Nhà đất thổ cư phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/01/2024
      Nhiều người thắc mắc giá bán nhà riêng phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau đây!

      Bạn đang tìm kiếm thông tin về nhà đất quận Ba Đình và đắn đo xem nên đầu tư ở phường Nguyễn Trung Trực hay Phúc Xá? Hãy cùng OneHousing khám phá để hiểu rõ hơn về “Nhà đất thổ cư phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?” và tìm ra câu trả lời cho quyết định của bạn.

      Tổng quan về quận Ba Đình 

      Quận Ba Đình tọa lạc ngay trung tâm của thủ đô Hà Nội (Nguồn: Chính phủ)

      Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội, quận Ba Đình là một phần không thể tách rời từ những câu chuyện lịch sử và di sản văn hóa quý báu của Việt Nam. Đây không chỉ là nơi đáng sống mà còn là biểu tượng của sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.

      Bên cạnh những di tích lịch sử nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hoàng thành Thăng Long, quận Ba Đình còn được biết đến với những làng nghề truyền thống như làng lụa Trúc Bạch, làng hoa Ngọc Hà và những hành nghề đặc sắc khác. Đây là nơi phản ánh rõ ràng sự đa dạng văn hóa và sức sống tươi mới của thành phố.

      Với vị trí đắc địa, quận Ba Đình giáp ranh với nhiều quận lân cận và có diện tích tự nhiên 9,21 km2. Kinh tế của quận Ba Đình đang phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Đây là điểm đến của nhiều doanh nghiệp lớn, với hơn 10.560 đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

      Trong tương lai, quận Ba Đình tiếp tục khai thác tiềm năng và lợi thế của mình, tập trung vào việc xây dựng một quận nội đô hiện đại. Quận định hướng phát triển kinh tế số, tri thức và ứng dụng công nghệ 4.0, tạo ra những cơ hội mới và mô hình phát triển tiên tiến hơn cho cộng đồng và doanh nghiệp.

      Bên cạnh đó, hạ tầng, mạng lưới giao thông tại Quận Ba Đình cũng không ngừng được cải thiện và mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng tăng của cư dân. Chợ và các trường học trên địa bàn được quy hoạch một cách cẩn thận, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng. Mạng lưới đường chính như Kim Mã, Liễu Giai, Giảng Võ, Đội Cấn,... được xem xét và phát triển phù hợp với kế hoạch quy hoạch của thành phố. Đặc biệt, dự án đường sắt đô thị như các tuyến số 1, 2, 3 và 5 đang được triển khai tại khu vực này, góp phần nâng cao tiện ích di chuyển cho người dân.

      Ngoài ra, các khu phố ở phía Tây Quận Ba Đình đang trở thành nơi tập trung dân cư đông đúc với hàng loạt tòa nhà chung cư hiện đại như Liễu Giai, Vĩnh Phúc, Thành Công, Giảng Võ,… Bên cạnh đó, quận cũng đang chứng kiến sự nổi lên của các dự án khu đô thị mới như Vinhomes Gallery Giảng Võ hay các cơ sở y tế như bệnh viện 354 và 671 Hoàng Hoa Thám. Đồng thời, khu vực cũng được biết đến với chuỗi tiện ích mua sắm và giải trí hàng đầu như Lotte Center, Vincom Center Metropolis Liễu Giai, Quảng trường Ba Đình mang đến cho cư dân môi trường sống đẳng cấp và tiện ích hoàn hảo tại thủ đô.

       

      Tổng quan về phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Bản đồ địa lý của phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình (Nguồn: Dân Đầu Tư)

      Phường Nguyễn Trung Trực, tọa lạc ngay trung tân quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội. Với vị trí chiến lược, nằm trung tâm giữa các phường Phúc Xá, Quán Thánh và Trúc Bạch, đang trở thành một trung tâm bất động sản toàn khu vực. Mặc dù diện tích nhỏ với 0,16 km2 và dân số năm 2021 đạt 7.466 người nhưng khu vực này luôn hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ với nhu cầu về nhà ở và kinh doanh. Sự đa dạng về nguồn dân cư từ nhiều tỉnh thành khác nhau cũng tạo ra nhu cầu đa dạng về các loại hình nhà ở và kinh doanh.

      Giao thông tại Phường Nguyễn Trung Trực, mặc dù các tuyến đường chính như Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Khắc Nhu, Hòe Nhai đã được mở rộng, nhưng vẫn còn tình trạng ùn tắc ở các tuyến đường phụ, cần được quan tâm và cải thiện hơn.

      Đây cũng là nơi tập trung nhiều trường học từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông, đồng thời có các cơ sở y tế mang lại tiện ích về giáo dục và sức khỏe đáng chú ý cho cư dân.

      Ngoài ra, Phường Nguyễn Trung Trực còn nổi tiếng với sự đa dạng về ẩm thực, từ nhà hàng cao cấp đến quán ăn bình dân, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của cư dân.

      Bất động sản ở đây đa dạng với nhiều loại hình như nhà mặt phố, nhà phân lô ngõ ô tô tránh nhau, phục vụ mục đích kinh doanh và ở. Giá chuyển nhượng và cho thuê văn phòng ở mức phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tại khu vực này.

      Tổng quan về phường Phúc Xá, quận Ba Đình

      Nhà đất thổ cư phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Nguồn: Bánh trung thu Hữu Nghị)

      Phường Phúc Xá nằm ở phía Đông trung tâm của quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội, là phường duy nhất trong quận tiếp giáp với đê sông Hồng. Diện tích khoảng 0,92km2, dân số vào năm 2022 là 22.024 người, tương đương với mật độ dân số khoảng 23.939 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Địa lý của Phúc Xá như sau:

      • Phía Tây Nam giáp Trúc Bạch và Nguyễn Trung Trực; một phần nhỏ thuộc Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, với đường đê Yên Phụ là ranh giới
      • Phía Đông Nam giáp Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, với cầu Long Biên là ranh giới
      • Phía Tây Bắc giáp Yên Phụ, quận Tây Hồ
      • Phía Đông Bắc giáp Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, với sông Hồng là ranh giới

      Phường Phúc Xá, trước đây gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, nhưng hiện tại đã có sự phát triển đáng kể. Hạ tầng giao thông được cải thiện, đáp ứng nhu cầu cư dân. Ngoài ra, phường còn đầu tư vào sinh hoạt văn hóa, đáp ứng nhu cầu về văn hóa giải trí, là ưu tiên hàng đầu. 

      Chính sách kinh tế - xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện, cùng với các hoạt động văn hóa, đã được triển khai mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi. Những nỗ lực này hỗ trợ mục tiêu chung của phường Phúc Xá trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá

      Quận Ba Đình, là trung tâm của Hà Nội, được biết đến với mức giá bất động sản cao nhất trong thành phố. Trong số các khu vực ở quận này, phường Nguyễn Trung Trực và phường Phúc Xá được xem là có mức giá cao nhất.

      Giá bán nhà riêng và nguyên căn ở phường Nguyễn Trung Trực thường dao động từ 71 - 250 triệu đồng/m2, còn giá bán nhà đất thổ cư phường Phúc Xá dao động từ 86 - 282 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 1/2024).

      Phân tích tổng thể, giá bán nhà ở phường Phúc Xá cao hơn so với phường Nguyễn Trung Trực. Lý do chủ yếu là vị trí trung tâm hơn của Phúc Xá, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, bệnh viện. Ngoài ra, Phúc Xá còn thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án bất động sản tiềm năng.

      Hy vọng những thông tin trên của OneHousing đã giúp bạn có cái nhìn tổng thể về sự chênh lệch của giá bán nhà thổ cư tại phường Nguyễn Trung Trực và Phúc Xá bên nào đắt, bên nào rẻ hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương