Nhà đất thổ cư phường Ngọc Khánh và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ngọc Khánh và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/01/2024
      Cập nhật thực trạng mua bán nhà đất thổ cư quận Ba Đình và so sánh giá bán nhà riêng phường Ngọc Khánh và phường Giảng Võ trong bài viết ngay sau đây.

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình luôn là điểm sáng trên thị trường bất động sản Hà Nội với các giao dịch diễn ra nhộn nhịp và sôi động, nhờ vào những ưu thế có một không hai về tiện ích xã hội, kết nối giao thông và không gian sống lý tưởng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc giá bán nhà riêng tại hai phường Ngọc Khánh và Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn nhé!

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Vị trí địa lý

      Quận Ba Đình tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội, sở hữu diện tích tự nhiên khoảng 9,21km2. Với mật độ dân số năm 2022 khoảng 24.572 người/km2 (Nguồn: Wikipedia), quận Ba Đình được đánh giá là khu vực tập trung dân cư đông nhất nhì thành phố.

      Về địa giới hành chính, quận Ba Đình sở hữu ranh giới với các quận phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, bao gồm các quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Cầu Giấy, quận Đống Đa và quận Tây Hồ.

      Địa giới hành chính quận Ba Đình (Nguồn: Đô Thị)

      Giao thông và tiện ích

      Quy hoạch giao thông tại quận Ba Đình khá thống nhất với bản đồ quy hoạch chung toàn thành phố. Chạy trên địa phận quận là hàng loạt tuyến đường huyết mạch, các tuyến phố lớn và nổi tiếng như: phố Giảng Võ, phố Trần Phú, phố Liễu Giai, Kim Mã, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng, Lê Duẩn,... 

      Dọc trên các tuyến phố này không chỉ tập trung những điểm đến du lịch tiêu biểu của quận Ba Đình như Lăng Chủ Tịch, Phủ Chủ Tịch, Cung thể thao Quần Ngựa, Hoàng Thành Thăng Long,... mà còn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ. Hệ thống tiện ích về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, mua sắm giải trí chất lượng cao giúp cư dân có cuộc sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình hiện nay như thế nào?

      Quận Ba Đình là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, đồng thời là bộ mặt của thủ đô khi tập trung nhiều cơ quan chính trị cấp Quốc gia. Với lợi thế về cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông và hệ thống tiện ích phát triển như đã đề cập ở trên, nhu cầu về mua bán và sở hữu nhà đất thổ cư quận Ba Đình luôn ở mức cao.

      Thị trường bất động sản quận Ba Đình phát triển rất đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau từ đất nền, nhà đất thổ cư, nhà mặt phố, biệt thự, căn hộ chung cư,... Ở thời điểm hiện tại, với quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, dân cư ngày càng đông đúc, quỹ đất ở quận Ba Đình cũng như khu vực nội đô đang ngày càng thu hẹp. 

      Nhà đất thổ cư quận Ba Đình sở hữu nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: Báo Dân tộc và Phát triển)

      Mật độ các dự án bất động sản cao cấp ngày càng dày đặc khiến cho thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình đang dần khan hiếm, kéo theo đó là giá bán ngày càng tăng vọt. Tuy nhiên, với giá trị cao và tiềm năng phát triển dồi dào, nhà đất quận Ba Đình sẽ mang lại những cơ hội hấp dẫn cho chủ sở hữu bất động sản tại khu vực này.

       

      Sơ lược về phường Ngọc Khánh

      Đọc tiếp

      Phường Ngọc Khánh có diện tích tự nhiên khoảng 1.08km2, nằm ở vị trí cửa ngõ phía Tây của quận Ba Đình cũng như phía Tây thành phố. Phường Ngọc Khánh được bao xung quanh bởi các phường Kim Mã, Giảng Võ và Cống Vị thuộc quận Ba Đình, phường Láng Hạ và Láng Thượng thuộc quận Đống Đa, phường Quan Hoa của quận Cầu Giấy.

      Trên địa bàn phường Ngọc Khánh tập trung một số tuyến giao thông chính như phố Kim Mã, đường Nguyễn Chí Thanh, phố Đào Tấn,... Cùng với đó là hàng loạt các tiện ích nổi bật như Công viên Thủ Lệ, Hồ Ngọc Khánh, Trường Đại học RMIT, Khách sạn Hà Nội Daewoo,...

      Nhu cầu sở hữu nhà đất thổ cư tại phường Ngọc Khánh khá cao, do khu vực này sở hữu nhiều ưu điểm về kết nối giao thông, an ninh, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và văn hóa. Tuy nhiên, nguồn cung nhà đất phường Ngọc Khánh đang còn hạn chế do diện tích nhỏ và đã được quy hoạch rõ ràng.

      Nhà đất thổ cư phường Ngọc Khánh có nhiều phân khúc khác nhau (Nguồn: Wikimedia)

      Sơ lược về phường Giảng Võ

      Phường Giảng Võ có diện tích tự nhiên khoảng 0,4km2, nằm về phía Đông Nam quận Ba Đình và giáp với phường Kim Mã về phía Bắc, giáp với đường Đê La Thành về phía Nam, giáp với phường Cống Vị về phía Đông và giáp với phường Ngọc Khánh về phía Tây.

      Phường Giảng Võ có sự kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận khi sở hữu mạng lưới giao thông quy hoạch bài bản với một số tuyến đường như đường Đê La Thành, Giảng Võ, Trần Huy Liệu, giúp người dân đi lại dễ dàng. Một số tiện ích nổi bật trên địa bàn phường có thể kể tới như Hồ Giảng Võ, Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Giảng Võ, Trung tâm Tiệc cưới Sapphire,...

      Hồ Giảng Võ nằm ngay tại trung tâm phường Giảng Võ (Nguồn: Bất động sản Nhà Ở Ngay)

      Với vị trí đắc địa và tiềm năng sinh lời cao, thị trường nhà đất phường Giảng Võ hiện đang thu hút sự quan tâm của những nhà đầu tư bất động sản hoặc người mua nhà đang mong muốn tìm kiếm nơi an cư lý tưởng. Không chỉ các dự án bất động sản mới với quy mô lớn, thị trường nhà đất thổ cư cũng là cơ hội đầu tư hấp dẫn tại phường Giảng Võ.

      So sánh giá bán nhà riêng phường Ngọc Khánh và phường Giảng Võ

      Sở hữu nhiều lợi thế về đường sá giao thông và hạ tầng đô thị, cả hai phường Ngọc Khánh và phường Giảng Võ đều là những khu vực có giá bất động sản đắt đỏ trên thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình. Việc so sánh về mức giá bán các phân khúc nhà đất tại hai phường này sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hoặc đầu tư phù hợp.

      Theo thông tin cập nhật từ trang web Batdongsan trong tháng 1/2024, giá bán nhà riêng tại hai phường Ngọc Khánh và phường Giảng Võ cụ thể như sau:

      • Giá bán nhà riêng tại phường Ngọc Khánh dao động trong khoảng từ 100 triệu đồng/m2 đến 500 triệu đồng/m2.
      • Giá bán nhà riêng tại phường Giảng Võ dao động trong khoảng từ 95 triệu đồng/m2 đến 430 triệu đồng/m2.

      Có thể thấy, giá bán nhà riêng tại phường Ngọc Khánh nhỉnh hơn một chút so với cùng phân khúc tại phường Giảng Võ, tuy nhiên chênh lệnh không quá nhiều. Cả hai khu vực này đều hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội đầu tư và khả năng sinh lời hấp dẫn cho chủ sở hữu.

      Như vậy, qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có thêm thông tin về tình hình thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình thời gian gần đây, đồng thời tìm ra câu trả lời cho thắc mắc giá bán nhà riêng phường Ngọc Khánh và phường Giảng Võ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình đưa ra quyết định mua và đầu tư hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương