Nhà đất thổ cư phường Quan Hoa và phường Yên Hòa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Quan Hoa và phường Yên Hòa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/12/2023
      Giá bán nhà riêng tại phường Quan Hoa và phường Yên Hòa quận Cầu Giấy bên nào rẻ hơn. Cùng so sánh giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại 2 phường này trong bài viết dưới đây.

      Quan Hoa và Yên Hòa là 2 phường thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cả 2 phường này đều có tiềm năng bất động sản rất cao, đặc biệt là loại hình nhà riêng, nhà nguyên căn. Vậy giá bán nhà riêng ở phường nào rẻ hơn. Để giải đáp thông tin trên, bạn đọc có thể cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng tại phường Quan Hoa và phương Yên Hòa trong bài viết dưới đây. 

      Đôi nét thông tin về quận Cầu Giấy

      Thông tin tổng quan

      Quận Cầu Giấy được xem là cửa ngõ quan trọng của Hà Nội, quận nổi tiếng với làng Cót thuộc "Tứ danh hương: Mỗ - La - Canh - Cót" của đất kinh kỳ Thăng Long xưa, là biểu tượng cho vang danh hiếu học và khoa bảng trong quá khứ. Cầu Giấy nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội và có diện tích là 12,44 km2 và dân số vào năm 2020 là 292.536 người, với mật độ dân số đạt 23.516 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-hoa-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Cầu Giấy được xem là cửa ngõ quan trọng của Hà Nội (Nguồn: Wikipedia)

      Hạ tầng giao thông

      Cầu Giấy có 3 tuyến đường huyết mạch quan trọng là Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng có kết nối với tuyến đường Đại lộ Thăng Long, và Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu kết nối với Quốc lộ 32, đều là các tuyến đường lớn và hiện đại. Cầu Giấy có hệ thống công trình công cộng đầy đủ như trường đại học, công viên lớn, và bệnh viện đầu ngành. 

      Khu vực này còn sở hữu hạ tầng phía Tây với tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, Đại lộ Thăng Long và các dự án như tuyến metro số 2A, số 3, vành đai 3.5 và dự án đường vành đai 4. Cầu Giấy đang triển khai kế hoạch thu hồi đất để mở rộng đường, bao gồm tuyến từ đường Cầu Giấy đến vành đai 2.5, tuyến Đặng Thùy Trâm kéo dài đến Trần Quốc Hoàn, và mở rộng ngõ 382 Nguyễn Khang.

      Tiềm năng bất động nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy trở thành trung tâm hành chính cốt lõi của Hà Nội, nổi bật với nhiều dự án bất động sản hàng đầu được ưa chuộng. Điểm mạnh của thị trường nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy là hạ tầng hoàn thiện, hệ thống giao thông rộng rãi và đặc biệt là giáo dục chất lượng cao. 

      Quận tự hào với mạng lưới giáo dục uy tín từ tiểu học tới đại học, bao gồm Đại học Quốc gia, Đại học Sư phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường cấp III Nguyễn Tất Thành, hệ thống liên cấp Marie Curie và trường Nguyễn Siêu.

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-hoa-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Tiềm năng bất động nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy (Nguồn: Vietnamplus)

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy được coi là sự lựa chọn xuất sắc cho nhà đầu tư, với giá trị đầu tư cao và khả năng khai thác tối ưu. Nhu cầu cao từ người nước ngoài, bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, cũng làm tăng sức hấp dẫn của thị trường nhà đất thổ cư Cầu Giấy. 

      Theo thông tin từ Batdongsan, giá bán trung bình nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy thường cao hơn so với giá bán nhà tại các khu vực khác như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, những dự án tại đây vẫn thu hút sự quan tâm và đạt tính thanh khoản cao, đồng thời đối mặt với sự cạnh tranh trong cung cấp các tiện ích từ các nhà đầu tư.

       

      Tổng quan thông tin về phường Quan Hoa quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Phường Quan Hoa là một phường trực thuộc quận Cầu Giấy và trước đây được biết đến với tên gọi Kẻ Cót, nằm ở phía Đông của quận Cầu Giấy. Sông Tô Lịch chạy dọc theo phố Quan Hoa, là điểm giao ranh giới với một phường khác. Về vị trí địa lý:

      • Phía Đông của phường có giáp với các quận Ba Đình và Đống Đa, với ranh giới tự nhiên là sông Tô Lịch.
      • Phía Tây phường Quan Hoa tiếp giáp phường Dịch Vọng.
      • Phía Nam giáp với địa phận của phường Yên Hòa.
      • Phía Bắc giáp với phường Nghĩa Đô.

      Phường Quan Hoa có diện tích là 0,83 km2, dân số tính đến năm 2022 là 34.055 người, với mật độ dân số đạt 41.030 người/km2. (Nguồn: Dandautu)

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-hoa-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Quan Hoa trên bản đồ (Nguồn: Dandautu)

      Phường Quan Hoa có các tuyến phố chính như Quan Hoa, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn, Dương Quảng Hàm và một đoạn của đường Cầu Giấy. Trừ Dương Quảng Hàm, các tuyến đường khác đều là những con đường rộng lớn và có diện mạo khang trang. 

      Sông Tô Lịch chạy dọc theo phố Quan Hoa, là điểm giao ranh giới với một số phường khác. Gần đó có trạm trung chuyển bus Cầu Giấy và có tuyến đường sắt trên cao tên là tuyến Văn Miếu, đang trong giai đoạn thi công giai đoạn 1, nối từ Trôi - Nhổn đến Văn Miếu - ga Hà Nội - Hoàng Mai. 

      Với sự tập trung của nhiều trường học và vị trí nằm giữa các quận lớn, khu vực phường Quan Hoa có lưu lượng giao thông lớn. Mặc dù ít xảy ra tình trạng kẹt xe, nhưng luôn đông đúc.

      Tổng quan về phường Yên Hòa quận Cầu Giấy

      Phường Yên Hòa được thành lập năm 1996, chính thức hoạt động từ năm 1997, được tách ra từ xã Yên Hòa thuộc huyện Từ Liêm cũ. Diện tích của phường là 2,07 km2, với mật độ dân số hiện tại đạt 22.930 người/km2. Dân cư trên địa bàn phường chia thành hai nhóm, với 40% là người sinh sống lâu năm và 60% còn lại là người nhập cư từ các tỉnh khác. (Nguồn: Wikipedia)

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-hoa-va-phuong-yen-hoa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Giao thông ở phường Yên Hòa phát triển (nguồn: Việt Nam Mới)

      Phường Yên Hòa là địa điểm có nhiều cơ quan Nhà nước và công ty đặt trụ sở, bao gồm Tòa nhà Kiểm toán Nhà nước (116 Nguyễn Chánh), Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (số 9 Phạm Văn Bạch),...

      Phường cũng có hệ thống giáo dục chất lượng với đầy đủ các cấp, thuận tiện cho học sinh trong khu vực. Trường THPT Yên Hòa nổi tiếng và được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi con em học.

      Giao thông ở phường Yên Hòa phát triển, với các tuyến đường khá thuận lợi như Dương Đình Nghệ - Hoa Bằng - Nguyễn Khang - Vũ Phạm Hàm hoặc Trung Hòa - Trung Kính - Mạc Thái Tổ. Ngoài phương tiện cá nhân, nhiều tuyến xe buýt cũng đi qua phường, là lựa chọn di chuyển phổ biến của người dân hàng ngày.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Quan Hoa và Yên Hòa

      Thông tin về giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại 2 phường Quan Hoa và phường Yên Hòa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Theo cập nhật mới nhất vào tháng 12/2023 thông qua website Batdongsan:

      • Giá bán nhà riêng trên địa bàn phường Quan Hoa đang dao động trong tầm giá từ: 84,09 triệu đồng - 418,18 triệu đồng/m2.
      • Giá bán nhà riêng trên phường Yên Hòa hiện đang nằm trong tầm giá từ 105,1 triệu đồng - 179,49 triệu đồng/m2

      Với 2 mức giá bán nhà ở trên, có thể thấy được giá bán khởi điểm của nhà riêng tại phường Quan Hoa thấp hơn giá bán nhà riêng tại phường Yên Hòa. Nhưng cũng có những căn tại Quan Hoa có giá cao hơn hẳn, lên tới 418,18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá bán nhà riêng tại phường Yên Hòa lại có mức độ chênh lệch giá thấp hơn. 

      Lý do khiến giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn phường Quan Hoa có nơi cao hơn là vì:

      • Theo các thông tin trên đầu bài viết, phường Quan Hoa có diện tích nhỏ hơn phường Yên Hòa nhưng dân số lại đông hơn. Dân cư đông đúc mà quỹ đất lại khan hiếm, điều này dẫn đến tình trạng tăng giá bán nhà riêng tại khu vực này. 
      • Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tại phường Quan Hoa có nhiều tuyến đường được cải tạo mới, khang trang hơn. Đây cũng là yếu tố làm cho giá bán nhà tại khu vực này tăng nhanh.

      Như vậy là OneHousing đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về giá bán nhà riêng phường Quan Hoa với phường Yên Hòa, bên nào rẻ hơn. Mỗi phường đều có những điểm nổi bật riêng, tùy vào nhu cầu cũng như tài chính mà khách hàng nên lựa chọn khu vực để đầu tư cho phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tài chính 5 - 10 tỷ có thể mua nhà đất diện tích bao nhiêu ở quận Cầu Giấy?

      Nhà nguyên căn hướng Tây quận Cầu Giấy đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương