Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      03/01/2024
      Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng OneHousing cập nhật thông tin về giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa qua bài viết sau.

      Giá bán nhà riêng của hai khu vực phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng luôn là điều thu hút sự quan tâm của những người đang tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Phường Ô Chợ Dừa, với vị trí trung tâm cùng mật độ dân số tương đối cao, đã tạo ra sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Trong khi đó tại phường Nam Đồng, một trong những khu vực sôi động của Hà Nội, nhà đất thổ cư cũng không kém phần hấp dẫn.

      Để hiểu rõ hơn sự chênh lệch về giá cả và tiềm năng đầu tư nhà đất ở phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

      Tổng quan về khu vực quận Đống Đa, Hà Nội

      Vị trí, diện tích và dân số của quận

      Quận Đống Đa là một trong bốn quận đầu tiên thành lập tại Hà Nội, được Nhà nước xây dựng và quy hoạch với hệ thống cơ sở hạ tầng như chợ, trường học và các cơ sở y tế. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 3km, quận có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông Bắc giáp quận Hoàn Kiếm qua đường Lê Duẩn, cũng như giáp quận Hai Bà Trưng qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng.
      • Phía Nam giáp với quận Thanh Xuân với ranh giới là đường Trường Chinh và đường Láng.
      • Phía Tây giáp quận Cầu Giấy với sông Tô Lịch làm ranh giới.
      • Phía Bắc tiếp giáp khu vực quận Ba Đình.

      Quận Đống Đa có diện tích tổng cộng khoảng 9,95 km2. Đến năm 2021, dân số đã đạt 376.800 người, với mật độ dân số trung bình là 37.869 người/km2, cao hơn gấp 15 lần so với mật độ dân số trung bình của toàn thành phố (Nguồn: Wikipedia).

      Với số lượng phường nhiều nhất trong Hà Nội, Đống Đa hiện có tổng cộng 21 phường, bao gồm Nam Đồng, Văn Chương, Thổ Quan, Quang Trung, Thịnh Quang, Ô Chợ Dừa, Trung Tự, Trung Phụng, Trung Liệt, Phương Mai, Phương Liên, Ô Chợ Dừa, Kim Liên, Khương Thượng, Khâm Thiên, Hàng Bột, Ngã Tư Sở, Nam Đồng, Láng Thượng, Láng Hạ và Cát Linh.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-nam-dong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Ranh giới hành chính của quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Tiềm năng phát triển bất động sản của quận

      Với vị trí trung tâm, quận Đống Đa tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết với các quận lớn khác trong Thủ đô. Quận hiện có hơn 14.000 cơ quan, doanh nghiệp, 18 bệnh viện và 20 trường đại học, cao đẳng.

      Quận Đống Đa cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan quan trọng như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng với nhiều di tích lịch sử văn hóa như chùa Láng, Nam Đồng - Ô Chợ Dừa, tượng đài vua Quang Trung, Chùa Bộc, Gò Đống Đa, di tích vòng thành Đại La.

      Với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư và phát triển du lịch, thương mại, thị trường nhà đất thổ cư quận Đống Đa luôn thu hút sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư. Ngoài ra, đời sống cộng đồng ở đây cũng được đánh giá cao, đa số cư dân là những người có tri thức, sống hiện đại, lịch sự và văn minh.

      Bất động sản ở quận Đống Đa phát triển đa dạng từ nhà đất, chung cư, văn phòng cho đến nhà trọ... Trong đó, nhà đất thổ cư, căn hộ chung cư và văn phòng cho thuê là phổ biến nhất. Đặc biệt, các phân khúc tầm trung và cao cấp chiếm tỷ trọng lớn, phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập cao và tài chính ổn định.

      Trong phân khúc căn hộ chung cư, trên địa bàn quận có 38 dự án chung cư mới với khoảng 7.004 căn hộ, cùng 18 dự án tập thể cũ có khoảng 26.278 căn hộ. Đống Đa cũng nổi bật với đa dạng văn phòng cho thuê, bao gồm các hạng A, B, C với nhiều quy mô, diện tích và chất lượng khác nhau.

      Sự tham gia của các nhà đầu tư uy tín như Tân Hoàng Minh, Vinhomes, Hateco, Kang Long trong việc phát triển các dự án văn phòng, chung cư tầm trung và cao cấp làm cho thị trường bất động sản Đống Đa ngày càng sôi động và phong phú hơn.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-nam-dong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bất động sản Đống Đa luôn phát triển không ngừng do sở hữu vị trí đắc địa (Nguồn ảnh: Thăng Long)

       

      Tổng quan về khu vực phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

      Đọc tiếp

      Phường Ô Chợ Dừa, được thành lập từ năm 1981, đã trải qua một quá trình phát triển vững chắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chung của cả địa phương và đất nước. Phường Ô Chợ Dừa giáp ranh với các phường khác như sau:

      • Phía Bắc giáp với phường Cát Linh và phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa)
      • Phía Tây giáp với phường Thành Công (quận Ba Đình)
      • Phía Nam giáp với phường Trung Liệt và phường Quang Trung (quận Đống Đa)
      • Phía Đông giáp với phường Nam Đồng, phường Thổ Quan và phường Hàng Bột (quận Đống Đa)

      Diện tích của phường là 1,14 km2, dân số tính đến năm 2021 là 34.354 người, với mật độ dân số đạt 30.135 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Phường Ô Chợ Dừa có nhiều tuyến phố như Ô Chợ Dừa Mới, Đê La Thành, Nguyễn Lương Bằng, Hào Nam, Hoàng Cầu và Đông Các. Con đường Đê La Thành, mặc dù là tuyến đường chính nhưng lại hẹp, dễ gây kẹt xe, đặc biệt khi có hai trường đại học lớn như Đại học Văn hóa Hà Nội và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

      Phường có tuyến đường sắt Metro đi qua, với ga Hoàng Cầu gần khu vực này và hồ Đống Đa, hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu, giúp điều tiết khí hậu trong khu vực. Cây xanh có nhiều ở phố Đê La Thành, nhưng trên các tuyến phố khác thì ít và bị hạn chế do các công trình xây dựng. Ngã tư Đê La Thành và phố Hoàng Cầu tiếp nối với phố Hào Nam, nơi có trung tâm thể thao, đáp ứng nhu cầu cho các trường học lân cận.

      Từ trung tâm phường Ô Chợ Dừa, cư dân có thể di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm với khoảng cách 4,5 km (tương đương 15 phút), và đến sân bay Nội Bài khoảng 27 km (35 phút). Ngoài ra, đường Vành đai 2 cách trung tâm phường khoảng 3,5 km và đường Vành đai 3 cách khoảng 4,5 km.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-nam-dong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Ranh giới hành chính của Phường Ô Chợ Dừa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Tổng quan về khu vực phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

      Phường Nam Đồng, thành lập từ năm 1981, là một trong 21 phường của quận Đống Đa. Phường này thường được gọi là “quân khu Nam Đồng”, trước đây là khu tập thể nhà binh lớn nhất Thủ đô. Vị trí của phường nằm tại khu vực ngã sáu Ô Chợ Dừa - trung tâm của quận Đống Đa. Phường có 5 tuyến phố chính, 3 di tích lịch sử, 5 trường học và khu vực công viên hồ Xã Đàn.

      Phường Nam Đồng có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Bắc và Đông Bắc giáp với phường Thổ Quan, Phương Liên.
      • Phía Tây và Tây Nam giáp với phường Ô Chợ Dừa, Quang Trung.
      • Phía Đông và Đông Nam giáp với phường Trung Tự.

      Diện tích của phường Nam Đồng là 0,41 km2, dân số tính đến năm 2022 là 14.619 người, mật độ dân số đạt 35.656 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Chiều rộng của các con đường tại phường Nam Đồng nằm trong khoảng từ 5,57m đến 14,52m, bao gồm những đường như: Hồ Đắc Di, Trần Hữu Tước, Xã Đàn, Nam Đồng (bên số lẻ), Nguyễn Lương Bằng. Ngoài ra, phường tiếp giáp với một số tuyến đường như phần của đường Nguyễn Lương Bằng và phố Đặng Văn Ngữ.

      Về tổng thể, hệ thống đường phố ở đây có chất lượng tốt, rộng rãi, sạch sẽ, với vỉa hè lớn. Tuy nhiên, xung quanh là khu vực buôn bán sầm uất, dẫn đến lưu lượng giao thông khá tấp nập trong khu vực phường.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-nam-dong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Phường Nam Đồng nằm trong địa bàn quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở phường Ô Chợ Dừa và phường Nam Đồng

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở phường Ô Chợ Dừa đang dao động từ 69.44 - 452,38 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 15 - 300m2, cụ thể như sau:

      • Nhà ở phố Tôn Đức Thắng, diện tích 18m2, xây dựng 4 tầng, nằm cách một nhà ra ngõ ô tô, cách 50m đến trường học các cấp, chợ, siêu thị, có giá bán 1,25 tỷ đồng.
      • Nhà 2 mặt ngõ ở tuyến phố Đê La Thành, diện tích 79m2, 4 phòng ngủ, nằm tiếp giáp các tuyến phố Hào Nam, Thành Công, Giảng Võ, Láng Hạ, gần đại học Văn Hóa, có giá 7,15 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ 113 Hoàng Cầu với diện tích 63m2, mặt tiền 4,5m, xây dựng 7 tầng, có thang máy, giá bán 28,5 tỷ đồng. Vị trí nhà ở nằm ở phía đối diện tòa nhà Tân Hoàng Minh, cách vài bước chân ra Hồ Hoàng Cầu, gần các cơ quan, trường học, công sở.
      • Nhà có diện tích 50m2, mặt tiền 5,65m, xây dựng 6 tầng, có thang máy, sân thượng, view Hồ Hoàng Cầu, giá bán 22,5 tỷ đồng.

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở khu vực phường Nam Đồng đang dao động từ 77,78 - 430 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 23 - 400m2, ví dụ cụ thể như sau:

      • Nhà có diện tích 36m2, 4 tầng, 3 phòng ngủ, có giá bán 2,8 tỷ đồng. Xung quanh nhà có đầy đủ tiện ích, an sinh tốt, ngõ nông rộng thoáng, gần chợ, bệnh viện, trường học các cấp.
      • Nhà có diện tích 62m2, 3 tầng, 3 phòng ngủ, sân rộng 12m, chỉ cách vài bước chân ra phố Xã Đàn, gần hồ Xã Đàn, hàng xóm thân thiện dân trí cao, an sinh tốt, cách 300m là trường Lê Quý Đôn, có giá 5,4 tỷ đồng.
      • Nhà có diện tích 36m2 ở phố Hồ Đắc Di,  xây dựng 5 tầng, tầng 1 có diện tích thực là 40m2, tầng 2 trở lên là 60m2, hiện đang cho thuê 55 triệu đồng/tháng, có giá bán 15,48 tỷ đồng.
      • Nhà có diện tích 41m2, mặt tiền 3,5m, xây dựng 5 tầng, 3 phòng ngủ, có vỉa hè, xe cộ tấp lập, đang cho thuê kinh doanh 400 triệu đồng/năm, có giá 12,9 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan, cập nhật 29/12/2023)

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại phường Ô Chợ Dừa và phường Nam Đồng không có sự chênh lệch đáng kể. Mỗi phường đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt, tạo nên nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú cho người mua và nhà đầu tư.  Về tổng quan, giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa vẫn duy trì ở mức cao so với những quận trung tâm khác tại Hà Nội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-nam-dong-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-5

      Giá bán nhà riêng tại phường Ô Chợ Dừa và phường Nam Đồng không có sự chênh lệch đáng kể (Nguồn ảnh: Dandautu)

      Phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng đều có những đặc điểm riêng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Việc so sánh giá bán nhà riêng không chỉ dựa vào các con số mà còn phải xem xét sự phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiềm năng tăng giá bất động sản trong tương lai. Điều quan trọng là bạn phải xem xét kỹ lưỡng, tìm hiểu kỹ về thị trường, tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định đầu tư bất động sản ở hai khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương