Nhà đất thổ cư quận 10 và quận 11 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 10 và quận 11 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng tại quận 10 và quận 11 thuộc nhà đất thổ cư TP.HCM xem có sự khác biệt như thế nào.

      Nhà đất thổ cư TP.HCM là một trong những khu vực hứa hẹn đầy tiềm năng của các nhà đầu tư. Thời gian gần đây, giá bán nhà riêng tại đây có xu hướng tăng nhờ hạ tầng phát triển, đặc biệt tại các quận 10 và 11. 

      Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng tại hai quận này để có cái nhìn cụ thể hơn.

      Tổng quan về quận 10 

      Vị trí địa lý

      Quận 10 là quận nội thành trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh với cơ sở hạ tầng rộng rãi, mạng lưới giao thông nhộn nhịp. Nơi đây có các hoạt động giao thương sầm uất, kết nối liền mạch giữa các tỉnh lân cận. 

      Quận 10 có địa giới hành chính giáp với quận 3 về phía Đông, giáp quận 11 về phía Tây, giáp quận 5 về phía Nam và giáp quận Tân Bình về phía Bắc. 

      Quận có tổng diện tích tự nhiên 5,72 km², số liệu dân số năm 2019 là 234.819 người, mật độ dân số đạt 36.690 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính quận 10 (Nguồn: Danh Khôi Real)

      Kinh tế

      Quận 10 là một trong những khu vực trọng điểm về giao dịch thương mại và phát triển kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động thương mại – dịch vụ tại quận 10 phát triển tiến bộ với tốc độ lớn mạnh, bao gồm các loại hình đa dạng và phong phú, thu hút nguồn lực đầu tư và nguồn vốn lớn đến từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

      Nhằm phát huy những ưu thế của các ngành  cùng những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, quận 10 đã có những hành động hỗ trợ, cổ vũ các doanh nghiệp lớn nhỏ phát triển khi đề ra nhiều chương trình tiến bộ về thương mại – dịch vụ.

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 10 là khu vực trọng điểm trong phát triển kinh tế TP.HCM (Nguồn: Việt Nam mới)

      Tiềm năng bất động sản

      Sở hữu vị trí địa lý nổi bật, nhịp sống sinh hoạt sôi động, hoạt động giao thương sầm uất, quận 10 được giới chuyên gia đánh giá có thị trường bất động sản tiềm năng. Nơi đây là điểm nóng đất đai tại nhà đất thổ cư TP.HCM, xứng đáng là sự lựa chọn an cư của đại đa số cư dân.

      Từ quận 10 có thể di chuyển đến nhiều quận trung tâm trong thời gian tối ưu. Trên địa bàn quận 10 sở hữu đầy đủ các loại hình công cộng phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người dân địa phương như các địa điểm vui chơi, giải trí, y tế và giáo dục.

      Tuy nhiên, quỹ đất khu vực còn khiêm tốn nên các dự án bất động sản mới tại quận 10 có thể rơi vào tình trạng “sốt” đất, việc tăng giá cao dễ xảy ra, đặc biệt ở phân khúc nhà đất trung cấp. 

      Tuy nhiên, với hàng loạt những dự án đang được thi công và triển khai, quận 10 đang trên đà chuyển mình trở thành một trong những khu đô thị hiện đại và cao cấp tại TP.HCM. 

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 10 sở hữu vị trí địa lý nổi bật, nhịp sống sinh hoạt sôi động, hoạt động giao thương sầm uất,(Nguồn: Vantai Saigon)

       

      Tổng quan về quận 11 

      Đọc tiếp

      Vị trí địa lý

      Quận 11 nằm ở khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh theo hướng Tây - Tây Nam. Quận có địa giới hành chính giáp với quận 10 ở phía Đông, giáp quận Tây Phú ở phía Tây, giáp quận 5 và quận 6 ở phía Nam, giáp quận Tân Bình ở phía Bắc. 

      Quận 11 có diện tích tự nhiên 5,14 km2, số liệu dân số năm 2019 209.867 người, mật độ dân số đạt 40.830 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính quận 11 (Nguồn: Danh Khôi Real)

      Cơ sở hạ tầng

      Hiện nay, quận 11 có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh với hệ thống giao thông gồm các tuyến đường huyết mạch: đường Lạc Long Quân, đường 3/2, đường Âu Cơ. Hệ thống đường bộ giúp quá trình giao lưu kinh tế - văn hóa của các quận và tỉnh lân cận diễn ra suôn sẻ. 

      Ngoài ra, quận 11 còn giáp ranh với quận Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất nên giao thông đường bộ và đường hàng không phát triển, thuận tiện cho việc di chuyển của người dân. 

      Bên cạnh đó, quận 11 còn có nhiều trung tâm vui chơi giải trí, các công trình công cộng phục vụ cho nhu cầu đời sống của người dân như: Trung tâm thể dục thể thao Phúc Thọ, Câu lạc bộ quần vợt, Trường đua ngựa và các hoạt động thể thao khác. 

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 11 có cơ sở hạ tầng được phát triển đồng bộ (Nguồn: 5Office)

      Tiềm năng bất động sản

      Sự phát triển của nhiều dự án lớn đã giúp cho thị trường mua bán nhà đất quận 11 trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Quận 11 có vị trí đặc biệt, kết nối thuận lợi giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích, phục vụ mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày. 

      Hơn nữa, quận có lợi thế sở hữu một lượng quỹ đất lớn, thu hút sự đầu tư đa dạng từ các ông trùm trong lĩnh vực bất động sản. Điều này đảm bảo thị trường bất động sản ở đây luôn có tiềm năng tăng trưởng mạnh.

      Thị trường mua bán nhà đất ở quận 11 đa dạng với nhiều loại hình. Nhà mặt tiền và nhà hẻm đều được người mua săn đón. 

      Ngoài ra, quận 11 còn cung cấp nhiều lựa chọn mua bán mặt bằng phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, quận 11 là một địa điểm lý tưởng cho việc kinh doanh và mở công ty. Mặt bằng tại đây có giá cả hợp lý hơn những quận trung tâm khác và có tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

      nha-dat-tho-cu-quan-10-va-quan-11-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bất động sản quận 11 mang đến tiềm năng sinh lời hấp dẫn (Nguồn: Wikipedia)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn giữa quận 10 và quận 11

      Theo cập nhật mới nhất tháng 12 trên website Bất động sản, giá bán nhà riêng tại quận 10 dao động từ 41 triệu đồng - 1,67 tỷ đồng/m2, mức giá này tại quận 11 là 30 triệu đồng - 328 triệu đồng/m2.

      Có thể thấy giá bán tại quận 10 cao hơn nhiều so với quận 11. Quận 10 vốn có diện tích rộng hơn và dân số đông hơn nên nhu cầu về nhà đất cũng nhiều hơn. 

      Tuy nhiên, quỹ đất tại quận 10 hiện nay khá hạn chế. Cùng với đó, vị trí của quận 10 đóng vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Vì thế, giá bán nhà riêng tại quận 10 cao hơn quận 11 là điều dễ hiểu. 

      Trên đây là những thông tin và so sánh giá bán nhà riêng tại quận 10 và quận 11. Hy vọng bạn đọc có thể nắm rõ thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM và chọn được khu vực sống phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn tại đường Dương Đình Nghệ, quận 11 là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn tại đường Khuông Việt, quận 11 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương