Nhà đất thổ cư phường Phương Liên và Trung Phụng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Phương Liên và Trung Phụng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      01/01/1970
      So sánh giá bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa tại phường Phương Liên và Trung Phụng mới nhất tháng 01/2024. 

      Phương Liên và Trung Phụng là 2 phường nằm về phía Đông quận Đống Đa, Hà Nội. Với ưu thế về vị trí cách trung tâm thủ đô chỉ 5km; sở hữu hạ tầng cơ sở hoàn thiện; tiện ích dịch vụ đa dạng, phong phú, thị trường mua bán nhà đất thổ cư tại hai khu vực này cũng diễn ra vô cùng sôi động. 

      Vậy nhà đất thổ cư phường Phương Liên và Trung Phụng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Mời bạn đọc theo dõi chi tiết có trong bài viết phía dưới của OneHousing. 

      Thông tin tổng quát quận Đống Đa, Hà Nội

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-lien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường đại học đầu tiên của Việt Nam tại quận Đống Đa (Nguồn: Traveloka)

      Tổng quan quận Đống Đa, Hà Nội

      Quận Đống Đa là quận có vị trí ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Phía Bắc tiếp giáp với quận Ba Đình, phía Đông - Đông Bắc giáp với quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, phía Nam giáp với quận Thanh Xuân, và phía Tây giáp với quận Cầu Giấy. Quận Đống Đa có tổng diện tích rộng khoảng 9.96km2, dân số thường trú là 410.000 người (vào năm 2013), đông nhất trong các quận, huyện của Hà Nội.

      Địa hình quận Đống Đa được đánh giá là tương đối bằng phẳng với một số hồ lớn như Hồ Ba Mẫu, Kim Liên, Xã Đàn, Văn Chương. Trước đây, quận là khu vực có nhiều ao, đầm nhưng do quá trình đô thị hóa nên đã bị san lấp dần. Quận có hai dòng sông nhỏ chảy qua là sông Tô Lịch và sông Lừ. Phía Đông có một vài gò nhỏ, trong đó có gò Đống Đa - di tích lịch sử gắn liền với chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa của nghĩa quân Tây Sơn vào năm 1789. 

      Quận Đống Đa có tổng cộng 21 đơn vị hành chính cấp phường, trong đó các phường phía Nam là những khu dân cư tập trung đông đúc. Đây cũng là khu vực có những khu nhà chung cư, tập thể xuất hiện lâu đời của thủ đô như Nam Đồng, Kim Liên, Phương Mai, Trung Tự, Khương Thượng.

      Quận Đống Đa ngày nay còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa có giá trị cấp quốc gia. Trong đó, nổi bật nhất là khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, được xây dựng từ năm 1070 dưới triều vua Lý Thánh Tông, là trường đại học đầu tiên của nước Việt Nam. Bên cạnh đó, quận cũng có nhiều di tích nổi tiếng khác, thu hút đông đảo khách du lịch tham quan như: Tượng đài vua Quang Trung, chùa Láng, đền Bích Câu… 

       

      Tình hình bất động sản nhà đất thổ cư quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Đống Đa là một trong 12 quận nội thành Hà Nội, đồng thời giữ vị trí trung tâm thủ đô bên cạnh Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, hệ thống tiện ích phong phú, thị trường bất động sản quận Đống Đa luôn thu hút sự quan tâm của cư dân và nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

      Có thể nói, bất động sản quận Đống Đa là một thị trường tiềm năng với nhiều lợi thế cạnh tranh: 

      Về vị trí, quận Đống Đa nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, tiếp giáp với 5 quận nội thành lớn: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Đây là vị trí thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương, kết nối với các khu vực khác của thành phố. Với vị trí trung tâm, quận Đống Đa có hệ thống giao thông hoàn thiện, kết nối với các quận, huyện khác của thành phố một cách dễ dàng. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.

      Mật độ dân cư của quận Đống Đa tương đối đông đúc, với hơn 14.000 cơ quan, doanh nghiệp, 20 trường cao đẳng, đại học, 18 bệnh viện lớn nhỏ… trong đó có thể kể đến như: Đại học Ngoại Thương, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Ngân Hàng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… Sự tập trung đông đúc của các cơ sở y tế, giáo dục là minh chứng cho việc các ngành thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế của quận đang ngày càng phát triển. 

      Quận Đống Đa không chỉ là một quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, mà còn là nơi tọa lạc của nhiều cơ quan quan trọng của đất nước và nhiều di tích lịch sử - văn hóa quy mô lớn.

      Quận Đống Đa là nơi tập trung của các trụ sở cơ quan quan trọng của đất nước như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan... Đây là những cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của toàn địa phương cũng như đất nước.

      Về di tích lịch sử - văn hóa, quận Đống Đa có Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Bộc, di tích vòng thành Đại La, gò Đống Đa, tượng đài vua Quang Trung... Đây đều là những di tích có giá trị lịch sử - văn hóa to lớn, gắn liền với lịch sử phát triển trường kỳ của dân tộc Việt Nam.

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-lien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa có nhiều lợi thế cạnh tranh (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Tổng quan chung phường Phương Liên, quận Đống Đa

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-lien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường Phương Liên, quận Đống Đa (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội được thành lập vào năm 1981. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, phường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, đóng góp tích cực cho sự nghiệp chung của địa phương và đất nước.

      Phường Phương Liên nằm ở vị trí đắc địa, tiếp giáp ngã tư Lê Duẩn - Xã Đàn. Phường có diện tích tự nhiên rộng 0.45km2, dân số khoảng 16.614 người, được chia thành 11 chi bộ đường phố, 45 tổ dân phố (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Phương Liên). Phường nằm trên trục phát triển của hành lang Đông Tây (Xã Đàn - Kim Liên) và trục xuyên tâm Bắc - Nam (Lê Duẩn - Giải Phóng), giáp ranh với 7 phường nội quận Đống Đa và một phần quận Hai Bà Trưng.

      Phường Phương Liên có nhiều di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng, được xếp hạng cấp quốc gia, bao gồm đình - chùa Trung Tự và đình - chùa Kim Liên. Phường Phương Liên được hình thành trên cơ sở hai làng cổ Kim Liên, Trung Tự nên vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống, phong tục, nếp sống sinh hoạt và đời sống tâm linh - tín ngưỡng - tôn giáo có bản sắc riêng mang tính đặc thù.

      Nằm cách trung tâm thủ đô (Hồ Gươm) chỉ khoảng 5km, phường Phương Liên còn có nhiều lợi thế về giao thông khi sở hữu nhiều tuyến đường quan trọng như: Lê Duẩn, Xã Đàn, Đê La Thành… . Các tuyến đường này góp phần làm nên mạng lưới giao thông đa dạng, đồng thời kết nối phường với các khu vực xung quanh. 

      Tổng quan chung phường Trung Phụng, quận Đống Đa

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-lien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường Trung Phụng, quận Đống Đa (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Trung Phụng nằm ở vị trí gần trung tâm của quận Đống Đa, phía Bắc giáp với phường Khâm Thiên, phía Nam giáp phường Phương Liên, phía Đông giáp với phường Lê Đại Hành và phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), phía Tây giáp phường Thổ Quan. Phường có diện tích là 240.000m2, dân số khoảng 16.607 người, được chia thành 7 khu dân cư với tổng cộng 39 tổ dân phố (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Trung Phụng).

      Phường Trung Phụng có một số tuyến đường chính là đường Trung Phụng và ngõ chợ Khâm Thiên. Ngoài ra, gần địa giới của phường, có đường Lê Duẩn và Xã Đàn nối liền. Điều đặc biệt là đường vành đai 3 - tuyến đường quan trọng đi qua nhiều quận huyện Hà Nội như Cầu Giấy, Đông Anh, Nam - Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Gia Lâm và quốc lộ 6 kết nối 4 tỉnh Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên chỉ cách trung tâm phường khoảng 5.5km.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở phường Phương Liên và Trung Phụng 

      Phường Phương Liên và Trung Phụng đều nằm về phía Đông quận Đống Đa, cách trung tâm thủ đô khoảng 5km - được đánh giá là vị trí vô cùng đắc địa. Với lợi thế này, giá trị bất động sản tại 2 khu vực này có giá bán ở mức cao so với mặt bằng chung trên toàn thị trường, đặc biệt là ở phân loại nhà mặt đất. 

      Hiện tại, giá bán nhà riêng tại phường Phương Liên dao động trong khoảng 78 - 600 triệu đồng/m2; trong khi đó giá bán tại phường Trung Phụng từ 83 - 550 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 01/2024). Tổng quan chung, mức giá nhà tại phường Trung Phụng cao hơn phường Phương Liên nhưng không quá nhiều.

      Nhìn chung, mức giá trên được nhận định là có phần đắt đỏ, song đổi lại người dân sinh sống tại 2 khu vực này sẽ được tiếp cận đến nhiều dịch vụ tiện ích về giáo dục, y tế, giải trí, văn hóa đa dạng, chất lượng. 

      Trên đây là bài viết so sánh chi tiết giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa, Hà Nội tại hai phường Phương Liên và Trung Phụng. Hy vọng những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp ích cho quý bạn đọc và khách hàng sớm lựa chọn được căn nhà ưng ý tại khu vực này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?



      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương