Nhà đất thổ cư phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/12/2023
      Cùng OneHousing so sánh nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm tại 2 phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân có giá bán như thế nào ngay trong bài viết này!

      Phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân đều thuộc địa phận quản lý của quận Hoàn Kiếm, cả hai đều được giới đầu tư đánh giá cao và có khả năng tiếp tục tăng giá. Hiện tại thị trường bất động sản Hà Nội đã bắt đầu ấm lên, từ đó tạo điều kiện thúc đẩy cho nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm tăng trưởng trở lại.

      Trong bài viết này hãy cùng OneHousing khám phá chi tiết hơn về giá bán nhà riêng tại 2 khu vực  này của quận Hoàn Kiếm nhé!

      Tổng quan chung về khu vực

      Trước khi tìm hiểu chi tiết giá bán nhà riêng của hai khu vực phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Hãy cùng OneHousing điểm qua một số thông tin về các khu vực này.

      Đôi nét về quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm nằm ngay vị trí trung tâm Hà Nội, với diện tích khoảng 5,3km2 và hơn 160.000 dân cư sinh sống tại khu vực. Nơi đây cũng được biết đến là một trong những nơi sở hữu giá trị bất động sản cao nhất Thủ Đô.

      Hoàn Kiếm không chỉ là quận sở hữu vị trí đẹp, mà đây còn là khu vực có kinh tế phát triển vượt bậc, tập trung hàng loạt các tiện ích đa dạng và thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Cụ thể:

      • Vị trí thuận lợi: Gần các khu hành chính, văn hóa và du lịch của Hà Nội (như phố cổ, hồ Hoàn Kiếm).
      • Hệ thống giao thông hoàn thiện: Với nhiều con đường lớn kết nối khu vực quận Hoàn Kiếm với các quận lân cận nhanh chóng như đường Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ,...
      • Hệ thống giáo dục chất lượng: Bao gồm các trường học có tiếng như THPT Trần Phú và một số trường hệ mầm non, tiểu học.
      • Hệ thống y tế đầy đủ: Bệnh viện tim Hà Nội, bệnh viện hữu nghị Việt Đức và nhiều cơ sở phòng khám đa khoa có mặt tại hầu hết các khu vực của quận Hoàn Kiếm.

      Theo đánh giá chung, quận Hoàn Kiếm đang có mức giá đắt đỏ phần lớn do có vị trí ngay trung tâm thành phố có nhịp sống nhộn nhịp và là nơi có khu phố cổ nổi bật, mỗi năm thu hút nhiều lượt khách trong nước và quốc tế đến đây du lịch. Nhờ đó, mà các hoạt động mua bán, kinh doanh cũng trở nên sầm uất và phát triển vượt trội hơn những khu vực lân cận, bởi tiềm năng sinh lời tốt.

      Quận Hoàn Kiếm - Thị trường bất động sản “đắt đỏ” nhất Hà Nội (Nguồn: Đài tiếng nói Việt Nam)

      Sơ lược về phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm

      Trước đây, phường Lý Thái Tổ được biết đến là khu vực có nhiều người phương Tây tập trung sinh sống tại Hà Nội (từ năm 1954). Vì vậy, nhà đất tại đây thừ hưởng nhiều nét kiến trúc cổ điển đặc trưng nằm ngay trong khu phố Pháp.

      Khu phố Pháp này được tính từ Công viên Hồ Hoàn Kiếm đế Đền Ngọc Sơn, tổng diện tích của phường là 0,24km và có mật độ dân số khoảng 5.556 người (Nguồn: Wikipedia).

      Phường Lý Thái Tổ được đánh giá là một trong những phường có giá nhà đất siêu đắt đỏ. Đa số các nhà đầu tư tập trung mua nhà tại đây để dùng kinh doanh, buôn bán, mở khách sạn nhà hàng,... nhờ vào lợi thế vị trí mang lại tiềm năng sinh lời tốt.

      Thị trường bất động sản của phường Lý Thái Tổ hoạt động khá sôi nổi, đa dạng loại hình như nhà phố, biệt thự, khu văn phòng và chung cư. Vì vậy, người mua có thể lựa chọn thoải mái tùy vào sở thích và mục đích sử dụng.

      Nhà đất phường Lý Thái Tổ rất đắt đỏ (Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam điện tử)

      Sơ lược về phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Phúc Tân là một trong những phường nằm ở hữu ngạn sông Hồng (hay còn gọi là Nhị Hà). Trước đây Phúc Tân là một vùng thưa thớt dân cư sau thời gian dài không ngừng xây dựng và phát triển thành khu đô thị trung tâm của Hà Nội.

      Phường Phúc Tân chiếm khoảng 0,79km2 diện tích của quận Hoàn Kiếm, sở hữu các tuyến đường huyết mạch của quận như Đường Ngọc Thuỵ, An Dương, Phan Chu Trinh, Bà Triệu,... giúp cho việc đi lại và giao thương hàng hóa trong khu vực được thuận tiện, nhanh chóng.

      Dân số tại phường Phúc Tân ngày càng nhiều, chất lượng cuộc sống ngày càng hiện đại và tiện nghi. Phường cũng nằm trong khu vực trung tâm nên nguồn cung bất động sản tại khu vực không còn dồi dào, thêm vào đó giá nhà được biết đang có mức giá cao nhất nhì của quận Hoàn Kiếm.

      Tóm lại, cả 2 phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân quận Hoàn Kiếm đều những nơi có giá nhà riêng được đánh giá là đắt giá và nguồn cung không có nhiều. Tuy nhiên, đối với một nhà đầu tư thông tin thì đây là “vùng đất lành” để tìm kiếm cơ hội phát triển và giàu tiềm năng sinh lời.

      Một đoạn đường đặc trưng thuộc phường Phúc Tân quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Đỗ Bình)

       

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn của phường Lý Thái Tổ và Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 12/2023, giá bán nhà riêng ở phường Phúc Tân có giá từ 78,57 triệu đồng - 125 triệu đồng/m2. Giá bán khu vực Lý Thái Tổ từ 243,48 triệu đồng/m2 trở lên. Như vậy, giá bán tại phường Lý Thái Tổ cao hơn phường Phúc Tân do vị trí đắc địa hơn và cơ sở hạ tầng, giao thông, tiện ích hoàn thiện hơn.

      Tính đến thời điểm tháng 12/2023, phường Lý Thái Tổ không có nhiều nhà đất được rao bán, do đó nguồn cung hạn chế cũng là nguyên nhân khiến cho giá nhà tại đây có giá trị “siêu” đắt đỏ.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin căn bản và đồng thời cập nhật giá của 2 khu vực hấp dẫn các nhà đầu tư tại thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm. Hy vọng với nội dung này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho quá trình tìm hiểu bất động sản!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương