Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/12/2023
      Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây của OneHousing để có thêm những thông tin chi tiết nhất về mua bán thổ cư quận Ba Đình nhé!

      Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố, đặc biệt quan trọng cùng nhiều cơ quan chính trị và công trình nổi tiếng Hà Nội, quận Ba Đình luôn được đánh giá là tâm điểm thị trường bất động sản. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm tổng quan tình hình thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình. 

      Thông tin khái quát nhất về quận Ba Đình

      Ba Đình là một trong những quận trung tâm của thủ đô, tập trung nhiều cơ quan quan trọng của thành phố. Quận Ba Đình được coi là "trái tim" của vùng đất nghìn năm văn hiến với nhiều di tích lịch sử phản ánh quá trình xây dựng đất nước. Ngoài ra, quận Ba Đình còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như làng hoa Ngọc Hà, làng lụa Trúc Bạch, làng giấy gió Yên Thái, làng bánh cốm Yên Ninh và làng rượu sen Thụy Khuê. Với vị trí trung tâm và môi trường thuận lợi, quận Ba Đình trở thành nơi lý tưởng để an cư cho đa số người dân Hà Nội. 

      Vị trí

      • Ở khu vực phía Đông, quận Ba Đình tiếp giáp với quận Long Biên.
      • Ở khu vực phía Đông Nam, quận Ba Đình tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm.
      • Ở khu vực phía Tây, quận Ba Đình tiếp giáp với quận Cầu Giấy.
      • Ở khu vực phía Nam, quận Ba Đình tiếp giáp với quận Đống Đa.
      • Ở khu vực phía Bắc, quận Ba Đình tiếp giáp với quận Tây Hồ.

      Tổng diện tích tự nhiên của quận Ba Đình là 9,21km2, dân số năm 2019 theo Dân Đầu tư khoảng 221.893 người với mật độ đạt 24.703 người/km2. 

      Kinh tế

      Quận Ba Đình là một trong những khu vực có mức tăng trưởng kinh tế cao trong thành phố, mức tăng trưởng bình quân đạt 10,7% trong 2015 - 2020. Sự phát triển kinh tế của quận Ba Đình đã và đang diễn ra theo hướng đúng, thu hút được nhiều nguồn đầu tư lớn. Hiện nay, trên địa bàn quận đã có hơn 10.560 doanh nghiệp hoạt động với đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

      Trong những năm tới, quận Ba Đình tiếp tục khai thác tiềm năng và lợi thế là một quận nội đô của mình, tập trung thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Quận sẽ tận dụng mọi khả năng, nguồn lực một cách hiệu quả, phát triển kinh tế số, tri thức và các mô hình mới dựa trên nền tảng công nghệ 4.0.

      Quận Ba Đình là một trong những khu vực có mức tăng trưởng kinh tế cao trong thành phố (Nguồn: Chính Phủ)

      Văn hóa

      Quận Ba Đình như cái nôi của nền văn minh sông Hồng, sở hữu một bản sắc riêng với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Các điểm đến đáng chú ý như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Di tích Hoàng thành Thăng Long,.... giúp thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, khám phá mỗi năm. Ngoài ra, quận Ba Đình còn là trung tâm chính trị quốc gia, nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của Nhà nước.

      Cơ sở hạ tầng

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông tại quận luôn được thành phố chú trọng cải tạo và mở rộng. Chợ và trường học trên địa bàn đã được quy hoạch một cách rõ ràng. Mạng lưới giao thông đã được nghiên cứu thống nhất với thành phố, gồm nhiều tuyến đường chính như Kim Mã, Giảng Võ, Liễu Giai, Đội Cấn, Trần Phú, Hoàng Diệu,... Ngoài ra, quận Ba Đình có các dự án đường sắt đô thị như tuyến số 1, 2, 3 và tuyến số 5.

      Các phường phía Tây của quận Ba Đình tập trung đông dân cư với nhiều tòa nhà chung cư như Liễu Giai, Thành Công, Vĩnh Phúc, Giảng Võ, Cống Vị… Quận cũng đang tiến hành xây dựng các khu đô thị như Vinhomes Gallery Giảng Võ, bệnh viện 354 và 671 Hoàng Hoa Thám. Quận Ba Đình cũng là nơi tập trung nhiều tiện ích mua sắm và giải trí hiện đại nhất của Thủ đô với Lotte Center, Quảng trường Ba Đình, Vincom Center Metropolis Liễu Giai, Rạp chiếu phim CGV...

       

      Thực trạng mua bán nhà đất thổ cư tại quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Với vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, quận Ba Đình đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc đầu tư và an cư của nhiều người dân. Hoạt động mua bán nhà đất thổ cư tại quận Ba Đình trải qua nhiều năm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thông qua khảo sát từ trang Dân Đầu tư vào tháng 12/2023, giá bất động sản ở quận Ba Đình phân bổ từ phân khúc giá rẻ đến phân khúc cao cấp nhưng trung và cao cấp chiếm phần lớn. Trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng của quận hoàn thiện hơn và nguồn cung trở nên khan hiếm, giá trị bất động sản tại quận sẽ tiếp tục tăng cao.

      Tình hình mua bán nhà đất thổ cư tại quận Ba Đình cụ thể như sau:

      • Nguồn cung hạn chế: Sự hiếm có của nguồn cung căn hộ hạng sang tại quận Ba Đình khiến cho tình hình bất động sản tại đây có sự cạnh tranh cao. Số lượng các dự án ở quận này không nhiều, tạo ra tình trạng khan hiếm và tăng cao sự săn đón từ các nhà đầu tư.
      • Tính thanh khoản cao: Tính thanh khoản cao của bất động sản nhà đất ở quận Ba Đình xuất phát từ các yếu tố như vị trí tốt, thuận lợi di chuyển cùng hệ thống tiện ích xung quanh. Vì vậy người mua có sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong việc bán lại hoặc cho thuê.
      • Quy hoạch phát triển: Sự hạn chế về nhà cao tầng theo quy hoạch tại quận Ba Đình khiến tình trạng quỹ đất nơi đây trở nên có hạn. Bên cạnh đó, việc quy hoạch hướng đến bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử đã tạo ra tình trạng khan hiếm có cho các dự án mới.

      Giá bán nhà đất thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 

      Giá bán nhà đất thổ cư ở quận Ba Đình được đánh giá là khá hợp lý và ổn định trong thời gian gần đây dù thị trường mua bán tại khu vực đang diễn ra vô cùng sôi động. Giá nhà đất tại quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 dao động từ 90 - 346 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing, tháng 12/2023). Bạn có thể tham khảo một số căn đang được rao bán trên OneHousing bên dưới đây:

      • Căn nhà diện tích 69.4m2, mặt tiền 3.75m, hướng Đông Nam, sổ đỏ rõ ràng tại tuyến đường Tân Ấp, quận Ba Đình có giá bán 22.5 tỷ đồng.
      • Căn nhà diện tích 79.6m2, 5 tầng, mặt tiền 6.75m, hướng Tây Nam, sổ đỏ rõ ràng, độ rộng ngõ tiếp giáp 4m, cách đường Kim Mã, quận Ba Đình khoảng 50m có giá bán 13.5 tỷ đồng.
      • Căn nhà diện tích 61.2m2, 5 tầng, mặt tiền 4.25m, hướng Đông, độ rộng ngõ tiếp giáp 6m, cách đường Đào Tấn, quận Ba Đình khoảng 100m có giá bán 12.8 tỷ đồng.

      Hình ảnh bên trong căn nhà diện tích 60 - 80m2 tại quận Ba Đình (Nguồn: OneHousing)

      Mặc dù có sự biến động khá cao về giá nhưng hoạt động mua bán nhà đất tại quận Ba Đình vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Từ những dấu hiệu này, thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Ba Đình sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

      Vị trí độc đáo cùng nhiều tiềm năng phát triển, bất động sản của Ba Đình đã tạo nên sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư. Hy vọng bài viết trên của OneHousing đã mang đến cho bạn những thông tin có ích về thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình để bạn đọc dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần bệnh viện Quân Y 354, quận Ba Đình có giá bán bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Cống Vị, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương