Nhà đất thổ cư phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/01/2024
      Nhà đất thổ cư phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa qua bài viết sau.

      Giá bán nhà riêng của hai khu vực phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu luôn là điều thu hút sự quan tâm của những người đang tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. 

      Phường Quốc Tử Giám sở hữu vị trí thuận lợi, là nơi tọa lạc nhiều trụ sở cơ quan lớn đã tạo ra sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Trong khi đó tại phường Văn Miếu thuộc một trong những khu vực sôi động của Hà Nội có nhà đất thổ cư không kém phần hấp dẫn.

      Để hiểu rõ hơn về sự chênh lệch giá cả và tiềm năng đầu tư nhà đất ở phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

      Tổng quan về khu vực quận Đống Đa, Hà Nội

      Vị trí địa lý, diện tích và dân số của quận

      Quận Đống Đa là một trong bốn quận đầu tiên được thành lập tại Hà Nội với hệ thống cơ sở hạ tầng như chợ, trường học và cơ sở y tế được Nhà nước cải thiện, quy hoạch một cách rõ ràng. Đồng Đa nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 3km, có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông Bắc giáp quận Hoàn Kiếm qua đường Lê Duẩn, cũng như giáp quận Hai Bà Trưng qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng.
      • Phía Nam giáp với quận Thanh Xuân với ranh giới là đường Trường Chinh và đường Láng.
      • Phía Tây giáp quận Cầu Giấy với sông Tô Lịch làm ranh giới.
      • Phía Bắc nằm giáp với khu vực quận Ba Đình.

      Quận Đống Đa có tổng diện tích khoảng 9,95 km2. Đến năm 2021, dân số của quận đã đạt 376.800 người, mật độ dân số trung bình là 37.869 người/km2, cao hơn gấp 15 lần so với mật độ dân số trung bình của toàn thành phố (nguồn: Wikipedia).

      Đống Đa có số lượng phường nhiều nhất trong Hà Nội, gồm 21 phường: Văn Miếu, Văn Chương, Thổ Quan, Quang Trung, Thịnh Quang, Quốc Tử Giám, Trung Tự, Trung Phụng, Trung Liệt, Phương Mai, Phương Liên, Ô Chợ Dừa, Kim Liên, Khương Thượng, Khâm Thiên, Hàng Bột,  Ngã Tư Sở, Nam Đồng, Láng Thượng, Láng Hạ và Cát Linh.

      Tiềm năng phát triển bất động sản của quận

      Với vị trí trung tâm, quận Đống Đa tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các quận lớn khác tại Thủ đô. Toàn quận có hơn 14.000 cơ quan, doanh nghiệp; 18 bệnh viện và 20 trường cao đẳng, đại học.

      Quận Đống Đa cũng là nơi tập trung của nhiều cơ quan quan trọng như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị lâu dài như chùa Láng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tượng đài vua Quang Trung, Chùa Bộc, Gò Đống Đa, di tích vòng thành Đại La…

      Với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư; du lịch, thương mại phát triển; thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa luôn thu hút sự chú ý của người mua và các nhà đầu tư. Ngoài ra, đời sống cộng đồng tại đây cũng được đánh giá cao, đa số cư dân là người sống hiện đại, văn minh và lịch sự.

      Tại Đống Đa, thị trường bất động sản phát triển đa dạng từ nhà đất, chung cư, cao ốc văn phòng cho đến nhà trọ... Trong đó, nhà đất, căn hộ chung cư và văn phòng cho thuê phổ biến nhất. Đặc biệt, các phân khúc tầm trung và cao cấp chiếm tỷ trọng lớn, phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập và tài chính ổn định.

      Trong phân khúc chung cư, trên địa bàn quận có 38 dự án chung cư mới với khoảng 7.004 căn hộ cùng 18 dự án tập thể cũ với khoảng 26.278 căn hộ. Quận Đống Đa cũng là một trong những khu vực có nhiều văn phòng cho thuê nhất tại Hà Nội, với đủ loại hạng A, B, C về quy mô, diện tích và chất lượng.

      Sự tham gia của các nhà đầu tư nổi tiếng như Tân Hoàng Minh, Vinhomes, Hateco, Kang Long… trong việc phát triển các dự án văn phòng, chung cư tầm trung và cao cấp càng làm cho thị trường bất động sản Đống Đa trở nên sôi động hơn.

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-mieu-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bất động sản Đống Đa luôn phát triển không ngừng bởi sở hữu vị trí đắc địa (Nguồn ảnh: Vinhomes)

       

      Tổng quan về khu vực phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội

      Đọc tiếp

      Phường Quốc Tử Giám là một trong 21 phường của quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Nằm ở phía Bắc của quận Đống Đa, phường này bao gồm 10 khu dân cư và 23 tổ dân phố, chạy dọc theo các con ngõ và đường lớn.

      Phường Quốc Tử Giám là địa điểm có nhiều trụ sở cơ quan lớn với vị trí thuận lợi và khung cảnh đẹp, thu hút người dân từ khắp nơi trong cả nước đến sinh sống, làm việc. Khu vực này tập trung nhiều cán bộ cấp cao, trung cấp sinh sống và làm việc tại đây.

      Về địa lý, phường Quốc Tử Giám có ranh giới như sau:

      • Phía Bắc giáp phường Cát Linh
      • Phía Đông giáp phường Văn Miếu
      • Phía Nam giáp với phường Văn Chương
      • Phía Tây Nam giáp với phường Hàng Bột
      • Phía Tây giáp với phường Ô Chợ Dừa.

      Diện tích của Phường Quốc Tử Giám 0,19 km2, dân số 8.140 người vào năm 2022, mật độ dân số đạt 42.842 người/km2 (nguồn: Wikipedia).

      Trên địa bàn của phường Quốc Tử Giám hiện nay có một số tuyến đường lớn như Cát Linh, Quốc Tử Giám, Tôn Đức Thắng. Ngoài ra, cầu Chương Dương và cầu Long Biên cách trung tâm phường khoảng 4km; đường Vành đai 2 cách phường khoảng 5 km.

      Từ trung tâm của phường Quốc Tử Giám tới trung tâm của Thủ đô (hồ Hoàn Kiếm) khoảng 3km (tương đương 10 phút di chuyển); tới sân bay Nội Bài cách khoảng 26km (40 phút di chuyển).

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-mieu-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Quốc Tử Giám nằm trong địa bàn quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Tổng quan về khu vực phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

      Phường Văn Miếu, thành lập từ năm 1981, là một đơn vị hành chính của quận Đống Đa, Hà Nội. Phường nằm ở phía Đông bắc quận Đống Đa, có 7 tuyến phố và giáp ranh với 5 phường khác. Trên địa bàn phường có 4 trường học, 2 bệnh viện, 7 đình, chùa, đền, cùng với 1 Ga Trần Quý Cáp và 1 chợ Ngô Sĩ Liên.

      Phường Văn Miếu giáp ranh với các phường khác như sau:

      • Phía Bắc nằm giáp phường Điện Biên (quận Ba Đình)
      • Phía Tây giáp với phường Cát Linh và phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa)
      • Phía Nam giáp với phường Văn Chương và phường Khâm Thiên (quận Đống Đa)
      • Phía Đông giáp với phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm).

      Phường Văn Miếu có diện tích 0,29 km2, dân số tính đến năm 2022 là 9.578 người, mật độ dân số đạt 33.027 người/km2 (nguồn: Wikipedia).

      Phường Văn Miếu hiện nay có các con đường chính như đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Khuyến, Trần Quý Cáp… Ngoài ra, đường Vành đai 2 cách trung tâm phường khoảng 4,5km; đường vành đai 3 cách khoảng 6km. (nguồn dandautu)

      Từ trung tâm phường Văn Miếu đến trung tâm Thủ đô (hồ Hoàn Kiếm) cách khoảng 4km (tương đương 15 phút di chuyển); đến sân bay Nội Bài khoảng 27km (40 phút di chuyển).

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-mieu-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Văn Miếu nằm trong địa bàn quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở phường Quốc Tử Giám và phường Văn Miếu

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở khu vực phường Quốc Tử Giám đang dao động từ 79 - 347,07 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 10 - 76m2. Ví dụ cụ thể như sau:

      • Nhà lô góc có diện tích 20m2, xây dựng 4 tầng, 3 phòng ngủ, ngõ trước nhà rộng 2,5m, cách 30m ra chợ Ngô Sĩ Liên, cách 50m ra Văn Miếu Quốc Tử Giám, gần chợ, trường học, bệnh viện, có giá bán 1,58 tỷ đồng.
      • Nhà ngay mặt phố Tôn Đức Thắng kinh doanh sầm uất, diện tích 27,12m2, nhà xây 2 tầng, hiện kinh doanh spa, có giá bán 2,6 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ lô góc ở phố Tôn Đức Thắng, diện tích sổ là 63,1m2, xây dựng 8 tầng, có thang máy, ngõ phân lô bàn cờ, có giá 21,9 tỷ đồng.
      • Nhà ở phố Tôn Đức Thắng, diện tích 40m2, xây dựng 5 tầng, nhà nằm trong khu phân lô, yên tĩnh, ô tô vào nhà, trước nhà có sân rộng ô tô tải đỗ cửa, có thể vừa ở vừa kinh doanh, có giá bán 8,6 tỷ đồng.

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở khu vực phường Văn Miếu đang dao động từ 88,33 - 242,1 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 30 - 95m2, ví dụ cụ thể như sau:

      • Nhà ở phố Nhà Ngô Sĩ Liên, ngõ thông, diện tích 41m2, xây dựng 5 tầng, 3 phòng ngủ, có giá bán 5,2 tỷ đồng.
      • Nhà có diện tích 95m2, xây dựng 5 tầng, có thang máy, mặt tiền 7,5m, ngõ ô tô tránh, nằm cách khu vực phố cổ 5 phút đi xe, thông với nhiều tuyến đường Cát Linh, Văn Miếu, Trần Phú, có giá 23 tỷ đồng.
      • Nhà ở ngõ Văn Miếu có diện tích 93m2, xây dựng 6 tầng, có thang máy, mặt ngõ ô tô tránh, kinh doanh sầm uất, có sân vườn, giá bán 21,5 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan, cập nhật 02/01/2024)

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại phường Quốc Tử Giám cao hơn phường Văn Miếu trung bình khoảng 46 triệu đồng/m2. Mỗi phường đều có những đặc điểm riêng, tạo nên sự đa dạng, phong phú cho người mua và nhà đầu tư. Tổng quan chung, giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa vẫn duy trì ở mức cao so với các quận khác tại Hà Nội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-mieu-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà riêng tại phường Quốc Tử Giám cao hơn phường Văn Miếu trung bình khoảng 46 triệu đồng/m2 (Nguồn ảnh: Sosanhnha)

      Phường Quốc Tử Giám và Văn Miếu đều có những đặc điểm riêng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Việc so sánh giá bán nhà riêng không chỉ dựa vào những con số mà còn phải xem xét sự phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiềm năng tăng giá trị trong tương lai. 

      Điều quan trọng, bạn cần xem xét kỹ lưỡng, tìm hiểu kỹ về thị trường, tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định đầu tư vào bất động sản ở hai khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá bán nhà riêng 4PN tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương