Nhà đất thổ cư phường Thượng Đình và Nhân Chính bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thượng Đình và Nhân Chính bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/01/2024
      Cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng phường Thượng Đình và phường Nhân Chính trong bài viết này để đưa ra quyết định mua bán phù hợp.

      Trong bức tranh sôi động của thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân, phường Thượng Đình và Nhân Chính nổi bật với vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển. So sánh giá bán nhà đất thổ cư giữa hai phường này sẽ là chìa khóa giúp những người tìm nhà hoặc đầu tư có cái nhìn tổng quan và quyết định sáng suốt. Hãy cùng OneHousing khám phá để lựa chọn đúng đắn theo nhu cầu và mục tiêu cá nhân của bạn.

      Quận Thanh Xuân và tiềm năng bất động sản

      Quận Thanh Xuân, với vị trí trọng điểm nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng và tiện ích đồng bộ. Với tiếp giáp nhiều quận và sự triển khai của nhiều dự án giao thông lớn, quận Thanh Xuân ngày càng khẳng định vị thế là khu vực hấp dẫn không chỉ đối với những người muốn an cư mà còn đối với những nhà đầu tư bất động sản.

      Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của nội đô Hà Nội, quận Thanh Xuân giáp với nhiều quận và huyện khác như Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Hà Đông, và Nam Từ Liêm. Với 11 phường và lịch sử phát triển công nghiệp từ nửa cuối thế kỷ 20, Thanh Xuân không chỉ là trung tâm dân cư đông đúc mà còn là nơi tập trung nhiều nhà máy và khu công nghiệp lớn như Cao – Xà – Lá, giày Thượng Đình, và nhiều nhà máy khác.

      Đặc biệt, Thanh Xuân là trung tâm giao thông với nhiều tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, và Vành đai 3. Sự phát triển của quận còn được thể hiện qua các dự án đường sắt đô thị như tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài – Thượng Đình), tuyến số 2A (Cát Linh – Hà Đông), và nhiều tuyến khác.

      Nhờ vào những tiện ích, vị trí thuận lợi và sự đa dạng trong cơ sở hạ tầng, quận Thanh Xuân ngày càng khẳng định là một trong những khu vực đáng sống và đầu tư tại Hà Nội.

      Bất động sản quận Thanh Xuân, Hà Nội, đang chứng kiến sự sôi động và tăng giá nhờ vị trí thuận tiện và hạ tầng hiện đại. Với kết nối giao thông, tiện ích đa dạng, và môi trường sống chất lượng, Thanh Xuân là điểm đến hấp dẫn cho cả người mua nhà và nhà đầu tư.

      Trong thời kỳ khan hiếm quỹ đất, Thanh Xuân vẫn thu hút nhiều dự án, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Dữ liệu cho thấy có 84 dự án đã hoàn thành hoặc đang triển khai, với 64% là chung cư. Theo Batdongsan tính đến Quý 3/2023, thị trường đang đối mặt với thách thức về khan hiếm căn hộ, nhưng với sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, Thanh Xuân vẫn là điểm nóng của bất động sản thủ đô.

      Tổng quan quận Thanh Xuân trên bản đồ (Nguồn: Google Maps)

       

      Sơ lược về phường Thượng Đình

      Đọc tiếp

      Phường Thượng Đình, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, đặc trưng với vị trí chiến lược, chỉ cách trung tâm thủ đô 6 km về phía Tây Nam. Phường giáp với các quận lân cận như Đống Đa và kết nối thuận tiện với đường Láng và Nguyễn Trãi. Đây là điểm đến có lợi thế giao thông, liền kề Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và Royal City, mang lại tiện ích đa dạng từ trường học, bệnh viện đến siêu thị và nhà hàng.

      Với diện tích 66.89 ha, Thượng Đình có mật độ dân cư tăng nhanh, đa dạng về độ tuổi và nghề nghiệp. Dân số khoảng 28.101 người (năm 2022) với mật độ đạt 42.010 người/km2 (Nguồn: Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội). Cộng đồng đa dạng, từ cán bộ văn phòng đến công nhân viên chức, tạo nên một môi trường sống phát triển và sôi động tại phường.

      Phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Nguồn: Quận Thanh Xuân)

      Sơ lược về phường Nhân Chính

      Phường Nhân Chính, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, là một đơn vị hành chính với diện tích 1.65 km² và hơn 50.000 dân, đứng trong top khu vực đông dân cư của thành phố (Nguồn: Wikipedia).

      Với vị trí đắc địa, Nhân Chính tiếp giáp với 4 quận nội thành trung tâm khác, tạo nên môi trường kinh doanh nhà đất lý tưởng. Phía Đông giáp Thượng Đình và Thịnh Quang của quận Đống Đa, phía Tây giáp Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), phía Bắc giáp Trung Hòa (quận Cầu Giấy), và một phần phía Nam giáp Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cùng Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Trung.

      Với vị trí trung tâm giữa nội thành và vùng kinh tế mới phía Tây, Nhân Chính sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông và xã hội phát triển. Điều này thể hiện qua mạng lưới đường huyết mạch như Lê Văn Lương, Quan Nhân, Cự Lộc, Nhân Hòa, Ngụy Như Kon Tum, Khuất Duy Tiến, hay Nguyễn Tuân.

      Phường Nhân Chính (Nguồn: Vietnamnet)

      So sánh giá bán nhà đất thổ cư phường Thượng Đình và Nhân Chính

      Theo cập nhật từ trang web Batdongsan tại thời điểm đầu tháng 1/2024, giá bán nhà riêng tại  phường Thượng Đình và Nhân Chính cụ thể như sau:

      • Giá nhà đất tại phường Thượng Đình dao động trong khoảng từ 98,04 - 274,6  triệu đồng/m2
      • Giá nhà đất tại phường Nhân Chính dao động trong khoảng từ 78,95 - 398  triệu đồng/m2

      Như vậy có thể thấy giá bán nhà riêng ở phường Nhân Chính cao hơn phường Thượng Đình.

      Đối với những người đang tìm kiếm nhà ở hoặc muốn đầu tư tại quận Thanh Xuân, việc so sánh giá bán nhà riêng giữa hai phường Thượng Đình và Nhân Chính sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm và tiềm năng phát triển của từng khu vực. Thông tin này có thể là cơ sở để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác và phù hợp với nhu cầu cụ thể của mỗi người.

      Trong bài viết này, OneHousing đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất thổ cư trong quận Thanh Xuân trong thời gian gần đây. Hy vọng rằng những người quan tâm đến việc mua nhà hoặc đầu tư bất động sản trong khu vực này sẽ có thêm thông tin để đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương