Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/12/2023
      Giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn. Cùng tìm hiểu với OneHousing về mức giá nhà đất thổ cư tại hai khu vực phường này.

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân là khu vực nội thành phía Nam có mức giá bán hợp lý và nhiều thông tin rao bán đa dạng. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ gửi tới bạn các thông tin so sánh về giá bán nhà riêng hai phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

      Thông tin chung về khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội

      Quận Thanh Xuân là một quận nội thành nằm ở phía Nam của Thủ đô Hà Nội. Vị trí địa lý của quận nằm ở giáp ranh với nhiều khu vực quận lớn khác của thành phố như:

      • Phía đông quận nằm giáp với quận Hai Bà Trưng 
      • Phía tây quận nằm giáp với quận Nam Từ Liêm 
      • Phía nam quận nằm giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì
      • Phía bắc quận nằm giáp với quận Đống Đa và quận Cầu Giấy 

      Trên địa bàn quận có nhiều tuyến đường lớn như đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Nguyễn Xiển… giúp kết nối người dân tại các quận nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng lại với nhau. Tuy nhiên ngoài những khu trục đường chính của quận thì tại một số khu dân cư trên địa bàn như Triều Khúc, Khương Hạ đang có dân cư sinh sống khá đông và đường đi vào tương đối chật hẹp. 

      Quận Thanh Xuân là một trong những nơi tập trung nhiều trường đại học lớn của thành phố như Đại học Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải…

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Thanh Xuân có nhiều tuyến đường lớn nằm trên địa bàn (Nguồn: Expedia)

      Quận Thanh Xuân cũng được đánh giá là khu vực nội thành phía Nam có thị trường bất động sản phát triển khá tốt khi thu hút nhiều dự án chung cư, khu đô thị nổi bật. Một số dự án nổi bật tại quận Thanh Xuân có thể kể đến như là khu đô thị Royal City, chung cư Eco Green City, chung cư Hà Nội Central Point, chung cư King Palace…

       

      Thông tin chung về phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Phường Hạ Đình là một trong các khu vực dân cư nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân hiện nay. Trong phường hiện có 3 trục đường chính để kết nối người dân với các khu vực trong quận Thanh Xuân là đường Khương Đình, đường Hạ Đình và đường Vành Đai 3. Trên khu vực phường Hạ Đình vẫn còn nhiều nhà máy, xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty Giày Thượng Đình, Nhà máy thuốc Lá Thăng Long. 

      Phường Hạ Đình hiện có số lượng người dân sinh sống khá đông bởi giá thuê nhà hợp lý, lại gần nhiều công ty sản xuất, trường đại học. Về vấn đề an ninh xã hội tại phường Hạ Đình hiện nay được đánh giá là khá ổn định, ít tệ nạn xã hội.

      Tuy nhiên việc giao thông đi lại hàng ngày từ phường Hạ Đình đến các khu vực khác trong thành phố sẽ hơi bất tiện vào các khung giờ cao điểm. Do các tuyến đường đi lại chủ yếu của người dân trong phường như Nguyễn Trãi, đường Vành đai 3, đường Nguyễn Xiển… thường xuyên xảy ra ùn tắc.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Vị trí của phường Hạ Đình trong quận Thanh Xuân (Nguồn: Dân đầu tư)

      Thông tin chung về phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Ngoài khu vực phường Hạ Đình thì phường Thanh Xuân Trung cũng là khu vực được nhiều người quan tâm đến hiện nay khi nhắc về thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân. Phường Thanh Xuân Trung có nhiều tuyến đường lớn chạy ngang qua như đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy Tưởng...

      Việc này tạo điều kiện cho người dân trong phường thuận tiện kết nối tới các khu vực khác trong quận và thành phố. Tuy nhiên đây cũng là các tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông lớn nên khá đông, dễ xảy ra ùn ứ, kẹt cứng vào khung giờ cao điểm.

      Về vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại phường Thanh Xuân Trung hiện được chính quyền kiểm soát khá tốt. Trong phường ngoài các khu nhà đất thổ cơ còn có nhiều dự án chung cư, khu đô thị tạo nên thành phần dân cư đa dạng trên địa bàn phường, từ người dân bản địa cho đến các người dân từ các tỉnh, quận, huyện khác và người nước ngoài.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Vị trí của phường Thanh Xuân Trung trong quận Thanh Xuân (Nguồn: Dân đầu tư)

      So sánh giá bán nhà riêng giữa phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung

      Theo các thông tin cập nhật mới nhất của trang Batdongsan vào tháng 12/2023, giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại phường Hạ Đình đang dao động từ 24,86 - 388,3 triệu đồng/m2, trong khi giá bán tại phường Thanh Xuân Trung thì ở mức 49,58 - 328,57 triệu đồng/m2.

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại phường Thanh Xuân Trung có phần nhỉnh hơn so với khu vực phường Hạ Đình. Tuy nhiên, giá bán thực tế của từng căn nhà cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào mặt diện tích, hướng nhà, thiết kế nội thất bên trong, vấn đề pháp lý, đường ngõ phía trước… để xác định. 

      Bạn có thể tham khảo một số thông tin bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung dưới đây:

      Tin đăng bán nhà riêng tại phường Hạ Đình:

      • Nhà riêng rộng 35m2, 2 phòng ngủ, nội thất đầy đủ, ngõ xe ba gác, nhà chưa nộp thuế nên chưa có sổ, giá bán 870 triệu đồng
      • Bán nhà trong khu phân lô, ngõ ô tô rộng vào nhà, nhà 7 tầng có thang máy, mặt tiền chất 5.7m, giá bán 11,9 tỷ
      • Toà nhà căn hộ dịch vụ tại đường Nguyễn Xiển, cao 10 tầng, diện tích xây dựng 150m2/sàn, gara đỗ 5 ô tô trong nhà, giá bán 36,5 tỷ đồng

      Tin đăng bán nhà riêng tại phường Thanh Xuân Trung:

      • Nhà 4 tầng diện tích 21m2, 2 phòng ngủ, khu phố văn minh yên tĩnh, giá bán 1,35 tỷ đồng
      • Nhà phố Vũ Trọng Phụng, ngõ rộng, ô tô đỗ cửa, diện tích 35m2 xây 4 tầng, giá bán 5,2 tỷ đồng
      • Nhà riêng trên phố Khuất Duy Tiến, diện tích 140m2, mặt tiền 7,5m, nhà xây 5 tầng, có thể dùng để kinh doanh, cho thuê mặt bằng, giá 41 tỷ đồng

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 12/2023)

      Trên đây là các thông tin về giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung nằm trong quận Thanh Xuân. Bên cạnh đó, với những thông tin tổng quan về thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân mong rằng sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương