động sản tại đây bởi thị trường này khó có khả năng sinh lời trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu nhắm mục tiêu đầu tư dài hạn, bạn nên nghiên cứu kỹ các loại hình để lựa chọn được dự án phù hợp. Đặc biệt, với quỹ đất trống dồi dào, đây chắc chắn sẽ trở thành một thị trường béo bở và nhộn nhịp trong tương lai.

      Tuy nhiên, hiện nay, nhược điểm lớn nhất của Quận 8 là tốc độ đô thị hóa chậm hơn nhiều so với các quận khác tại TP.HCM. Điều này xảy ra do địa hình chằng chịt kênh rạch và bị chia cắt nhiều của Quận 8.

      So sánh giá bán nhà đất thổ cư Quận 5 và Quận 8, TP.HCM

      Thực tế, có thể thấy, với nhiều lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và quỹ đất hạn chế, giá mặt bằng bất động sản nói chung tại Quận 5 sẽ đắt hơn so với Quận 8 - nơi có tốc độ đô thị hóa chậm và quỹ đất trống dồi dào. Đặc biệt, cùng là các sản phẩm thuộc loại hình nhà đất thổ cư TP.HCM, nhà đất thổ cư tại Quận 5 và Quận 8 cũng có sự chênh lệch nhất định về giá bán.

      Cụ thể, bạn có thể theo dõi bảng so sánh sau đây để có cái nhìn tổng quan nhất về mức giá bán nhà thổ cư của hai quận này.

      Bảng tổng hợp và so sánh giá nhà đất thổ cư tại Quận 5 và Quận 8, cuối tháng 12/2023

      (Nguồn số liệu: batdongsan)

       

      Quận 5

      Quận 8

      Giá bán nhà riêng

      2,2 - 45,5 tỷ đồng/căn

      25,07 - 391,39 triệu đồng/m²

      880 triệu - 44 tỷ đồng /căn

      32,69 - 180,64 triệu đồng/m²

      Giá bán nhà mặt phố

      3,87 - 160 tỷ đồng /căn

      45 triệu - 1,01 tỷ đồng /m²

      2,85 - 135 tỷ đồng/căn

      55 triệu - 1,11 tỷ đồng/m²

      Như vậy, bài viết đã chia sẻ tới bạn những thông tin đáng chú ý nhất về Quận 5, Quận 8 và tiềm năng bất động sản của hai khu vực này. Ngoài ra, nội dung trên cũng giúp bạn tổng hợp bảng so sánh giá bán nhà riêng và nhà mặt phố trong tháng 12/2023 để có căn cứ đánh giá, so sánh giá bán nhà thổ cư của hai quận này. OneHousing hi vọng rằng, đây sẽ là những thông tin có giá trị, là căn cứ để bạn lựa chọn được loại hình, sản phẩm bất động sản phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 6 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 3 và quận 5 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương