Nhà đất thổ cư phường Quán Thánh và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Quán Thánh và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/01/2024
      Cùng OneHousing cập nhật và so sánh giá bán nhà riêng nguyên căn giữa hai phường Quán Thánh và Phúc Xá quận Ba Đình trong bài viết sau.

      Nhà đất quận Ba Đình ngày càng sôi động và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật mới nhất và so sánh giá bán nhà riêng giữa hai phường Quán Thánh và Phúc Xá quận Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn.

      Tổng quan về quận Ba Đình thành phố Hà Nội

      Quận Ba Đình là một trong các khu vực quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nơi có nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước và thủ đô như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội,… Quận có diện tích 9.21 km2 và dân số 221.893 người (năm 2019) . (Nguồn Nasaland).  Quận Ba Đình có vị trí địa lý thuận lợi, giáp với các quận Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa và Tây Hồ.

      Quận Ba Đình có hệ thống giao thông phát triển, với nhiều tuyến đường chính như Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Giảng Võ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Hoàng Hoa Thám... Quận cũng có hệ thống đường sắt đô thị với các ga như Kim Mã (tuyến 3), Giảng Võ (tuyến 3), Cát Linh (tuyến 2A), La Thành (tuyến 2A) và có hệ thống xe buýt phục vụ người dân. 

      Bên cạnh đó, quận Ba Đình là một quận có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Quận cũng là nơi có nhiều trung tâm văn hóa, giải trí, thể thao, giáo dục, y tế, thương mại như Bảo tàng Mỹ thuật, Trung tâm thương mại Lotte, Trung tâm thương mại Vincom...  

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-thanh-va-phuc-xa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Toà nhà Lotte Center nổi tiếng toạ lạc tại quận Ba Đình (Nguồn Vinacom)

      Với những lợi thế về vị trí, dân cư, hạ tầng và tiềm năng phát triển, quận Ba Đình là một trong những khu vực có giá trị bất động sản cao nhất Hà Nội. Theo thống kê từ trang web batdongsan cập nhật 1/2024, giá bán nhà đất quận Ba Đình dao động từ 30 - 450 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí và diện tích. Giá cho thuê nhà mặt phố quận Ba Đình cũng khá cao, từ 10 - 300 triệu đồng/tháng. Quận cũng có nhiều dự án bất động sản mới và chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua nhà.

       

       

      Tổng quan về phường Quán Thánh quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-thanh-va-phuc-xa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Phường Quán Thánh quận Ba Đình (Nguồn Nhaongay)

      Phường Quán Thánh là một trong các phường nổi bật tại quận Ba Đình. Phường có diện tích 0.77 km và dân số khoảng 7.971 người (Nguồn: Wikipedia). Phường có vị trí tiếp giáp các khu vực lân cận cụ thể: 

      • Phía Bắc: tiếp giáp phường Nguyễn Trung Trực.
      • Phía Tây: tiếp giáp phường Ngọc Hà.
      • Phía Đông: tiếp giáp với hai phường Hàng Mã, Hàng Bồ (Hoàn Kiếm).
      • Phía Nam: tiếp giáp phường Điện Biên.

      Phường Quán Thánh có mạng lưới giao thông phát triển, với các tuyến đường lớn như Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Độc Lập, Nguyễn Tri Phương và Quán Thánh. Từ trung tâm phường, việc di chuyển đến những điểm quan trọng như Vành đai 2 (khoảng 6km), Ga Hà Nội (khoảng 2km), cầu Chương Dương (khoảng 3,5km) và sân bay Nội Bài (khoảng 27km) trở nên thuận lợi. 

      Phường Quán Thánh là một khu vực quan trọng của quận Ba Đình - quận có tăng trưởng kinh tế cao và ổn định trong Thành phố Hà Nội. Theo Nasaland, quận Ba Đình đã đạt mức tăng trưởng kinh tế 10.7%/năm trong giai đoạn 2015 - 2020.

      Tổng quan về phường Phúc Xá quận Ba Đình

      nha-dat-tho-cu-phuong-quan-thanh-va-phuc-xa-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Phúc Xá quận Ba Đình (Nguồn Bất động sản)

      Phường Phúc Xá có diện tích 0.92 km2, dân số khoảng 22.024 người vào năm 2022, đạt mật độ dân số đáng kể là 23.939 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Là một trong 14 đơn vị hành chính thuộc quận Ba Đình, nằm ở phía Tây Nam của trung tâm Hà Nội, Phúc Xá là phường duy nhất trong quận giáp ranh trực tiếp với sông Hồng. 

      Phường tiếp giáp với các khu vực như sau: 

      • Phía Tây Bắc: tiếp giáp phường Yên Phụ (Tây Hồ).
      • Phía Đông Bắc: tiếp giáp phường Ngọc Thụy (Long Biên), ranh giới là sông Hồng.
      • Phía Tây Nam: tiếp giáp phường Nguyễn Trung Trực, phường Trúc Bạch và một phần nhỏ phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) với ranh giới là đường Yên Phụ.
      • Phía Đông Nam: tiếp giáp phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm), ranh giới là cầu Long Biên.

      Mặc dù Phúc Xá từng đối mặt với nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội, nhưng hiện nay phường này đã trải qua nhiều đổi mới với thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Đời sống của cộng đồng ngày càng được cải thiện, cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu của cư dân. Các chính sách và hoạt động nhân đạo, từ thiện đều được triển khai một cách hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của phường Phúc Xá.

      So sánh giá bán nhà riêng nguyên căn giữa hai phường Quán Thánh và Phúc Xá

      Quán Thánh và Phúc Xá là hai phường có vị trí đắc địa của quận Ba Đình. Tuy nhiên, giá bán nhà riêng tại hai phường này cũng có sự chênh lệch khá nhiều. Cụ thể, theo batdongsan cập nhật 1/2024, giá bán nhà riêng tại phường Quán Thánh dao động từ 177 - 455 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng tại phường Phúc Xá nằm trong khoảng từ 92 - 265 triệu đồng/m2.

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại phường Quán Thánh nhỉnh hơn phường Phúc Xá và cao hơn so với mức trung bình của quận Ba Đình và cả thành phố Hà Nội. Đây là một trong những phường có giá bất động sản cao nhất thủ đô.

      Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này là vì phường Quán Thánh có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình. Mặc dù cả hai phường đều nằm ngay cạnh hồ Tây, nhưng phường Quán Thánh gần nhiều công viên, khu du lịch, khu vui chơi giải trí,  trung tâm thương mại lớn của quận. Quán Thánh còn có nhiều tuyến phố lớn, sầm uất như Quán Thánh, Châu Long, Phan Đình Phùng... Ngoài ra, và nhiều di tích lịch sử, văn hóa như đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc… Những yếu tố này tạo nên sức hút lớn cho phường Quán Thánh và làm tăng giá trị của bất động sản tại đây. 

      Bài viết trên OneHousing đã cập nhật và so sánh giá bán nhà riêng giữa hai phường Quán Thánh và Phúc Xá. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có  cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất quận Ba Đình và đưa ra lựa chọn mua nhà đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương