Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/12/2023
      Bạn đang thắc mắc giá bán nhà riêng phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính, quận Thanh Xuân bên nào rẻ hơn, bên nào đắt hơn. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu và so sánh trong bài viết dưới đây.

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng phát triển và dân trí cao. Vì thế, việc mua bán nhà đất thổ cư trong khu vực này luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp các bạn so sánh về giá bán nhà riêng ở hai phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính.

      Tổng quan về quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây trung tâm Thành phố Hà Nội và giáp với các quận và huyện lân cận bao gồm Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì. Quận có một vị trí được xem là đắc địa trong khu vực đồng bằng sông Hồng khi nằm gần các tuyến đường trọng điểm như Vành Đai 3, Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh và Đường Láng.

      Với diện tích tự nhiên là 917.35ha, quận Thanh Xuân chiếm 0.28% diện tích của toàn thành phố Hà Nội. Quận được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp phường, bao gồm: Khương Đình, Khương Trung, Khương Mai, Phương Liệt, Kim Giang, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Nhân Chính, Thượng Đình và Hạ Đình.

      Quận Thanh Xuân có vị trí đắc địa (Nguồn: Batdongsan)

      Trong năm 2022, dân số của quận Thanh Xuân đạt 293.292 người và mật độ dân số là 31.971 người/km2. Số liệu này cao hơn mật độ dân số trung bình của Thành phố Hà Nội với chỉ 2.398 người/km2. Dân cư ở đây phần lớn là người dân tộc Kinh (Nguồn: Wikipedia)

      Quận Thanh Xuân được xem là một trong những khu vực trọng yếu tại Hà Nội, được phát triển mạnh mẽ với hạ tầng và tiện ích đồng bộ. Vì vậy, thị trường bất động sản ở đây luôn rất sôi động, đặc biệt là trong phân khúc nhà đất thổ cư, thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.

      Theo thông tin cập nhật tháng 12/2023 trên trang web Batdongsan, giá bán nhà riêng và nguyên căn tại quận Thanh Xuân có sự biến động từ 92 triệu đồng/m2 đến 294.54 triệu đồng/m2, xấp xỉ 1.38 tỷ đồng đến 53 tỷ đồng/căn. Giá bán nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân sẽ phụ thuộc vào vị trí, diện tích, mặt tiền và tình trạng pháp lý của từng căn nhà.

      Nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân thu hút nhiều sự quan tâm (Nguồn: Vietnammoi)

       

      Một số thông tin về Phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Phường Thanh Xuân Bắc nằm trong quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phường được thành lập trên cơ sở của phường Thanh Xuân Bắc cũ của quận Đống Đa ngày nay. Phường Thanh Xuân Bắc có vị trí giáp với các khu vực sau đây: Phường Thanh Xuân Trung ở phía Đông, quận Nam Từ Liêm ở phía Tây, phường Thanh Xuân Nam ở phía Nam và ở phía Bắc thì giáp với phường Nhân Chính.

      Phường Thanh Xuân Bắc có diện tích tự nhiên khoảng 49.42ha. Theo dữ liệu từ Wikipedia, dân số của phường vào năm 2022 là 21.225 người, mật độ dân số đạt 42.948 người/km2. Dân cư tại phường Thanh Xuân Bắc chủ yếu là người lao động và buôn bán. Trật tự an ninh xã hội ở đây được duy trì khá tốt và đảm bảo, điều này góp phần làm giảm thiểu tệ nạn xã hội ở địa bàn khu vực.

      Phường Thanh Xuân Bắc có vị trí khá đắt địa kết hợp với giao thông tiện lợi, phường được kết nối với các phường và quận khác của thành phố thông qua nhiều tuyến đường lớn như đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi và nhiều tuyến đường khác. Do đó, thị trường bất động sản tại phường Thanh Xuân Bắc luôn sôi động với nhu cầu mua bán nhà đất tăng cao.

      Phường Thanh Xuân Bắc có vị trí đắc địa và giao thông thuận tiện (Nguồn: Kinhtedouong)

      Một số thông tin về  Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

      Phường Nhân Chính là một phường thuộc quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Trước năm 1996, Nhân Chính là một xã nằm trong huyện Từ Liêm cũ trước khi quận này được thành lập. Từ ngày 22/11/1996, xã đã trở thành phường Nhân Chính ngày nay. 

      Phường có vị trí tiếp giáp với các khu vực như sau: Phía Đông giáp quận Đống Đa, giáp với quận Nam Từ Liêm ở phía Tây, khu vực phía Nam thì giáp các phường Thanh Xuân Bắc; Thanh Xuân Trung và Thượng Đình, cuối cùng là giáp quận Cầu Giấy ở phía Bắc.

      Phường Nhân Chính có diện tích tự nhiên khoảng 165,08 ha, dân số của phường đạt 50.982 người với mật độ dân số khoảng 30.883 người/km2 vào năm 2022 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị trường bất động sản tại phường Nhân Chính có tiềm năng phát triển lớn vì có vị trí giáp ranh trong quận Thanh Xuân kết hợp giao thông thuận tiện. Phường được kết nối dễ dàng với các quận, huyện khác của thành phố qua nhiều tuyến đường chính. Ngoài ra, phường còn được hưởng lợi từ vì nhận được sự đầu tư về cơ sở hạ tầng đồng bộ, bao gồm hệ thống đường xá, trường học, bệnh viện và các tiện ích khác.

      Thị trường bất động sản phường Nhân Chính có tiềm năng phát triển lớn (Nguồn: Vĩnh Hưng JSC) 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại 2 phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính

      So sánh giá bán nhà riêng giữa phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính, quận Thanh Xuân để cho người mua có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường bất động sản trong khu vực này, từ đó có thể đưa ra những quyết định mua bán phù hợp. Đồng thời, việc so sánh giá cũng sẽ giúp nhà đầu tư nhìn ra được nhiều cơ hội đầu tư có tiềm năng sinh lời cao.

      Theo thông tin từ Batdongsan, nhà riêng và nhà nguyên căn tại phường Thanh Xuân Bắc vào tháng 12/2023 có giá bán từ 2 tỷ đồng đến 72 tỷ đồng/căn với diện tích phổ biến từ 50m2 đến 180m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng và nhà nguyên căn tại phường Nhân Chính được dao động từ 1.75 tỷ đồng đến 77 tỷ đồng/căn, với diện tích phổ biến từ 22m2 đến 250m2.

      Xét một cách tổng quát, giá bán nhà riêng và nguyên căn tại hai phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính không có sự chênh lệch lớn với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Giá bán nhà tại phường Nhân Chính cao hơn so với giá bán nhà tại phường Thanh Xuân Bắc, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào diện tích và nhiều yếu tố khác.

      Giá bán nhà riêng tại phường Nhân Chính cao hơn phường Thanh Xuân Bắc (Nguồn: ODT)

      Qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng ở hai phường Thanh Xuân Bắc và Nhân Chính ở phân khúc nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân. Hy vọng rằng với thông tin này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những lựa chọn hợp lý cho bản thân trong việc quyết định nơi an cư và có được những sự đầu tư đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Dịch Vọng Hậu và phường Nghĩa Tân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Quan Hoa và phường Yên Hòa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương