Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/01/2024
      Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng OneHousing cập nhật những thông tin về giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa qua bài viết sau.

      Giá bán nhà riêng của hai khu vực phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột luôn là điều thu hút sự quan tâm của những người đang tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Phường Ô Chợ Dừa, với vị trí trung tâm đắc địa cùng mật độ dân số tương đối cao, đã tạo ra sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Trong khi đó tại phường Hàng Bột, một trong những khu vực sầm uất của Hà Nội, nhà đất thổ cư cũng không kém phần hấp dẫn. 

      Để hiểu rõ hơn về sự chênh lệch giá cả và tiềm năng đầu tư nhà đất ở phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

      Quận Đống Đa và tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực

      Là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, Đống Đa giáp với các quận lớn như Ba Đình, Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm. Quận có 21 phường, với diện tích tổng cộng là 9,95 km2. Dân số tính đến năm 2021 là 376.800 người, mật độ dân số trung bình đạt 37.869 người/km2, cao gấp 15 lần so với mật độ dân số trung bình của toàn thành phố (Nguồn: Wikipedia).

      Quận Đống Đa được biết đến là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp quốc doanh và đặc biệt là các trường đại học lớn như Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thủy lợi Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Đại học Y Hà Nội và Đại học Luật Hà Nội. Ngoài ra, quận còn tập trung nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, cùng với các trường cấp 3 nổi tiếng như trường THPT Kim Liên và Trường THPT Lê Quý Đôn.

      Đống Đa là khu vực thu hút cư dân đến sinh sống, làm việc và đầu tư vào bất động sản. Giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa có xu hướng tăng liên tục, một phần lớn nhờ sự đồng bộ hóa đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông, và tập trung các cơ quan hành chính, văn hóa và giáo dục tại khu vực Ngã Tư Sở, Láng và Trường Chinh.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-hang-bot-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Nhà đất thổ cư quận Đống Đa thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Quận Đống Đa cũng tập trung nhiều tuyến đường quan trọng. Theo kế hoạch đến năm 2030 của UBND Hà Nội, có tổng cộng 18 dự án giao thông quan trọng đang hoặc sẽ triển khai trên địa bàn quận. Những dự án đáng chú ý bao gồm cải tạo nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc và mở rộng khu vực tuyến đường Lương Định Của - Trường Chinh.

      Nhận thấy tiềm năng và lợi thế của thị trường bất động sản quận Đống Đa, nhiều nhà đầu tư lớn, từ trong và ngoài nước, đã hướng sự chú ý của họ vào khu vực này để triển khai nhiều dự án bất động sản trung và cao cấp. Điều này đã giúp cho thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động và cạnh tranh không ngừng.

      Thị trường bất động sản tại quận Đống Đa cung cấp nhiều loại hình sản phẩm đa dạng, tuy nhiên căn hộ chung cư và nhà đất chiếm tỷ trọng lớn nhất. Các dòng sản phẩm trung và cao cấp rất phổ biến, phù hợp với những người mua có thu nhập cao và tài chính ổn định.

      Tuy nhiên, đối diện với sự gia tăng nhu cầu, nguồn cung của thị trường bất động sản quận Đống Đa gần như luôn trong tình trạng khan hiếm. Theo các chuyên gia, tình trạng này bắt nguồn từ việc quỹ đất tại các khu vực trung tâm thu hẹp dần, đồng thời chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng các dự án mới cũng ngày càng tăng.

       

      Tổng quan về khu vực phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

      Đọc tiếp

      Phường Ô Chợ Dừa, được thành lập từ năm 1981, đã trải qua một hành trình phát triển vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chung của địa phương và cả nước. Phường Ô Chợ Dừa giáp ranh với các phường khác như sau:

      • Phía Bắc giáp với phường Cát Linh và phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa)
      • Phía Tây giáp với phường Thành Công (quận Ba Đình)
      • Phía Nam giáp với phường Trung Liệt và phường Quang Trung (quận Đống Đa)
      • Phía Đông giáp với phường Nam Đồng, phường Thổ Quan và phường Hàng Bột (quận Đống Đa).

      Phường Ô Chợ Dừa có diện tích 1,14 km2, dân số tính đến năm 2021 là 34.354 người, mật độ dân số đạt 30.135 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Phường Ô Chợ Dừa gồm có nhiều tuyến phố như Ô Chợ Dừa Mới, Đê La Thành, Nguyễn Lương Bằng, Hào Nam, Hoàng Cầu và Đông Các. Con đường Đê La Thành, mặc dù là con đường chính nhưng lại hẹp, dễ gây kẹt xe, đặc biệt khi có hai trường đại học lớn như Đại học Văn hóa Hà Nội và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

      Phường có hệ thống Metro đi qua, với ga Hoàng Cầu gần khu vực này và hồ Đống Đa, hay còn được biết đến là hồ Hoàng Cầu, giúp điều hòa khí hậu khu vực. Cây xanh chỉ xuất hiện nhiều tại Đê La Thành, còn các tuyến phố khác thì ít và bị hạn chế do các công trình xây dựng. Ngã tư Đê La Thành và phố Hoàng Cầu nối tiếp phố Hào Nam, khu vực này cũng có khu trung tâm thể thao, đáp ứng nhu cầu sân bóng đá của các trường lân cận.

      Từ trung tâm của phường Ô Chợ Dừa, cư dân có thể đi đến hồ Hoàn Kiếm với khoảng cách 4,5 km (tương đương 15 phút di chuyển), và cách sân bay Nội Bài khoảng 27 km (35 phút di chuyển).Ngoài ra, đường Vành đai 2 nằm cách trung tâm phường khoảng 3,5 km và đường Vành đai 3 cách khoảng 4,5 km.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-hang-bot-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Ô Chợ Dừa nằm trong địa bàn quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Tổng quan về khu vực phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội

      Phường Hàng Bột tọa lạc ở vị trí trung tâm của quận Đống Đa. Phường có con đường chính là phố Tôn Đức Thắng, bắt đầu từ số nhà 160 đến số nhà 312 ở số chẵn và từ số nhà 85 đến số nhà 319 ở số lẻ. Ngoài ra, phường có những ngõ nhỏ như ngõ Thịnh Hào 1, 2, 3, ngõ Quan Thổ 1, 2, 3, ngõ 278, ngõ Cẩm Văn ở số chẵn; ngõ 221, 277, 203, 163, ngõ Văn Hương ở số lẻ.

      Phường Hàng Bột có Trường THPT Đống Đa (đạt chuẩn quốc gia từ năm 2012), Trường THCS Tô Vĩnh Diện (đạt chuẩn quốc gia từ năm 2015), Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (đạt chuẩn quốc gia từ năm 2018) và Trường Mầm non Văn Hương.

      Phường Hàng Bột giáp các phường khác như sau:

      • Phía Bắc giáp với phường Quốc Tử Giám
      • Phía Nam giáp với phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan
      • Phía Đông giáp với phường Văn Chương

      Diện tích của phường Hàng Bột là 0,31 km2, với dân số vào năm 2022 là 18.527 người và mật độ dân số đạt 59.764 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Phường Hàng Bột có các tuyến đường lớn như Tôn Đức Thắng, Phan Văn Trị. Bên cạnh đó, cầu Chương Dương và cầu Long Biên cách trung tâm phường khoảng 5 km; đường Vành đai 3 (đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm) cách khoảng 6 km.

      Từ trung tâm phường Hàng Bột đi tới trung tâm Thủ đô (hồ Hoàn Kiếm) cách khoảng 4,5 km (tương đương 15 phút di chuyển); và tới sân bay Nội Bài cách khoảng 26 km (35 phút di chuyển).

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-hang-bot-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Hàng Bột nằm trong địa bàn quận Đống Đa (Nguồn ảnh: Google Maps)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở phường Ô Chợ Dừa và phường Hàng Bột

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở khu vực phường Ô Chợ Dừa đang dao động từ 69.44 - 452,38 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 15 - 300m2. Ví dụ cụ thể như sau:

      • Nhà ở phố Tôn Đức Thắng, diện tích 18m2, xây dựng 4 tầng, nằm cách 1 nhà ra ngõ ô tô, cách 50m đến trường học các cấp, chợ, siêu thị, có giá 1,25 tỷ đồng.
      • Nhà 2 mặt ngõ ở phố Đê La Thành, diện tích 79m2, 4 phòng ngủ, nằm tiếp giáp các tuyến phố Hào Nam, Thành Công, Giảng Võ, Láng Hạ, gần đại học Văn Hóa, có giá bán 7,15 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ 113 Hoàng Cầu, diện tích 63m2, mặt tiền 4,5m, xây dựng 7 tầng, có thang máy, giá bán 28,5 tỷ đồng. Vị trí nhà ở nằm ở phía đối diện tòa nhà Tân Hoàng Minh, vài bước chân ra Hồ Hoàng Cầu, gần các cơ quan, trường học, công sở.
      • Nhà có diện tích 50m2, xây dựng 6 tầng, có thang máy, mặt tiền 5,65m, có sân thượng, view Hồ Hoàng Cầu, giá bán 22,5 tỷ đồng.

      Hiện tại, giá bán nhà riêng ở khu vực phường Hàng Bột đang dao động từ 56,67 - 328,57 triệu đồng/m2 với các diện tích đất phổ biến từ 15 - 140m2, ví dụ cụ thể như sau:

      • Nhà lô góc 3 mặt thoáng, diện tích 56m2, xây dựng 2 tầng, 2 phòng ngủ, ô tô 4 chỗ vào được nhà, cách 15m ra mặt ngõ Thông Phong, 50m ra mặt phố Tôn Đức Thắng, có giá bán 4,85 tỷ đồng.
      • Ngõ ở ngõ Tôn Đức Thắng, diện tích 70m2, xây dựng 8 tầng, mặt tiền 13m, ngõ thông, ô tô tránh, nằm gần ngã 6 Ô Chợ Dừa, có giá bán 23 tỷ đồng.
      • Nhà ở phố Đống Đa - Tôn Đức Thắng, ngõ ô tô tránh, diện tích 63 m2, mặt tiền 13 m, có thể vừa ở vừa kinh doanh văn phòng, có giá bán 20 tỷ đồng.

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại phường Ô Chợ Dừa cao hơn phường Hàng Bột trung bình khoảng 68 triệu đồng/m2. Mỗi phường đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt, tạo nên sự đa dạng, lựa chọn phong phú cho người mua và nhà đầu tư. Về tổng quan, giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa vẫn duy trì ở mức cao so với các quận trung tâm khác tại Hà Nội.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-hang-bot-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà riêng tại phường Ô Chợ Dừa cao hơn phường Hàng Bột trung bình khoảng 68 triệu đồng/m2 (Nguồn: Google Maps)

      Phường Ô Chợ Dừa và Hàng Bột đều có những đặc điểm riêng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người tìm mua nhà đất thổ cư quận Đống Đa. Việc so sánh giá bán nhà riêng không chỉ dựa vào những con số mà còn phải xem xét sự phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiềm năng tăng giá trị trong tương lai. 

      Điều quan trọng, bạn cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng, tìm hiểu kỹ về thị trường, tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi quyết định đầu tư vào bất động sản ở hai khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương