Nhà đất thổ cư quận 1 và quận 3 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 1 và quận 3 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/12/2023
      So sánh giá bán nhà đất thổ cư TP. HCM tại quận 1 và quận 3 mới nhất tháng 12/2023. 

      Quận 1 và Quận 3 được đánh giá là sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh để phát triển bền vững, toàn diện về mọi mặt kinh tế - xã hội. Cả 2 Quận có nhiều  điểm tương đồng hạ tầng cơ sở tiện ích, dịch vụ. Thị trường bất động sản nhà đất ở 2 khu vực này luôn thuộc tốp siêu đắt đỏ, thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà đầu lớn.

      Vậy, giá bán nhà riêng tại quận 1 và quận 3, TP. HCM bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết thông tin có tại bài viết sau đây của OneHousing. 

      Giới thiệu tổng quát quận 1, TP. HCM

      Tổng quan chung quận 1, TP. HCM

      Dinh Độc Lập, quận 1, TP. HCM (Nguồn: VnExpress)

      Quận 1 là nằm ở vị trí trung tâm của TP. HCM, được hình thành từ sự sáp nhập của Quận Nhất và Quận Nhì năm 1976. Trong những năm qua, Quận 1 đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, giữ vững và phát huy vai trò là trung tâm hành chính - ngoại giao của thành phố. Hiện nay, Quận 1 là nơi đặt trụ sở của 128 cơ quan ban ngành của thành phố và trung ương.

      Quận 1 có diện tích đất tự nhiên khoảng 7.721km2, chỉ tương đương diện tích một xã ở vùng nông thôn nhưng có dân số lên tới 142.625 người vào năm 2019 (Nguồn: CafeBiz). Mức dân số này tương đương một số đô thị loại 3 như Từ Sơn (Bắc Ninh), Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Lagi (Bình Thuận). Trong hơn 300 năm lịch sử phát triển của TP. HCM, quận 1 đã sớm xuất hiện với vai trò trung tâm đồng thời là nơi diễn ra quá trình đô thị hóa sôi động bậc nhất vùng Nam bộ.

      Quận 1 là “đầu tàu” kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục... . Đây cũng là nơi có hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư trong nước và quốc tế. 

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận 1

      Thị trường nhà đất thổ cư TP. HCM - quận 1 nằm trong tốp siêu đắt đỏ (Nguồn: CafeBiz)

      Nằm tại trung tâm thành phố “xa xỉ” bậc nhất Việt Nam, nhà đất quận 1 như một chuẩn mực dành cho giới “thượng lưu” bởi giá trị sánh ngang với các thành phố đắt đỏ trên thế giới như New York, Paris, Hồng Kông, Singapore… Để có cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất quận 1, có thể xem xét thông qua một số yếu tố sau đây: 

      Quận 1 được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch, bất động sản tại đây được hưởng lợi thế gần sông thoáng mát, là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy việc gia tăng giá trị cho nhà đất ở đây.

      Quận 1 được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ từ rất sớm, nên đến nay đã đạt mức độ hoàn thiện cao nhất thành phố. Hiện nay, quận đang triển khai một số dự án, quy hoạch hạ tầng – giao thông quan trọng như: mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương, TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 13; cải tạo và nâng cấp quốc lộ 22… Sau khi các dự án này hoàn thiện sẽ góp phần tích cực vào việc cải thiện mạng lưới giao thông nội đô. 

      Quận 1 có diện tích xếp thứ 9/22 vùng quận, huyện của TP.HCM, chỉ bằng 1/8 diện tích của Quận 2 song mật độ dân số của quận 1 lại cao gấp 6 lần quận 2. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính đầu não của cả nước với hơn 100 cơ quan, ban ngành trực thuộc thành phố và Trung ương đóng trên địa bàn.

      Ngoài ra, quận 1 còn được biết đến là trung tâm của nhiều công trình kiến trúc văn hóa, địa điểm giải trí, công trình tôn giáo lớn như: Bưu Điện Trung Tâm, Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn, Tòa Nhà Bitexco Financial, Tòa Nhà Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố, Bảo Tàng Mỹ Thuật TP.HCM, Bảo Tàng Lịch Sử TP. HCM, Thánh Đường Hồi giáo Musulman, nhà thờ Huyện Sĩ, …

      Theo các chuyên gia bất động sản, giá trị bất động sản quận 1 cao và không có dấu hiệu giảm là do vị trí đắc địa, nguồn cung hạn chế cùng nhiều giá trị sống vượt trội.

       

      Giới thiệu tổng quát quận 3, TP. HCM

      Đọc tiếp

      Tổng quan chung quận 3, TP. HCM

      Nhà thờ Tân Định, quận 3, TP. HCM (Nguồn: Blog Rever)

      Quận 3 tọa lạc ở trung tâm TP. HCM với tổng diện tích khoảng 4.9km2. Trước năm 2020, quận được phân chia thành 14 phường. Tuy nhiên, ngày 9/12/2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 về việc sáp nhập Phường 6, Phường 7 và Phường 8 thành phường Võ Thị Sáu. Do đó, hiện quận 3 chỉ còn tổng cộng 12 phường. 

       Về dân cư, trên địa bàn quận hiện có 190.000 người (trong đó dân tộc thiểu số 7.718 người), mật độ dân số 40.000 người/km2. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ cao, chiếm khoảng 75% dân số (Nguồn: Ủy ban nhân dân quận 3). 

      Trước năm 1975, Quận 3 là một quận trung tâm của Sài Gòn, là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não của chính quyền Mỹ - Ngụy và sứ quán nước ngoài. Quận 3 cũng là một trong những nơi có phong trào đấu tranh cách mạng mạnh mẽ, với những tấm gương anh dũng như Lê Văn Sỹ, Nguyễn Văn Trỗi... và những người mẹ Bàn Cờ. Quận 3 cũng là nơi đặt Bộ chỉ huy tiền phương trong đợt tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

      Ngày nay, Quận 3 đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành quận có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, trật tự xã hội được đảm bảo và giữ một vị trí quan trọng trong mọi lĩnh vực hoạt động của thành phố.

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận 3

      Sở hữu lợi thế từ vị trí trung tâm Sài Gòn, có hạ tầng giao thông, đô thị đồng bộ, hoàn thiện cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, du lịch, giáo dục nổi tiếng, thị trường bất động sản Quận 3 có nhiều tiềm năng tăng trưởng, luôn hấp dẫn giới đầu tư và người mua nhà: 

      Quận 3 có hệ thống giao thông đường bộ phát triển với mật độ đường phố dày đặc, nhiều trục đường giao thông trọng điểm như: đường Cách Mạng Tháng 8 - Quốc lộ 22 đi Tây Ninh sang Campuchia, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng đi sân bay Tân Sơn Nhất, đường xuyên Việt Điện Biên Phủ - Quốc lộ 1. Về giao thông đường sắt, quận 3 sở hữu Ga Sài Gòn là ga đầu mối giao thông của thành phố và các tỉnh phía Nam đi cả nước thông qua tuyến đường sắt Nam - Bắc. 

      Về y tế, quận 3 là nơi tập trung nhiều bệnh viện tuyến đầu của thành phố và trung ương như: Bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Y học Dân tộc, Viện Pasteur… 

      Về giáo dục, quận 3 có khoảng 30 cơ sở giáo dục mầm non, 24 trường thuộc khối tiểu học cùng hệ thống 15 trường phổ thông, trung học cơ sở. Ngoài ra, còn có 7 cơ sở trường Đại học là nơi nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho  thành phố và đất nước. 

      Quận 3 là nơi hội tụ nhiều trung tâm văn hóa, du lịch của thành phố, giúp thu hút nhiều du khách tham quan trong nước cũng như quốc tế: Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà Thiếu nhi Thành phố, Hồ Con Rùa, Tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền… 

      Thị trường nhà đất thổ cư TP. HCM - quận 3 (Nguồn: Top 10 TPHCM)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận 1 và quận 3 

      Sau đây là bảng so sánh giá bán nhà đất thổ cư mới nhất tháng 12/2023 tại 2 quận 1 và quận 3, TP. HCM: 

       

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn (triệu đồng/m2)

      Giá bán nhà mặt phố (triệu đồng/m2)

      Quận 1

      156 - 704 triệu đồng/m2

      319 triệu đồng - 1.919 tỷ  đồng/m2

      Quận 3

      119 - 439 triệu đồng/m2

      237 - 1.018 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Từ bảng so sánh trên, có thể thấy mức giá bán nhà đất ở quận 1 và quận 3 đều nằm ở mức “siêu đắt đỏ” so với mặt bằng chung trên thị trường. Tuy nhiên, giá nhà đất ở quận 1 cao hơn so với quận 3. Điều này được lý giải là do quận 1 nằm ở vị trí trung tâm TP. HCM, là đầu tàu kinh tế của thành phố cũng như đất nước. Tại đây, hạ tầng giao thông, cơ sở tiện ích dịch vụ phát triển hoàn thiện và mạnh mẽ. Đây là những lý do khiến thị trường nhà đất quận 1 trở nên “xa xỉ” và thu hút nhiều rất nhiều nhà đầu tư lớn. 

      Trên đây là những thông tin so sánh về giá bán nhà đất thổ cư TP. HCM tại quận 1 và quận 3. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý bạn đọc và khách hàng có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn được nơi an cư lý tưởng cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Tai Mũi Họng, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương