Nhà đất thổ cư phường Thổ Quan và Khâm Thiên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thổ Quan và Khâm Thiên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/01/2024
      Cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng phường Thổ Quan và phường Khâm Thiên, quận Đống Đa qua bài viết sau đây!

      Nhà đất thổ cư quận Đống Đa đặc biệt tại phường Thổ Quan và phường Khâm Thiên là những khu vực nhà đất đã và đang nhận được nhiều sự chú ý cũng như các lời nhận xét, đánh giá cao từ phía chuyên gia bất động sản. Vậy giá bán nhà đất thổ cư ở hai khu vực thuộc quận Đống Đa này có mức chênh lệch lớn hay không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua những thông tin sau đây!

      Tổng quan về quận Đống Đa

      Quận Đống Đa nằm tại vị trí trung tâm đầy đắc địa của Thủ Đô Hà Nội, nơi đây từng là một phần đất của Kinh thành Thăng Long xưa. Quận Đống Đa có thị trường kinh tế sôi động, sầm uất, vị trí địa lý tiếp giáp với các quận khác trong khu vực nội thành như:

      • Tiếp giáp với quận Ba Đình tại phía Bắc
      • Liền kề với quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng tại phía Đông Bắc và phía Đông qua ranh giới là đường Lê Duẩn, Giải Phóng và phố Vọng 
      • Phía Nam quận Đống Đa tiếp giáp với quận Thanh Xuân qua ranh giới là sông Tô Lịch, đường Trường Chinh và Nguyễn Trãi
      • Tiếp giáp với khu vực quận Cầu Giấy tại phía Tây qua sông Tô Lịch.

      Quận Đống Đa hiện tại được chia thành 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, tương ứng với 21 phường, trong đó 3 phường Láng Thượng, Láng Hạ và Trung Liệt là các phường có số lượng dân cư đông đúc nhất. Tính đến năm 2017, quận Đống Đa có diện tích rộng khoảng 9,95km2 với số dân khoảng 420.900 người (Nguồn: Wikipedia). 

      Với sự đắc địa về vị trí, thuận lợi về phát triển kinh tế và sự đồng bộ về giao thông, quận Đống Đa đang có tốc độ đô thị hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như triển khai các dịch vụ du lịch nhanh nhất thành phố, đồng thời quận Đống Đa cũng là một lưu giữ những di tích lịch sử quan trọng của Thủ đô và đất nước.

      Tổng quan về quận Đống Đa, Hà Nội (Nguồn: Bộ Xây Dựng)

       

      Tổng quan về phường Thổ Quan

      Đọc tiếp

      Phường Thổ Quan thuộc địa phận quận Đống Đa, có diện tích khoảng 0,29 km2, liền kề với phường Hàng Bột, phường Văn Chương, phường Ô Chợ Dừa, phường Nam Đồng, phường Phương Liên, phường Trung Phụng và phường Khâm Thiên. 

      Phường Thổ Quan sở hữu các tuyến đường giao thông huyết mạch như: Đường Đê La Thành, đường Khâm Thiên, đường Xã Đàn,... Ngoài ra, phường Thổ Quan còn gần với cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, đường Vành Đai 2, rất thuận tiện cho người dân sống tại khu vực di chuyển đến các quận của thành phố hoặc các tỉnh thành lân cận.

      Về hạ tầng xã hội, phường Thổ Quan sở hữu nhiều các dự án chung cư góp phần thu hút nhiều dân cư đến sinh sống, học tập và làm việc. Không chỉ vậy, phường Thổ Quan còn nổi tiếng với 3 di tích lịch sử là Đình Thổ Quan, Đình - Đền Trung Tả và Chùa Linh Ứng. Các di tích lịch sử này đều được xếp hạng di tích quốc gia, không chỉ thu hút nhiều người dân trong các dịp lễ mà còn là điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. 

      Bên cạnh đó, phường Thổ Quan còn có chuỗi tiện ích tiện lợi đa dạng và phong phú bao gồm chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trường học, nhà thuốc,...

      Chùa Linh Ứng nổi tiếng tại phường Thổ Quan, Đống Đa (Nguồn: Tìm Đường Đi)

      Tổng quan về phường Khâm Thiên

      Phường Khâm Thiên có diện tích rộng khoảng 0,19km2, tính đến năm 2022 dân số phường có khoảng 9.753 người và mật độ dân số đạt hơn 51.000 người (Nguồn: Wikipedia). 

      Phường Khâm Thiên tiếp giáp với các phường bao gồm: Phường Trần Hưng Đạo, phường Văn Chương, phường Nguyễn Du, phường Thổ Quan và phường Trung Phụng. Phường Khâm Thiên sở hữu các tuyến đường phố sầm uất cùng với số lượng dân cư đông đúc như đường Khâm Thiên và đường Lê Duẩn. 

      Ngoài ra, phường Khâm Thiên còn gần kế với đường Vành đai 3, cực kỳ thuận tiện và có thể đáp ứng những nhu cầu di chuyển đến khu vực ngoại thành của cư dân.

      Không chỉ vậy, phường Khâm Thiên được chia thành 8 khu phố và 24 tổ dân cư, mỗi khu phố và tổ dân cư đều được phường kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, đảm bảo trật tự xã hội và duy trì sự ổn định chính trị. Do đó, người dân có thể hoàn toàn an tâm khi sinh sống trên địa phận phường Khâm Thiên. Phường cũng sở hữu đầy đủ tiện ích phục vụ những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.

      Vị trí địa lý phường Khâm Thiên, quận Đống Đa (Nguồn: Google Maps)

      So sánh giá bán nhà riêng phường Thổ Quan và phường Khâm Thiên 

      Giá bán nhà riêng tại phường Thổ Quan và phường Khâm Thiên theo cập nhật trên Batdongsan tháng 1/2024 như sau:

      • Phường Thổ Quan: Giá bán nhà thổ cư tại phường Thổ Quan hiện nay đang có giá từ khoảng 75 - 220 triệu đồng/m2, diện tích nhà được rao bán phổ biến từ 25 - 77m2.
      • Phường Khâm Thiên: Giá bán nhà thổ cư tại phường Khâm Thiên hiện nay đang có giá từ 85 - 260 triệu đồng/m2, diện tích nhà được rao bán phổ biến từ 25 đến 80m2.

      Nhìn chung, mức giá của nhà thổ cư phường Khâm Thiên đang cao hơn so với giá nhà phường Thổ Quan do sở hữu đa dạng và phong phú các loại hình nhà khác nhau và có cơ sở hạ tầng, tiện ích nổi trội hơn. 

      Tuy nhiên, mức chênh lệch này không phải là quá nhiều và có thể biến động theo từng thời điểm cụ thể, vì thế, khách hàng nên cân nhắc và xem xét đến các yếu tố khác ngoài giá cả như diện tích, vị trí và thiết kế nhà để chắc chắn có sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất khi mua nhà.

      Giá bán nhà riêng tại phường Thổ Quan thấp hơn phường Khâm Thiên (Nguồn: Báo Tiền phong)

      Bài viết phía trên là những thông tin mà OneHousing tổng hợp về nhà đất thổ cư quận Đống Đa và giá bán nhà riêng phường Thổ Quan và Khâm Thiên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc và khách hàng trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn nơi an cư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương