Nhà đất thổ cư quận 4 và quận 5 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 4 và quận 5 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/01/2024
      Khám phá sự chênh lệch giữa giá bán nhà riêng quận 4 và quận 5. Tìm hiểu và đưa ra quyết định thông minh khi đầu tư bất động sản nhà đất thổ cư TP.HCM.

      Nhà đất thổ cư TP.HCM luôn là thị trường bất động sản màu mỡ của nền kinh tế. Trong đó, nhà riêng, nhà nguyên căn khu vực quận 4 và quận 5 đã trở thành điểm thu hút sự đông đảo quan tâm của người mua và nhà đầu tư.

      Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ tập trung phân tích, so sánh sự chênh lệch giá nhà riêng, nhà nguyên căn quận 4 và quận 5 nhằm xác định giá nhà đất bên nào rẻ, bên nào đắt hơn và mang đến cái nhìn tổng quát về hai khu vực này. 

      Tổng quan khu vực quận 4

      Quận 4 là một quận nội thành, nằm ở phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 4 đóng vai trò quan trọng, nối liền hai quận khác là quận 1 và quận 7.

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-5-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Bản đồ khu vực Quận 4 (Nguồn: Wikipedia)

      Diện tích, dân số

      Quận 4 có diện tích khoảng 4.18 km2. Dân số năm 2022 tổng cộng là 199.329 người, mật độ dân số là 47.686 người/km2.

      Vị trí tiếp giáp

      Quận 4 có vị trí tiếp giáp như sau:

      Phương hướng

      Vị trí tiếp giáp

      Phía Đông

      Thành phố Thủ Đức và Quận 7

      Phía Tây

      Quận 1 và Quận 5

      Phía Nam

      Quận 7 và Quận 8

      Phía Bắc

      Quận 1

      Nhờ vị trí thuận lợi, quận 4 sở hữu tiềm năng phát triển lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ thương mại như du lịch, nhà hàng, khách sạn và một số ngành nghề giải trí khác.

      Mạng lưới giao thông

      Mạng lưới giao thông quận 4 chủ yếu phụ thuộc vào 6 trục đường trọng điểm như Tôn Đản, Bến Vân Đồn, Hoàng Diệu, Khánh Hội, Nguyễn Tất Thành. Trong đó, đại lộ Nguyễn Tất Thành là tuyến đường quan trọng nhất, với chiều dài 2km chạy qua quận 1 và Cảng Sài Gòn.

      Bên cạnh đó, TP.HCM đã khiển trao hàng loạt dự án giao thông như kết nối quận 4 với Thủ Thiêm qua cầu Phú Mỹ, kết nối quận 4 với quận 1 qua cầu Khánh Hội và cải thiện giao thông kết nối quận 4 với quận 7 qua cầu Tân Thuận.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận 4 đang trong quá trình hoàn thiện hiện đại hóa và công nghiệp hóa khu vực. Hiện tại, thống kê hơn 20% quỹ đất được chiếm dụng nhằm xây dựng các khu chung cư cao cấp, thu hút đầu tư từ tập đoàn và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, khu vực cảng bỏ trống sau khi di dời Cảng Sài Gòn sang quận 7 đang được Chính phủ xem xét và phê duyệt chuyển đổi, phát triển quận 4 thành khu du lịch, từ đó đẩy mạnh sự phát triển kinh tế.

      Ngoài ra, bất động sản quận 4 luôn được xếp vào danh sách ưu tiên của người mua và nhà đầu tư nhà đất thổ cư TP.HCM. Tuy nhiên, mật độ dân cư đông đúc và quỹ đất hạn chế, các dòng sản phẩm bất động sản quận 4 tương đối ít phát triển.

       

      Tổng quan khu vực quận 5

      Đọc tiếp

      Quận 5 được mệnh danh là khu người Hoa, thuộc một trong những quận lâu đời của Thành phố.

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-5-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bản đồ khu vực Quận 5 (Nguồn: Wikipedia)

      Diện tích, dân số

      Quận 5 có diện tích 4.27 km2. Dân số năm 2019 tổng cộng là 159.073 người, mật độ dân số là 37.254 người/km2.

      Vị trí tiếp giáp

      Quận 4 có vị trí tiếp giáp như sau:

      Phương hướng

      Vị trí tiếp giáp

      Phía Đông

      Quận 1 và Quận 4

      Phía Tây

      Quận 6

      Phía Nam

      Quận 8

      Phía Bắc

      Quận 10 và Quận 11

      Bên cạnh vị trí thuận lợi, quận 5 là trung tâm thương mại quan trọng của cộng đồng người Hoa. Khu vực này cũng nổi tiếng với vô số di tích văn hóa, lịch sử đậm chất người Hoa như chùa Giác Lâm, chùa Ông Bổn, chùa Bà Thiên Hậu, chợ Bình Tây,...

      Mạng lưới giao thông

      Mạng lưới giao thông quận 5 được phát triển toàn diện với hệ thống đường sá dày đặc. Quận sở hữu các trục đường giao thông quan trọng bao gồm đường An Dương Vương, Hồng Bàng, Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự,... Ngoài ra, thành phố cũng đã xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường Bến Chương Dương - Hàm Tử - Trần Văn Kiểu với hệ thống giao thông nội bộ.

      Trong vài năm trở lại đây, quận 5 đã được tiến hành mở rộng và cải tạo các trục giao thông trọng điểm như cầu chữ Y2, cầu Nguyễn Tri Phương, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ kết nối với quận 8 nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển của cư dân. 

      Tiềm năng bất động sản

      Nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố, quận 5 thuộc hàng bất động sản đắt đỏ, sở hữu tiềm năng phát triển lớn. Bên cạnh đó, khu vực này còn được biết đến là điểm sôi động khi hội tụ vô vàn trung tâm kinh doanh, buôn bán sầm suất với đa dạng các lĩnh vực như giải trí, ẩm thực, thời trang. Nhờ vào điều này, nền kinh tế quận 5 luôn duy trì sự ổn định và phát triển; đồng thời duy trì sự sôi động của thị trường bất động sản nhà đất thổ cư khu vực này.

      So sánh giá bán nhà riêng, nhà đất thổ cư quận 4 và quận 5

      Nhà đất thổ cư TP.HCM luôn là tâm điểm của khách hàng và nhà đầu tư, đặc biệt là khu vực quận 4  và quận 5. Dưới đây là bảng so sánh giá bán nhà riêng, nhà đất thổ cư quận 4 và quận 5 cập nhật mới nhất tháng 1/2024:

      Tên quận

      Giá bán

      Quận 4

      1.5 - 85 tỷ đồng/căn

      Quận 5

      1.95 - 43 tỷ đồng/căn

      (Nguồn: Batdongsan tháng 1/2024)

      Như vậy giá bán nhà thổ cư ở quận 4 cao  hơn quận 5. Tuy nhiên việc mua nhà ở quận nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố từ phía người mua vì cả 2 quận đều có những điều kiện để sinh sống và tiềm năng tăng giá bất động sản tốt.

      nha-dat-tho-cu-quan-4-va-quan-5-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3
      Giá nhà đất thổ cư quận 4 cao hơn quận 5 (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Qua bài viết trên, OneHousing đã tập trung phân tích, so sánh sự chênh lệch giá nhà riêng, nhà đất thổ cư quận 4 và quận 5. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý độc giả có thêm cái nhìn khách quan về khu vực này, đồng thời đưa ra quyết định đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất Quận 4, TP. HCM giá từ 2 - 3 tỷ

      Nhà đất thổ cư quận 4 và quận 7 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương