Nhà đất thổ cư phường Thành Công và Ngọc Khánh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thành Công và Ngọc Khánh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/01/2024
      So sánh giá bán nhà đất quận Ba Đình tại hai phường Thành Công và Ngọc Khánh, mới nhất tháng 01/2024.

      Quận Ba Đình là quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, sở hữu vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông phát triển cùng nhiều cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế lớn. Đây là những yếu tố quan trọng khiến thị trường bất động sản quận Ba Đình luôn sôi động và hấp dẫn các nhà đầu tư.

      Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cập nhật chi tiết về giá bán nhà riêng quận Ba Đình tại 2 phường Thành Công và Ngọc Khánh, từ đó giúp bạn đọc có thêm cơ sở để đưa ra các quyết định đầu tư và mua bán hiệu quả. 

      Giới thiệu tổng quát quận Ba Đình, Hà Nội

      Tổng quan chung quận Ba Đình, Hà Nội

      Cột cờ Hà Nội, quận Ba Đình (Nguồn: Vietnamplus)

      Quận Ba Đình được hình thành trên nền đất của các tổng Hữu Nghiêm, Yên Thành, Nội, Thượng, Trung thuộc hai huyện Thọ Xương và Vĩnh Thuận xưa. Là một trong bốn quận nội thành đầu tiên của Hà Nội, trải qua hơn 10 thế kỷ, quận Ba Đình là một vùng đất “địa linh, nhân kiệt” giữ vị trí trọng yếu của Kinh thành Thăng Long xưa, đồng thời trở thành Trung tâm hành chính - chính trị Quốc gia của thủ đô Hà Nội ngày nay. 

      Về mặt địa lý, quận Ba Đình giáp với quận Tây Hồ về phía Bắc, phía Đông giáp với quận Hoàn Kiếm, phía Nam giáp với quận Đống Đa, và phía Tây tiếp giáp quận Cầu Giấy. Quận Ba Đình bao gồm tổng cộng 14 phường, đó là: Cống Vị, Đội Cấn, Điện Biên, Ngọc Hà, Quán Thánh, Phúc Xá, Giảng Võ, Nguyễn Trung Trực, Thành Công, Trúc Bạch, Liễu Giai, Kim Mã, Ngọc Khánh và Vĩnh Phúc.

      Về kinh tế, quận Ba Đình là một trong những địa phương “đi đầu” thủ đô. Cụ thể trong năm 2023, quận đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Quận đã hoàn thành toàn bộ 10 mục tiêu phấn đấu, 26 chỉ tiêu của năm, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Quận cũng đảm bảo tiến độ 129 chỉ tiêu của nhiệm kỳ, đến nay đã hoàn thành 11 chỉ tiêu. Tăng trưởng kinh tế đạt mức tăng khoảng 12%, thu ngân sách đạt 112% dự toán, giải ngân vốn đầu tư công đạt 261.9% dự toán thành phố giao.

      Nằm ở trung tâm của nền văn minh sông Hồng, nhân dân dân quận Ba Đình đã xây dựng và gìn giữ tốt bản sắc văn hóa, những chứng tích lịch sử vàng son của đất nước và thủ đô. Một số di tích lịch sử tiêu biểu có thể kể đến như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, đền Quán Thánh, cột cờ Hà Nội, cùng với hàng trăm di tích lịch sử và văn hóa khác.

      Thực trạng bất động sản nhà đất quận Ba Đình

      Với quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn rất cao. Trong đó, các quận lõi trung tâm như Ba Đình luôn là điểm sáng thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.

      Quận Ba Đình là khu vực sở hữu thị trường bất động sản đầy tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư săn đón. Nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông phát triển, quy tụ nhiều cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế lớn. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng hiện đại đang được triển khai, càng làm tăng giá trị bất động sản nhà đất tại quận này. Sau đây là một số yếu tố then chốt cho sự phát triển sôi động của thị trường nhà đất quận Ba Đình:

      Thị trường nhà đất quận Ba Đình sôi động nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối thuận tiện. Hàng loạt tuyến đường quan trọng như Đào Tấn, Đê La Thành, Đội Cấn, Giảng Võ, Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Hoa Thám... được mở rộng và cải tạo, nối liền quận Ba Đình với các khu vực quận lân cận. Hệ thống giao thông công cộng cũng phát triển dày đặc với các tuyến buýt, tuyến đường sắt trên cao, bến xe liên tỉnh, nhà ga...

      Cùng với hệ thống tiện ích khu vực hàng đầu, Ba Đình là nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại lớn nhất thành phố, hồ nước, công viên cây xanh, bệnh viện Trung ương đầu ngành: Lotte Center Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương… Những năm gần đây, quận Ba Đình tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm nhiều tiện ích mới, bên cạnh hàng loạt dự án bất động sản cao cấp như Vinhomes Metropolis, Grandeur Palace, Sun Grand City, Golden Lake, Vinhomes Gallery… Điều này góp phần tạo nên sức hút cực lớn cho thị trường nhà đất khu vực. 

      Ngoài ra, Ba Đình là một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, với nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như làng lụa Trúc Bạch, làng hoa Ngọc Hà, làng giấy gió Yên Thái, làng đúc đồng Ngũ Xã, bánh cốm Yên Ninh, rượu sen Thụy Khuê, Hồ Khẩu... Những nét văn hóa này đã góp phần tạo nên bản sắc riêng cho quận Ba Đình, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch

      Nhà đất quận Ba Đình luôn là điểm sáng thu hút nhiều nhà đầu tư (Nguồn: Expedia)

       

      Tổng quan chung phường Thành Công, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Bản đồ phường Thành Công, quận Ba Đình (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Thành Công là một phường có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm của quận Ba Đình. Tên gọi "Thành Công" gắn liền với lịch sử hình thành của quận Ba Đình. Tháng 06/1981, khu phố Ba Đình đổi tên thành quận Ba Đình, lúc này toàn bộ khu vực Hoàng Thành Thăng Long đều nằm trong địa bàn quận. 

      Phường Thành Công là một trong những phường thuộc quận Ba Đình, và là một cái tên nổi bật của quận. Phường có hệ thống giao thông phát triển, dễ dàng kết nối với các tuyến phố khác trong khu vực như: Nguyên Hồng, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Thành Công...

      Về mặt địa lý, phường Thành Công tiếp giáp với phường Giảng Võ và 4 phường Cát Linh, Láng Hạ, Ô Chợ Dừa, Trung Liệt (quận Đống Đa). Phường Thành Công có diện tích khoảng 0.64km2, thống kê dân số năm 2022 là 24.126 người, mật độ dân số ước đạt 37.696 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Cư dân sinh sống tại phường Thành Công đa phần là cán bộ, công chức nhà nước, là tầng lớp tri thức có trình độ cao, ý thức chấp hành pháp luật tốt. Điều này góp phần tạo nên môi trường sống văn minh, thân thiện. Đặc biệt, công tác quản lý trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn phường.

      Nằm gần trung tâm quận Ba Đình, phường Thành Công là nơi tọa lạc của Đài Truyền hình Hà Nội, Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Âu Cơ. Chính vì vậy, cơ sở hạ tầng giao thông cũng được hoàn thiện; các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng được nâng cấp, mở rộng, khang trang, đảm bảo giao thông thông suốt cho các phương tiện.

      Tổng quan chung phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình

      Bản đồ phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Ngọc Khánh trước đây có tên gọi cũ là phường Cầu Giấy, đến ngày 22/11/1996, được đổi tên thành phường Ngọc Khánh. Phường bao gồm 12 khu dân cư, được chia thành 19 tổ dân phố. Phường có hệ thống giao thông thuận lợi, sở hữu nhiều tuyến đường quan trọng của thành phố như: Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, La Thành… Vị trí thuận lợi của phường Ngọc Khánh giúp kết nối kinh tế mạnh mẽ với các khu vực lân cận, góp phần đưa quận Ba Đình trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội phát triển hàng đầu thủ đô.

      Phường Ngọc Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, tiếp giáp với các phường Thành Công, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Cống Vị và các phường Láng Thượng (quận Đống Đa), phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy). Phường Ngọc Khánh có diện tích tự nhiên khoảng 1.04km2, thống kê dân số năm 2022 là 21.182 người, mật độ dân số ước đạt 20.367 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Dân cư sinh sống trên địa bàn phường Ngọc Khánh tương đối đông đúc bao gồm các hộ dân cư gốc, người dân lao động, sinh viên từ các nơi đổ về cùng đông đảo các công dân người nước ngoài. Nhờ đặc thù là nơi tập trung của nhiều đại sứ quán, cơ quan ngoại giao... nên an ninh phường Ngọc Khánh luôn được đảm bảo  nghiêm ngặt. Công tác tuần tra, kiểm soát và phòng chống tội phạm trên địa bàn phường cũng được thực hiện thường xuyên, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn an toàn, ổn định.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở phường Thành Công và Ngọc Khánh

      Phường Thành Công và phường Ngọc Khánh đều nằm tại vị trí đắc địa của quận Ba Đình, Hà Nội. Được xem là “bộ mặt” của thủ đô Hà Nội, đồng thời nắm giữ vị trí một trong bốn quận trung tâm, do đó giá trị bất động sản nhà đất quận Ba Đình cũng như tại 2 phường Thành Công và Ngọc Khánh luôn ở mức tương đối cao. 

      Hiện tại, giá bán bán nhà riêng tại phường Thành Công dao động từ 100 - 534 triệu đồng/m2; bên cạnh đó giá bán tại phường Ngọc Khánh ở mức tương đương từ 110 - 538 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 01/2024). Nếu so với khu vực trung tâm thủ đô như quận Hoàn Kiếm thì mức giá trên được nhận định là tương đối hợp lý. Với lợi thế về kinh tế - xã hội phát triển, hạ tầng cơ sở hoàn thiện, tiện ích dịch vụ đa dạng, an ninh trật tự an toàn xã hội tốt, quận Ba Đình xứng đáng là điểm đến lý tưởng để người dân an tâm sinh sống. 

      Trên đây là bài viết chi tiết so sánh giá nhà riêng, nguyên căn tại phường Thành Công và Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Bạn đọc lưu ý, giá bán có thể thay đổi liên tục tùy từng thời điểm cụ thể, do đó nếu có ý định đầu tư và mua bán nhà riêng tại quận Ba Đình, vui lòng liên hệ trực tiếp OneHousing để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn chính xác nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương