Nhà đất thổ cư phường Thành Công và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thành Công và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/01/2024
      Giá bán nhà riêng tại phường Thành Công và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình nhà đất thổ cư quận Ba Đình hiện nay để có thêm thông tin nhé!

      Quận Ba Đình là khu vực trung tâm, sở hữu vị trí đắc địa tại thành phố Hà Nội nên bất động sản nơi đây luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư. Với hệ thống tiện ích và hạ tầng hiện đại, quận Ba Đình hứa hẹn mang đến cho người dân cuộc sống vô cùng thuận tiện, thoải mái. Cùng OneHousing tìm hiểu về nhà đất thổ cư quận Ba Đình để xem giá bán nhà riêng tại phường Thành Công và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn nhé!

      Thông tin khái quát chung về quận Ba Đình

      Quận Ba Đình sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp với 4 trung tâm hành chính lớn của thành phố Hà Nội. Cụ thể:

      • Tiếp giáp với khu vực quận Tây Hồ tại phía Bắc.
      • Tiếp giáp với khu vực quận Đống Đa tại phía Nam.
      • Tiếp giáp với khu vực quận Long Biên tại phía Đông.
      • Tiếp giáp với khu vực quận Hoàn Kiếm tại phía Đông Nam.
      • Tiếp giáp với khu vực quận Cầu Giấy tại phía Tây.

      Ba Đình tạo cho mình một bản sắc riêng, là cái nôi của nền văn minh sông Hồng với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Di tích Hoàng thành Thăng Long,… đều thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm hàng năm. Bên cạnh đó, Ba Đình còn là trung tâm chính trị quốc gia với hàng loạt các sự kiện đối nội, đối ngoại của Nhà nước. Nơi đây là vùng đất có nhiều làng nghề cổ truyền như rượu sen Thụy Khuê, bánh cốm Yên Ninh, giấy gió Yên Thái, lụa Trúc Bạch,…

      Cơ sở hạ tầng tại quận Ba Đình luôn được thành phố quan tâm nâng cấp và mở rộng. Hệ thống chợ, trường học được quy hoạch rõ ràng. Mạng lưới giao thông được nghiên cứu, quy hoạch với hàng loạt tuyến đường huyết mạch như Đội Cấn, Giảng Võ, Liễu Giai, Kim Mã, Trần Phú, Hoàng Diệu… Trên địa bàn quận còn có các dự án đường sắt đi qua là tuyến số 1, tuyến số 2, tuyến số 3, tuyến số 5.

      Các phường phía Tây của Ba Đình như Liễu Giai, Thành Công, Vĩnh Phúc, Giảng Võ, Cống Vị… là khu vực tập trung dân cư với nhiều tòa nhà chung cư được xây dựng sớm nhất của Hà Nội. Trên địa bàn quận đang xây dựng các dự án khu đô thị như Vinhomes Gallery Giảng Võ, bệnh viện 354, 671 Hoàng Hoa Thám…

      Vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ và điều kiện dân sinh tốt khiến quận Ba Đình trở thành nơi an cư trong mơ, mảnh đất giàu tiềm năng với nhiều người. Hoạt động mua bán nhà đất thổ cư quận Ba Đình chưa bao giờ hạ nhiệt với đa dạng sản phẩm.

       

      Thông tin khái quát về khu vực phường Thành Công, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Phường Thành Công gắn liền với lịch sử hình thành của quận Ba Đình. Đặc biệt, phường sở hữu vị trí gần trung tâm quận nên rất dễ dàng kết nối với các tuyến phố khác trong khu vực như đường Nguyên Hồng, Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ,…

      Phường Thành Công có diện tích tự nhiên khoảng 0,64km2, dân số năm 2022 theo cập nhật trên trang Dân Đầu tư là 24.126 người với mật độ đạt 37.696 người/km2. Cư dân sinh sống tại phường chủ yếu là cán bộ, công chức nhà nước nên ý thức và thái độ chấp hành các quy định đều tốt. Điều này đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo môi trường sống văn minh, thân thiện. 

      Với vị trí gần trung tâm quận Ba Đình, phường Thành Công là nơi tọa lạc của nhiều địa điểm, trụ sở cơ quan quan trọng của thành phố như Đài Truyền hình Hà Nội, Trung Tâm nghệ thuật biểu diễn Âu Cơ,.... Bởi vậy, các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng được chính quyền chú trọng nâng cấp khang trang, rộng rãi nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông dễ dàng.

      Tuy nhiên, các tuyến đường phụ như La Thành, Láng Hạ mặt đường có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Hệ thống ống thoát nước khá chậm nên dễ dẫn đến tình trạng ngập lụt khi mưa lớn, gây khó khăn cho người dân. 

      Thị trường bất động sản tại phường Thành Công khá sôi động, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn. Với nhiều dự án mới được đưa vào sử dụng, phù hợp với nhu cầu nhà ở, kinh doanh hay cho thuê văn phòng. Ngoài các khu chung cư, đô thị mới thì nhà cao tầng của cư dân gốc và khu nhà tập thể chính là những loại hình bất động sản nổi bật tại khu vực. Tùy vào từng vị trí mặt đường, diện tích thì mức giá sẽ ở phân khúc khác nhau.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thanh-cong-va-giang-vo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Phường Thành Công, quận Ba Đình (Nguồn: OneHousing)

      Thông tin khái quát chung về khu vực phường Giảng Võ, quận Ba Đình

      Phường Giảng Võ thuộc quận Ba Đình, ở vị trí trung tâm của thành phố Hà Nội. Với vị trí địa lý đắc địa, phường có sự kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận và trở thành điểm đến lý tưởng cho cả người dân định cư và nhà đầu tư.

      Theo Wikipedia, phường Giảng Võ có diện tích tự nhiên khoảng 0,4km2, dân số năm 2022 là 18.435 người với mật độ đạt 46.087 người/km2. Phía Nam của phường tiếp giáp với tuyến đường Đê La Thành - tuyến đường quan trọng nối trung tâm thành phố với khu vực phía tây. Phía Bắc tiếp giáp với khu vực phường Kim Mã, phía Tây tiếp giáp với khu vực phường Ngọc Khánh và phía Đông tiếp giáp với khu vực phường Cống Vị.

      Với sự quy hoạch chặt chẽ, phường Giảng Võ đã trở thành một trung tâm đô thị sầm uất với nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư và các khu dân cư đa dạng. Dân cư đa phần là dân thành thị, bao gồm cả người dân địa phương và người nhập cư.

      Hạ tầng giao thông tại phường Giảng Võ được đánh giá khá phát triển. Khu vực có mạng lưới giao thông thuận tiện, kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng như Đê La Thành, Đào Tấn. Điều này cho phép người dân tại phường dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận và trung tâm thành phố.

      Khu vực Giảng Võ cũng nhiều người được đánh giá cao về hệ thống tiện ích xung quanh. Các trường học, bệnh viện, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí gần đó, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày của cư dân. Hơn nữa, khu vực này còn tiếp giáp với công viên Thủ Lệ - không gian xanh lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thanh-cong-va-giang-vo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Phường Giảng Võ, quận Ba Đình (Nguồn: Báo Xây dựng)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Thành Công và Giảng Võ

      Theo cập nhật mới nhất vào tháng 1/2024 trên trang Batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Thành Công dao động từ 101 - 361 triệu đồng/m2, còn tại khu vực phường Giảng Võ dao động từ 95 - 428 triệu đồng/m2. Như vậy có thể thấy rằng, giá bán nhà riêng tại phường Giảng Võ cao hơn phường Thành Công.

      Bài viết trên OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về giá bán nhà nguyên căn tại phường Thành Công và Giảng Võ. Hy vọng qua đây, bạn đọc sẽ nắm được thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về nhà thổ cư quận Ba Đình để có thể nhanh chóng tìm được dự án bất động sản để đầu tư và an cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương