Nhà đất thổ cư quận 4 và quận 7 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 4 và quận 7 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/01/2024
      Cùng khám phá tổng quan sự chênh lệch giữa giá bán nhà đất thổ cư quận 4 và quận 7 với OneHousing trong bài viết sau đây!

      Bất động sản thổ cư tại Quận 4 và Quận 7, TP.HCM luôn là điểm đến hấp dẫn cho người mua nhà. Sự cạnh tranh giữa hai khu vực này không chỉ về vị trí địa lý mà còn về giá trị bất động sản. Quận 4 nổi tiếng với đường ven sông sầm uất, dịch vụ ẩm thực phong phú và gần gũi với trung tâm thành phố. Trái ngược, Quận 7 có sự phát triển nhanh chóng, với những khu đô thị hiện đại và tiện ích đẳng cấp. Vậy, giữa hai khu vực này, bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Hãy cùng OneHousing đi sâu vào những yếu tố ảnh hưởng để đưa ra câu trả lời chi tiết nhất.

      Tổng quan về quận 4

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-7-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận 4 với sự phát triển đô thị nhanh chóng và vượt bậc (Nguồn: Bất Động Sản)

      Quận 4 là một quận nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở cửa ngõ phía đông, tiếp giáp với các quận trung tâm như quận 1, quận 2, quận 5, quận 7. Quận 4 có vị trí địa lý thuận lợi, là điểm nối giữa hai trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của thành phố. Phía Đông quận 4 tiếp giáp với TP Thủ Đức, phía Tây giáp quận 5, phía Nam giáp quận 7 và quận 8, phía Bắc giáp quận 1.

      Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông của quận 4 còn rất phát triển, với nhiều tuyến đường lớn như Nguyễn Tất Thành, Hoàng Diệu, Khánh Hội, Bến Vân Đồn. Trong đó đường Nguyễn Tất Thành là rộng lớn và quan trọng nhất, giúp quận 4 kết nối với các quận lân cận.

      Trong những năm gần đây, thành phố đã triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng như cầu Phú Mỹ giúp kết nối quận 4 và Thủ Thiêm, cầu Khánh Hội giúp nối quận 4 và quận 1, cầu Tân Thuận mới giúp cư dân từ quận 4 sang quận 7 một cách thuận tiện, không bị tắc nghẽn giao thông.

      Với vị trí thuận lợi, quận 4 là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Bến Nhà Rồng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Xóm Chiếu,... Ngoài ra, quận 4 còn có nhiều khu chợ, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu của du khách. Quận 4 cũng có nhiều ngành nghề truyền thống phát triển như nghề sơn mài, nghề chạm khắc gỗ,... Các ngành nghề này góp phần tạo nên bản sắc văn hóa của quận 4.

      Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, quận 4 được kỳ vọng sẽ trở thành một quận trung tâm phát triển của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

       

      Tổng quan về quận 7

      Đọc tiếp

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-7-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Quận 7 với vị trí kết nối chiến lược đặc biệt (Nguồn: Ndh)

      Quận 7, là một trong những quận nội thành nằm tại trung tâm TP.HCM, được khánh thành vào ngày 6/1/1997, nổi bật với các khu chế xuất như Tân Thuận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng và khu công nghiệp Hiệp Phước, đưa quận 7 trở thành điểm đến đáng chú ý của cư dân và nhà đầu tư. Với diện tích tự nhiên khoảng 35,76 km2 và dân số năm 2019 đạt 360.000 người, mật độ dân số là 10.091 người/km2 (Nguồn: Nasaland 12/2023).

      Với môi trường sống xanh mát, nhiều sông ngòi, kênh rạch, Quận 7 đã hấp dẫn nhiều cư dân và nhà đầu tư. Chính về thế, tại đây có rất nhiều tiện ích công cộng, trụ sở hành chính, trung tâm thương mại, bệnh viện.

      Là trung tâm bất động sản sôi động tại Nam Sài Gòn, quận 7 thu hút cả lao động và chuyên gia nước ngoài. Bất động sản tại đây chủ yếu là căn hộ cao cấp và biệt thự vườn, tập trung trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Ninh, Huỳnh Tấn Phát.

      Cùng với những lựa chọn nhà liền thổ hấp dẫn, môi trường sinh thái sông hồ và không gian xanh, thị trường căn hộ cho thuê ở Quận 7 cũng thu hút đông đảo người nước ngoài và chuyên gia quốc tế.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận 4 và quận 7

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-7-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Nhà đất thổ cư quận 7 được nhiều sự yêu thích của cư dân (Nguồn: Abc Land)

      Quận 4 và quận 7 là hai quận nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở vị trí đắc địa, là cửa ngõ phía đông của thành phố. Cả hai quận đều có tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thu hút được nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, giá bán nhà đất thổ cư tại hai quận này lại có sự khác biệt đáng kể. (Nguồn: Bất Động Sản, tháng 12/2023)

      • Giá bán nhà thổ cư quận 7 dao động từ 86 - 398 triệu đồng/m2.
      • Giá bán nhà thổ cư quận 4 dao động từ 60 - 270 triệu đồng/m2.

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng, nguyên căn quận 7 cao hơn quận 4 khoảng 10 - 50 triệu đồng/m2. Nguyên nhân là do quận 7 có vị trí thuận lợi hơn, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, bệnh viện,... cụ thể như sau:

      • Vị trí: Các căn nhà mặt tiền đường lớn, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, bệnh viện,... có giá bán cao hơn các căn nhà nằm trong hẻm nhỏ, khu vực xa trung tâm.
      • Diện tích: Các căn nhà diện tích lớn, có nhiều phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,... có giá bán cao hơn các căn nhà diện tích nhỏ, chỉ có một số phòng chính.
      • Chất lượng công trình: Các căn nhà mới xây, thiết kế hiện đại, có đầy đủ tiện nghi,... có giá bán cao hơn các căn nhà cũ, thiết kế đơn giản, thiếu tiện nghi.

      Quận 4 và quận 7 đều là những quận có tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thu hút được nhiều nhà đầu tư. Hy vọng qua bài viết vừa rồi của OneHousing bạn sẽ có cho mình những lựa chọn thật ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 4

      Nhà mặt phố đường Hoàng Quốc Việt, quận 7 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương