Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 6 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 6 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/12/2023
      Cập nhật về giá bán nhà riêng tại quận 5 và quận 6 của thành phố Hồ Chí Minh trong bài viết dưới đây.

      Thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM là phân khúc được quan tâm nhiều bởi cả người dân và những nhà đầu tư bất động sản. Cùng OneHousing cập nhật thông tin và so sánh giá bán nhà riêng quận 5 và quận 6 trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan quận 5

      Vị trí địa lý

      Quận 5 là một trong những quận lâu đời, được mệnh danh là khu người Hoa của thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích khoảng 4,27km2 và có vị trí địa lý khá thuận lợi khi tiếp giáp với nhiều quận trung tâm khác như quận 1, 3, 4, 6, 8, 10 và 11.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-6-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Địa giới hành chính của quận 5 (Nguồn: Bất động sản Landz) 

      Quận 5 là một trong những khu vực tập trung nhiều người Hoa nhất thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì thế, đây chính là khu vực trung tâm thương quan trọng của cộng đồng người Hoa với văn hóa, phong tục đậm chất người Hoa. Quận 5 cũng nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và văn hóa của người Hoa, bao gồm chợ Bình Tây, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ông Bổn và chùa Giác Lâm. 

      Hạ tầng giao thông

      Giao thông đường bộ quận 5 được phát triển một cách khá hoàn chỉnh với hệ thống đường sá dày đặc. Quận có nhiều trục đường giao thông quan trọng chạy ngang qua, bao gồm đường Ngô Gia Tự, đường Nguyễn Tri Phương, đường Hồng Bàng, đường An Dương Vương, và nhiều đường khác.

      Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bến Chương Dương - Hàm Tử - Trần Văn Kiểu và hệ thống giao thông nội bộ và cấp thành phố theo quy định lộ giới. 

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-6-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Quận 5 có hệ thống giao thông dày đặc (Nguồn: MTTQ quận 5)

      Trong một vài năm trở lại đây, quận 5 đã tiến hành cải tạo và mở rộng các trục đường lớn, làm mới các trục giao thông theo quy hoạch nhằm tạo thuận lợi cho việc di chuyển trong các phường. Ngoài ra, cũng đã cải tạo các nút giao thông chính theo quy hoạch như cải tạo cầu Nguyễn Tri Phương hay cầu chữ Y2 trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ nối với quận 8.  

      Tiềm năng bất động sản

      So sánh với thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM, nhà đất quận 5 cũng thuộc hàng đắt đỏ do nằm ở vị trí khá trung tâm của thành phố. Mặc dù không quá sôi động, quận 5 vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là đối với những người cần học tập hoặc làm việc tại quận 10 – một quận lân cận khá khó tìm được nhà ở.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-6-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Thị trường nhà đất quận 5 nhận được nhiều sự chú ý (Nguồn: Bestprice) 

      Bên cạnh đó, quận 5 còn được biết đến là một khu vực sôi động với nhiều tiện ích công cộng. Quận 5 lâu nay đã trở thành một trung tâm kinh doanh và buôn bán sầm uất, với sự đa dạng trong các lĩnh vực như ẩm thực, giải trí và thời trang.

      Người Hoa có câu “phi thương bất phú”, tức là buôn bán luôn được coi là nền tảng chính để phát triển kinh tế hơn là các ngành nghề khác. Nhờ vào điều này, kinh tế của cư dân quận 5 luôn duy trì sự phát triển và ổn định. Do đó, thị trường mua bán nhà ở quận 5, bao gồm cả mua bán nhà trong hẻm, vẫn luôn sôi động tại thị trường bất động sản TP.HCM.       

       

      Tổng quan quận 6

      Đọc tiếp

      Vị trí địa lý

      Cùng với quận 5, quận 6 được gọi là khu vực Chợ Lớn Sài Gòn, thủ phủ của người Hoa tại đây. Với tổng diện tích tự nhiên là 7,14km2, quận tiếp giáp với nhiều quận nội thành khác như quận 5, quận 8, quận 11, quận Bình Tân và quận Tân Phú. 

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-6-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Địa giới hành chính quận 6 (Nguồn: Wikipedia)

      Quận 6 nổi tiếng chủ yếu trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động buôn bán và trao đổi sản phẩm với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Một trong những biểu tượng nổi tiếng của quận là chợ đầu mối Bình Tây. Chợ này đóng vai trò quan trọng là điểm giao dịch, thu hút đông đảo người dân và doanh nhân từ khắp nơi đến để mua bán hàng hóa.

      Hạ tầng giao thông

      Quận 6 không chỉ nằm gần các quận và huyện khác trong thành phố, mà còn có nhiều tuyến đường lớn và quan trọng như Hậu Giang và Hồng Bàng. Trong đó, đường Hồng Bàng đóng vai trò quan trọng và có vai trò như xương sống, kết nối với các tuyến đường chính khác. Đặc biệt, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng nằm trên tuyến đường Hồng Bàng, mang lại tiện ích và giá trị cao về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.  

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-6-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-5

      Đường Hồng Bàng (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Bên cạnh đó, đường Hậu Giang giúp kết nối Vòng xoay An Lạc - Kinh Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt. Đây là một phần không thể thiếu trong mạng lưới giao thông của Quận 6. Hậu Giang cũng nổi tiếng là một điểm đến ẩm thực phổ biến cho giới trẻ và đi qua các khu vực nổi tiếng như Chợ Lớn và Chợ Kim Biên, hai trung tâm chợ sầm uất nhất của quận. 

      Tiềm năng bất động sản

      Một trong những yếu tố quan trọng giúp thị trường nhà đất quận 6 phát triển đó là sự đồng bộ trong hạ tầng. Bên cạnh đó, quận 6 được đánh giá có không gian sống khá lý tưởng với không gian sống ít ô nhiễm và tình trạng ùn tắc giao thông cũng hạn chế hơn nhiều quận khác ở Sài Gòn.

      Quận sở hữu nhiều diện tích xanh với hệ thống công viên, sông ngòi và hồ điều hòa.  Điều này tạo ra một môi trường sống trong lành và thoải mái, đặc biệt thích hợp cho việc phát triển các dự án bất động sản "xanh" phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

      Nhìn chung, nhu cầu về nhà đất ở quận 6 vẫn được đánh giá ở mức độ cao. Đặc biệt là những căn nhà có vị trí đẹp như ở trung tâm hay nhà mặt phố. Ngoài ra, những yếu tố như tiện ích xung quanh, cơ sở hạ tầng và không gian sống  đã có tác động lớn đến những khách hàng có nhu cầu sở hữu một căn hộ với giá bán ổn định nhưng vẫn có thể dễ dàng tiếp cận khu vực trung tâm.  

      So sánh giá bán nhà riêng quận 5 và quận 6

      Giá bán nhà riêng tại quận 5 hiện dao động trong khoảng 68 triệu đồng/m2 đến 455,88 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, 12/2023). Trong khi đó giá bán nhà riêng quận 6 dao động trong khoảng 32,59 triệu đồng/m2 đến 233,08 triệu dồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, 12/2023). Giá bán tùy thuộc vào vị trí cụ thể, tiện ích xung quanh, tình trạng nhà và nội thất đi kèm. 

      Tổng quan, giá bán nhà riêng và căn hộ nguyên căn ở quận 5 cao hơn so với quận 6 khá nhiều. Do đó, với nguồn vốn hạn chế, nhà đầu tư có thể tham gia thị trường bất động sản quận 6 với mức giá thấp nhất hiện tại là 32,59 triệu đồng/m2. Theo các chuyên gia bất động sản, cả hai quận 5 và quận 6 đều mang lại tiềm năng sinh lời cao cho nhà đầu tư trong tương lai.

      Trên đây là một số tin tức mới nhất về thị trường bất động sản và giá bán căn hộ và nhà riêng tại quận 5 và quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. OneHousing hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho quyết định đầu tư của bạn. Đừng quên ghé thăm trang web của OneHousing để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Hồ Trọng Quý, quận 6 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương