Nhà đất thổ cư phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng giữa hai khu vực sầm uất là phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt. Bài viết giúp bạn hiểu rõ về thị trường bất động sản, so sánh giá nhà đất thổ cư quận Đống Đa.

      Trong thị trường bất động sản ngày nay, việc lựa chọn đúng đắn giữa các khu vực đô thị đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của những người đầu tư thông thái. Trên bản đồ thủ đô Hà Nội, hai phường nổi tiếng là phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt đều mang đến những cơ hội đầy hứa hẹn về tiềm năng bất động sản. Vì vậy, nhiều người phân vân không biết nên đầu tư vào đâu để có lợi nhuận tối đa nhất. Để nắm rõ thị trường nhà đất thổ cư của hai phường này, hãy cùng OneHousing đi vào tìm hiểu giá bán nhà riêng tại phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt, quận Đống Đa qua bài viết dưới đây.

      Tìm hiểu quận Đống Đa

      Quận Đống Đa, nằm trong lòng thủ đô Hà Nội, được biết đến là quận nội thành với nhiều di tích lịch sử và giá trị văn hóa. Phía Bắc, quận giáp Ba Đình qua các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Láng Hạ, Giảng Võ, Huỳnh Thúc Kháng, Đê La Thành, Nguyên Hồng. Phía Đông, giáp Hai Bà Trưng qua Lê Duẩn, Giải Phóng và Vọng. Phía Nam, giáp Thanh Xuân qua Trường Chinh, Nguyễn Trãi và sông Tô Lịch. Phía Tây, giáp Cầu Giấy qua sông Tô Lịch. 

      Địa hình Đống Đa tương đối bằng phẳng, với các hồ lớn như Ba Mẫu, Kim Liên, Xã Đàn, Đống Đa, Văn Chương. Sông Tô Lịch và sông Lừ chảy qua quận, đồng thời có một số gò nhỏ, trong đó có gò Đống Đa.

      nha-dat-tho-cu-phuong-nga-tu-so-va-trung-liet-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Đống Đa có vị trí trung tâm (Nguồn: Nhà Tốt)

      Với vị trí trung tâm, Đống Đa kết nối thuận tiện với các quận lớn khác, và có mật độ dân cư đông đúc nhất thủ đô với hơn 14.000 cơ quan, doanh nghiệp; 18 bệnh viện, 20 trường cao đẳng, đại học.

      Theo quy hoạch đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, quận sẽ triển khai 18 dự án giao thông quan trọng, như cải tạo nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà, nút Tây Sơn - Hồ Đắc Di, mở rộng đường Lương Định Của - Trường Chinh, và đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh.

      Với vị trí thuận tiện, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư, cùng tiềm năng du lịch và thương mại, bất động sản Đống Đa luôn thu hút sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư. Đời sống dân sinh cao cấp, văn minh và lịch sự của cư dân tại đây cũng là điểm mạnh, với đa số là người tri thức.

      Bất động sản ở Đống Đa đa dạng từ nhà đất, chung cư, cao ốc văn phòng đến nhà trọ, nhưng nhà đất, chung cư và văn phòng cho thuê chiếm ưu thế. Trong đó, phân khúc tầm trung và cao cấp đặt nặng, phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập cao và tài chính mạnh mẽ.

       

      Tìm hiểu phường Ngã Tư Sở

      Đọc tiếp

      Ngã Tư Sở, một phường thuộc quận Đống Đa. Tên của phường xuất phát từ ngã tư Sở, điểm giao của bốn tuyến đường quan trọng: Đường Láng, Tây Sơn, Trường Chinh, và Nguyễn Trãi.

      Phường Ngã Tư Sở giáp các khu vực như sau:

      • Phía Đông nằm cạnh phường Khương Thượng.
      • Phía Tây nằm cạnh phường Thịnh Quang và Thượng Đình (Thanh Xuân).
      • Phía Nam nằm cạnh phường Khương Trung (Thanh Xuân).
      • Phía Bắc nằm cạnh phường Trung Liệt.

      nha-dat-tho-cu-phuong-nga-tu-so-va-trung-liet-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Phường Ngã Tư Sở có nhiều nút giao thông quan trọng (Nguồn: dandautu)

      Trong khu vực này, các tuyến đường chính bao gồm Nguyễn Trãi, Đường Láng, Tây Sơn và Trường Chinh. Điểm nổi bật là cầu vượt Ngã Tư Sở được xây dựng để giảm ách tắc giao thông từ đường Láng tới đường Trường Chinh.

      Với mật độ dân cư đông đúc và vị trí thuận lợi tại trung tâm Thủ đô, thị trường bất động sản ở Ngã Tư Sở luôn sôi động. Đặc biệt, trong các phân khúc như nhà đất, nhà mặt phố và căn hộ chung cư, nơi này không ngừng thu hút sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư.

      Tìm hiểu phường Trung Liệt

      Trung Liệt là một trong những phường thuộc quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, được thành lập từ năm 1930 và đã trải qua những chặng đường phấn đấu để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương và cả nước. Hiện nay, phường Trung Liệt tự hào với một tập thể vững mạnh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng cho sự phát triển chung.

      Phường nằm giữa phố Đặng Tiến Đông và Tây Sơn, với di tích lịch sử nổi tiếng là Gò Đống Đa, thánh địa thờ Vua Quang Trung. Khu vực này còn có Công viên văn hóa Đống Đa và trường Đại học Thủy Lợi được bao quanh bởi cây xanh. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-nga-tu-so-va-trung-liet-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Trung Liệt ngày càng được đầu tư hoàn thiện (Nguồn: Bất động sản ODT)

      Phường Trung Liệt giáp nhiều phường khác ở quận Đống Đa và quận Ba Đình:

      • Phía Bắc giáp Thành Công (quận Ba Đình) và Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa)
      • Phía Tây giáp Láng Hạ (quận Đống Đa)
      • Phía Nam giáp Khương Thượng, Thịnh Quang và Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)
      • Phía Đông giáp Quang Trung và Trung Tự (quận Đống Đa).

      Chia sẻ từ các chuyên gia cho biết, thị trường bất động sản ở phường Trung Liệt đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nguyên nhân chính là quyết định của UBND TP Hà Nội về việc đầu tư, xây dựng và hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà. Quy hoạch này bao gồm nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè,....

      Do quyết định thu hồi mặt bằng tại vị trí 4 trên phố Chùa Bộc, giá đất tại khu vực này trở nên nóng hơn bao giờ hết, cao ngất ngưởng như ở trung tâm và phố cổ của Thủ đô.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt 

      Theo dữ liệu từ Batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội trong tháng 12/2023 như sau:

      • Giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn phường Ngã Tư Sở dao động từ 1.95 - 32.5 tỷ đồng/căn
      • Giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn phường Trung Liệt dao động từ 1.65 - 63 tỷ đồng/căn

      nha-dat-tho-cu-phuong-nga-tu-so-va-trung-liet-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Nhà riêng phường Ngã Tư Sở có giá thấp hơn so với phường Trung Liệt (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Như vậy, có thể thấy giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Trung Liệt cao hơn phường Ngã Tư Sở, nguyên nhân có thể là:

      • Phường Trung Liệt có vị trí trung tâm hơn, gần các khu vực như phố Thái Hà, Đặng Tiến Đông, Nguyễn Lương Bằng,...
      • Phường Trung Liệt có hạ tầng giao thông, tiện ích đồng bộ hơn, thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt.
      • Phường Trung Liệt có dân cư đông đúc, văn minh, trí thức.

      Tuy nhiên, mức giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Ngã Tư Sở cũng đang có xu hướng tăng trong thời gian gần đây. Theo dự báo, giá bán nhà tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

      Vậy khi đánh giá về giá trị bất động sản thổ cư tại hai phường Ngã Tư Sở và Trung Liệt, có thể thấy sự động đậy tích cực trong cả hai khu vực. Tuy nhiên, giá nhà đắt hay rẻ hơn giữa hai phường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như diện tích, vị trí cụ thể, tiện ích xung quanh và quy hoạch phát triển. Do đó, khi quyết định đầu tư vào nhà đất thổ cư quận Đống Đa, bạn nên xem xét cẩn thận và tham khảo ý kiến chuyên gia cũng như thị trường để có quyết định đúng đắn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà riêng 2PN tại phường Phương Mai, quận Đống Đa đang bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương