Nhà đất thổ cư phường Quốc Tử Giám và Văn Chương bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Quốc Tử Giám và Văn Chương bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/01/2024
      So sánh giá bán nhà riêng quận Đống Đa tại hai phường Quốc Tử Giám và Văn Chương, cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới đây của OneHousing.

      Bạn đang có ý định mua nhà đất thổ cư tại quận Đống Đa? Bạn đang phân vân không biết nên chọn phường Quốc Tử Giám hay Văn Chương? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về giá bán nhà riêng tại hai phường này trong bài viết dưới đây nhé!

      Thông tin về quận Đống Đa

      Tổng quan về quận Đống Đa

      Đống Đa là một trong bốn quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, có vị trí địa lý đắc địa: phía đông giáp quận Hoàn Kiếm, phía bắc giáp quận Ba Đình, phía tây giáp quận Cầu Giấy và phía nam giáp quận Thanh Xuân. Quận có diện tích 9,96 km2, dân số năm 2023 là 378.100 người.

      Quận Đống Đa là một quận có nền kinh tế phát triển, với nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đa dạng. Quận cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế của thành phố Hà Nội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-chuong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Toàn cảnh về quận Đống Đa, Hà Nội (Nguồn: vietnammoi)

      Đống Đa là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu của mọi du khách, từ những người yêu thích lịch sử, văn hóa đến những người yêu thích mua sắm, giải trí. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở quận Đống Đa:

      • Văn Miếu - Quốc Tử Giám: là trường đại học đầu tiên của Việt Nam và được xây dựng vào thế kỷ XI. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một quần thể kiến trúc rộng lớn, gồm các khu vực như Khu Văn Miếu, Khu Quốc Tử Giám, Khu vườn Giám,...
      • Chùa Bộc: là một ngôi chùa cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ XI. Chùa Bộc là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất ở Hà Nội, với kiến trúc cổ kính, uy nghiêm.
      • Gò Đống Đa: là nơi diễn ra chiến thắng Đống Đa lịch sử, đánh bại quân Thanh xâm lược vào năm 1789. Gò Đống Đa hiện là một khu di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Việt Nam.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận Đống Đa là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Tây nội thành, có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thuận tiện, kết nối với các quận trung tâm và ngoại thành của thành phố. Quận có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

      Dưới đây là một số lý do khiến bất động sản quận Đống Đa có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới:

      • Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội: Quận Đống Đa là một khu vực trọng điểm của thành phố Hà Nội, với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng. Điều này kéo theo nhu cầu về nhà ở, văn phòng,... ngày càng tăng cao.
      • Sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng: Thành phố Hà Nội đang tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông của quận Đống Đa. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển về kinh tế - xã hội của khu vực, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.
      • Tiềm năng du lịch, thương mại: Quận Đống Đa là một khu vực có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, thương mại. Việc đầu tư phát triển du lịch, thương mại của thành phố Hà Nội trong những năm tới sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản quận Đống Đa phát triển.

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa đang có xu hướng tăng trưởng ổn định, đặc biệt là trong lĩnh vực bán nhà. Hiện nay, nhiều khu vực trong quận Đống Đa đã trở thành những điểm nóng trong thị trường bất động sản, với giá trị tăng nhanh trong tương lai.

       

      Khái quát về phường Quốc Tử Giám

      Đọc tiếp

      Quốc Tử Giám là một phường thuộc quận Đống Đa, thành phố Hà Nội với diện tích 0,19 km2, dân số năm 2022 là 8.140 người và mật độ dân số đạt 42.842 người/km2. 

      Phường Quốc Tử Giám nằm ở phía Bắc quận Đống Đa, giáp danh 4 phường: 

      • Phía Bắc tiếp giáp với phường Cát Linh
      • Phía Đông giáp với phường Văn Miếu
      • Phía Nam tiếp giáp phường Văn Chương
      • Phía Tây giáp với phường Ô Cửa Dừa.

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-chuong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bản đồ phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa (Nguồn: Google Maps)

      Phường Quốc Tử Giám có vị trí lịch sử và văn hóa quan trọng. Nơi đây từng là trung tâm giáo dục của Việt Nam thời phong kiến, là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước. Hiện nay, phường Quốc Tử Giám là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm,...

      Phường Quốc Tử Giám có nền kinh tế phát triển đa dạng, với các ngành nghề chủ yếu là thương mại, dịch vụ, du lịch. Phường cũng có nhiều cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao,... đáp ứng nhu cầu của người dân.

      Khái quát về phường Văn Chương

      Phường Văn Chương là một phường thuộc quận Đống Đa với diện tích 0,33 km2, dân số năm 2022 là 16.619 người, mật độ dân số đạt 50.360 người/km2 và có vị trí địa lý như sau:

      • Phía bắc tiếp giáp với phường Văn Miếu
      • Phía đông tiếp giáp với ga Hà Nội
      • Phía nam tiếp giáp với phường Khâm Thiên
      • Phía tây tiếp nam giáp với phường Thổ Quan
      • Phía tây tiếp giáp phường Hàng Bột
      • Phía tây tiếp bắc giáp với phường Quốc Tử Giám

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-chuong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Bản đồ phường Văn Chương, quận Đống Đa (Nguồn: Google Maps)

      Vượt qua những khó khăn về điều kiện tự nhiên, xã hội, các cán bộ và nhân dân phường Văn Chương luôn luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chính trị - xã hội được giao. Trong nhiều năm qua đã luôn đạt được những thành tích tốt trong các phong trào thi đua.

      Phường Văn Chương có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Phường nằm ở vị trí trung tâm quận Đống Đa, có nhiều tuyến đường giao thông lớn chạy qua như Trần Quý Cáp, Quốc Tử Giám,... Bên cạnh đó, ngay gần địa giới của phường có đường Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn chạy qua. Đây là những yếu tố thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của phường.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở Quốc Tử Giám và Văn Chương

      Giá nhà đất khu vực trung tâm Hà Nội luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là hai phường Quốc Tử Giám và Văn Chương. Sau đây là bảng so sánh về giá bán nhà đất thổ cư mới nhất tháng 01/2024 tại phường Quốc Tử Giám và Văn Chương, quận Đống Đa theo Batdongsan: 

       

      Giá nhà riêng, nguyên căn

      Giá bán nhà mặt phố

      Phường Quốc Tử Giám

      87.66 - 347.07 triệu đồng/m2

      90 - 366.67 triệu đồng/m2

      Phường Văn Chương

      220 - 541.67 triệu đồng/m2

      197.5 - 488.89 triệu đồng/m2

      Nhìn chung, giá bán nhà thổ cư tại phường Văn Chương cao hơn so với phường Quốc Tử Giám. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-quoc-tu-giam-va-van-chuong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Giá bán nhà riêng phường Văn Chương cao hơn so với phường Quốc Tử Giám (Nguồn: batdongsan)

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã giải đáp về giá bán nhà riêng tại phường Quốc Tử Giám và Văn Chương thuộc nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Với những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng so sánh về giá phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương