Nhà đất thổ cư phường Thổ Quan và Văn Chương bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thổ Quan và Văn Chương bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/01/2024
      Nằm trong trung tâm thủ đô Hà Nội, nhà đất thổ cư quận Đống Đa luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Trong bài viết này, cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng hai phường Thổ Quan và Văn Chương.

      Đống Đa là một quận nội thành, tọa lạc tại trung tâm của thủ đô với nhiều di tích lịch sử có giá trị. Chính vì vậy, nhà đất thổ cư quận Đống Đa không chỉ nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư mà còn của những người có nhu cầu an cư. Trong bài viết này, cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng hai phường Thổ Quan và Văn Chương thuộc quận Đống Đa.

      Tổng quan quận Đống Đa

      Quận Đống Đa là một trong bốn quận đô thị đầu tiên được thành lập tại thủ đô Hà Nội, với hệ thống chợ, trường học và cơ sở y tế được Nhà nước cải tạo, quy hoạch một cách rõ ràng. Nằm cách trung tâm thành phố 3km, Đống Đa giáp với nhiều quận lớn như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Ba Đình và Cầu Giấy.

      Dữ liệu thống kê dân số quận Đống Đa năm 2017 là 420.900 người, mật độ dân số là 42.302 người/km2, cao gấp 18 lần so với mật độ trung bình của thành phố. Diện tích tự nhiên của quận là 994.7 ha.

      Đống Đa có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội, với sự tập trung của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và di tích lịch sử. Hiện nay, quận đang triển khai khoảng 18 dự án giao thông trọng điểm để nâng cao cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư.

      Với vị trí trung tâm, Đống Đa kết nối thuận tiện với các quận lớn khác và có mật độ dân cư đông đúc nhất thủ đô. Quận này cũng nổi tiếng với nhiều cơ quan quan trọng và di tích lịch sử văn hóa quy mô lớn.

      Đến năm 2030, theo quy hoạch của UBND thành phố Hà Nội, Đống Đa sẽ triển khai 18 dự án giao thông huyết mạch, như cải tạo nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà và mở rộng đường Lương Định Của - Trường Chinh.

      Với cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư, vị trí thuận tiện và tiềm năng du lịch, thương mại, thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa thu hút rất nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu an cư.

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa sôi động (Nguồn: Nasaland)

       

      Tổng quan phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Phường Thổ Quan tọa lạc tại trung tâm quận Đống Đa, giáp nhiều phường khác trong quận như phường Hàng Bột, phường Văn Chương, phường Ô Chợ Dừa, phường Nam Đồng, phường Phương Liên, phường Trung Phụng và phường Khâm Thiên.

      Phường Thổ Quan có diện tích tự nhiên 0.29 km2, dân số năm 2022 đạt 16.412 người, mật độ dân số là 56.593 người/km2.

      Các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn phường bao gồm Đê La Thành, Xã Đàn và Khâm Thiên. Bên cạnh đó, cách trung tâm phường khoảng 4.5km là cầu Chương Dương và cầu Long Biên có đóng góp quan trọng trong kết nối vùng. Đường vành đai 2, nối các quận và huyện lân cận, cách trung tâm phường khoảng 4km.

      Phường Thổ Quan hiện có 3 di tích quốc gia là Đình Thổ Quan, Đình – Đền Trung Tả và Chùa Linh Ứng.

      Về kinh tế, xã hội và đô thị, phường Thổ Quan đã và đang có đà phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực bất động sản, phường quy hoạch dự án mới để thu hút nhà đầu tư và khám phá cơ hội phát triển kinh tế. Ngoài ra, quy hoạch xây dựng nhiều công trình công cộng mới như vườn hoa, công viên, nhằm tạo không gian sống xanh và đẹp hơn cho cộng đồng. Thổ Quan trở thành điểm nóng phát triển bất động sản với tiềm năng lớn nhờ vào các dự án quy hoạch trong tương lai, mang lại lợi ích cho cả cư dân sinh sống và nhà đầu tư.

      Phường Thổ Quan có có 3 di tích quốc gia (Nguồn: Dân đầu tư)

      Tổng quan phường Văn Chương, quận Đống Đa

      Phường Văn Chương thuộc quận Đống Đa bao gồm đoạn tuyến phố Quốc Tử Giám cùng với một số đường làng, ngõ xóm và khu tập thể. Dân cư đa dạng về thành phần, nhưng dân trí không đồng đều.

      Phường Văn Chương giáp với phường Văn Miếu, Ga Hà Nội, phường Khâm Thiên, phường Thổ Quan, phường Hàng Bột và phường Quốc Tử Giám. Diện tích của phường là 0.33 km2, với dân số đến năm 2022 là 16.619 người, mật độ dân số đạt 50.360 người/km2.

      Các tuyến đường chính trên địa bàn phường bao gồm Trần Quý Cáp, Quốc Tử Giám, cùng với các đường như Tôn Đức Thắng và Lê Duẩn gần địa giới phường.

      Ngoài ra, đường vành đai 2 cách trung tâm phường khoảng 4.5 km và đường vành đai 3 cách khoảng 6km. Với vị trí nằm ở trung tâm Hà Nội và hệ thống giao thông thuận tiện, phường Văn Chương là một điểm đầu tư tiềm năng cho bất động sản. Cơ sở hạ tầng phát triển và vị trí thuận lợi đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào kinh doanh, mua bán nhà đất.

      Phường Văn Chương tập trung nhiều tuyến giao thông quan trọng (Nguồn: Công lý)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Thổ Quan và Văn Chương

      Hiện nay, giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Thổ Quan dao động trong khoảng 75 - 220.78 triệu đồng/m2 và giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Văn Chương dao động trong khoảng 90 - 366.67 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 01/2024). Có thể thấy giá bán nhà riêng phường Văn Chương cao hơn so với phường Thổ Quan, mức giá này bị tác động bởi vị trí cũng như những tiện ích lân cận. 

      Trên đây là thông tin tổng quan cùng so sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Thổ Quan và Văn Chương cho bạn đọc quan tâm nhà đất thổ cư quận Đống Đa tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Phương Mai, quận Đống Đa đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương