Nhà đất thổ cư phường Ngọc Khánh và Kim Mã bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ngọc Khánh và Kim Mã bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/01/2024
      Khám phá sự chênh lệch giá bán nhà riêng tại hai phường Ngọc Khánh và Kim Mã - hai khu vực đắc địa tại thủ đô Hà Nội. Bài viết sẽ trực tiếp so sánh giá bán, tiện ích, và tiềm năng phát triển, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư vào bất động sản nơi nào.

      Trong thị trường bất động sản ngày nay, việc tìm kiếm thông tin về giá trị nhà đất thổ cư là một quá trình không hề dễ dàng. Đặc biệt, phường Ngọc Khánh và Kim Mã, hai khu vực tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Hà Nội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ những người đang tìm kiếm nơi an cư hoặc đầu tư. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá và so sánh giá bán nhà riêng ở hai phường này để giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản hiện nay. 

      Tìm hiểu quận Ba Đình

      Quận Ba Đình, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước và thành phố. Được coi là "trái tim" của vùng đất với hàng nghìn năm văn hiến, quận này nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử - văn hóa phản ánh sự xây dựng và bảo vệ đất nước qua thời kỳ lịch sử.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ngoc-khanh-va-kim-ma-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Ba Đình nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử (Nguồn: Wikipedia)

      Nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như làng hoa Lĩnh Bưởi, Ngọc Hà, làng giấy gió Yên Thái, làng lụa Trúc Bạch, làng bánh cốm Yên Ninh, làng đúc đồng Ngũ Xã, và làng rượu sen Thụy Khuê, quận Ba Đình thu hút sự quan tâm không chỉ bởi vị trí trung tâm mà còn bởi môi trường sống thuận lợi. Đây là địa điểm lý tưởng để an cư và làm việc cho đa số người dân tại Hà Nội, nơi mọi người ao ước tìm kiếm sự ổn định và thành công trong cuộc sống.

      Quận Ba Đình giáp các quận lân cận như Long Biên, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Tây Hồ, nằm dọc theo các con sông và đường phố quan trọng của thủ đô. Trong tương lai, quận này dự kiến tiếp tục phát triển tiềm năng của mình, tập trung vào sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế và lao động. Sẽ có những đổi mới trong quản lý kinh tế đô thị, phát triển kinh tế số và tri thức, cũng như mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, quận sẽ hướng tới phát triển bền vững trong quá trình phát triển kinh tế.

       

      Tìm hiểu phường Ngọc Khánh

      Đọc tiếp

      Phường Ngọc Khánh, nằm ở phía Tây của quận Ba Đình, giáp với hai quận Đống Đa và Cầu Giấy, cũng như 07 phường khác. Phường này bao gồm 12 địa bàn dân cư, chia thành 19 tổ dân phố. Tiếp giáp với nhiều tuyến phố quan trọng như Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, La Thành, phường Ngọc Khánh tạo nên một kết nối mạnh mẽ về kinh tế trong khu vực, làm cho quận Ba Đình trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội hàng đầu thủ đô.

      Phường Ngọc Khánh đặt trụ sở của Đại sứ quán Nhật Bản và Đại sứ quán Nga, gần khu vực đại sứ quán với Trung tâm Văn hóa Nga. Diện tích của phường là 1.04 km2, với dân số đạt 21.182 người vào năm 2022, và mật độ dân số là 20.367 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ngoc-khanh-va-kim-ma-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bất động sản phường Ngọc Khánh rất sôi động (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Trên địa bàn của phường, có tổng cộng 13 tuyến phố, trong đó có 2 tuyến chính là Kim Mã và Nguyễn Chí Thanh. Những tuyến đường này thường xuyên đón tiếp đoàn khách quốc tế và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Hạ tầng kỹ thuật đã được nâng cấp và mở rộng để đảm bảo an toàn cho giao thông, loại bỏ các ổ voi, ổ gà.

      Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, "Phường Ngọc Khánh là khu vực có sự sôi động trong thị trường bất động sản". Tại đây, có đa dạng các dự án chung cư cao cấp, khu đô thị và biệt thự liền kề. Bên cạnh những dự án đã hoàn thiện, còn có nhiều tòa chung cư, văn phòng cao tầng được triển khai.

      Loại bất động sản chủ yếu ở phường Ngọc Khánh là nhà mặt phố và nhà phân lô ngõ ô tô tránh nhau. Ngoài ra, còn có nhiều biệt thự liền kề thuộc sở hữu của các quan chức, sứ quán nước ngoài, hay những doanh nhân giàu có mua để cho thuê, tích trữ tài sản và đầu tư dài hạn.

      Hiện tại, hoạt động mua bán nhà tại phường Ngọc Khánh vẫn diễn ra, tuy ít hơn so với trước đây, giá mua bán giảm và nhiều gia chủ chưa muốn bán. Tuy nhiên, thị trường bất động sản chung cư vẫn duy trì sự sôi động và nhộn nhịp.

      Tìm hiểu phường Kim Mã

      Nằm trong quận Ba Đình, phường Kim Mã tọa lạc ở phía Tây của Hà Nội. Đất đai của phường này được xem như là một khu vực linh thiêng, với ngôi Chùa Kim Sơn che chở ở đầu và Đền Voi Phục bao quanh ở cuối.

      Kim Mã giáp với nhiều phường như Ngọc Khánh, Cát Linh, Giảng Võ, Đội Cấn... đều là các khu vực sầm uất trong quận Ba Đình, tạo điều kiện thuận lợi cho di chuyển, giao thương và buôn bán giữa các khu vực trong quận. Phường Kim Mã có diện tích là 0.48 km2, với dân số đạt 15.571 người vào năm 2022, và mật độ dân số là 32.439 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ngoc-khanh-va-kim-ma-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Kim Mã có giá nhà đất đắt đỏ (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Đời sống của cư dân tại Kim Mã ngày càng được cải thiện nhờ sự tin tưởng tuyệt đối vào lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ và chính quyền địa phương. Việc đạt danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của quận Ba Đình" và "Huân chương lao động hạng 3 năm 1998" là minh chứng rõ ràng.

      Phường Kim Mã, tọa lạc ở trung tâm của Thủ đô, có các tuyến đường như Kim Mã, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Núi Trúc... luôn tập trung lượng lớn xe cộ, tạo ra sự sầm uất cả chiều đi lẫn chiều về. Việc nối thẳng đường Kim Mã với Trần Phú giúp cải thiện giao thông trong quận Ba Đình.

      Theo đánh giá của chuyên gia bất động sản, "Phường Kim Mã là khu vực có dòng bất động sản đắt đỏ nhất quận Ba Đình". Với vị trí trung tâm, cảnh quan đẹp và nhiều cây xanh, Kim Mã thu hút nhiều dự án chung cư cao cấp và trung tâm thương mại lớn như Liễu Giai, Lotte Mart... Các loại hình bất động sản trong khu vực do đó đang có sự tăng cao.

      Các loại hình bất động sản nổi bật tại Kim Mã bao gồm căn hộ dịch vụ, khách sạn, nhà và biệt thự cho thuê, thu hút những người có thu nhập cao, nhân viên cao cấp của các đại sứ quán và CEO của các tập đoàn nước ngoài. Ngoài ra, các tuyến đường chính như Kim Mã, Trần Phú, Nguyễn Thái Học có nhiều tòa nhà 4,5 tầng của cư dân gốc, được sử dụng cho kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh và văn phòng công ty, tạo nên một thị trường bất động sản sôi động và sầm uất.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Ngọc Khánh và Kim Mã

      Theo khảo sát của Batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Ngọc Khánh trong tháng 01/2024 dao động từ 100 - 303.7 triệu đồng/m2.

      Trong khi đó, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Kim Mã trong tháng 01/2024 dao động từ 35.83 - 527.27 triệu đồng/m2. Các bất động sản được định giá tùy thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, vị trí, tình trạng nhà và tiện ích xung quanh.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ngoc-khanh-va-kim-ma-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Giá bán nhà riêng phường Kim Mã cao hơn so với phường Ngọc Khánh (Nguồn: Meey Map)

      Có thể thấy, giá bán nhà tại phường Kim Mã có xu hướng cao hơn một chút so với phường Ngọc Khánh. Sự chênh lệch giá bán này có thể do một số nguyên nhân sau:

      • Phường Kim Mã có vị trí gần Hồ Tây hơn so với phường Ngọc Khánh. Hồ Tây là một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, có giá trị về cảnh quan và môi trường.
      • Phường Kim Mã có nhiều tuyến đường lớn, thuận lợi cho việc giao thông.
      • Phường Kim Mã có nhiều tiện ích xung quanh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

      Việc so sánh giá nhà đất thổ cư giữa phường Ngọc Khánh và Kim Mã đòi hỏi sự cân nhắc đa chiều về nhiều yếu tố. Cả hai phường đều có những ưu điểm và đặc tính riêng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và kỳ vọng cá nhân. Điều quan trọng là lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng người khi muốn đầu tư vào nhà đất quận Ba Đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương