Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Liễu Giai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Liễu Giai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/01/2024
      Phường Kim Mã và Liễu Giai ở quận Ba Đình, Hà Nội, có giá nhà đất tăng liên tục nhờ vị trí và tiện ích. So sánh giá bán nhà riêng mới nhất của 2 phường trên trong bài viết này.

      Các phường Kim Mã và Liễu Giai thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng với vị trí đắc địa gần trung tâm thương mại, văn hóa, giáo dục và chính trị của thủ đô. Vì điều này, giá nhà đất ở đây luôn cao và có xu hướng tăng dần.

      Bài viết này sẽ so sánh giá nhà đất thổ cư ở hai phường này, dựa trên thông tin đáng tin cậy và mới nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích và giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

      Giới thiệu tổng quan quận Ba Đình

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-lieu-giai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Ba Đình là nơi tọa lạc của nhiều cơ quan của chính phủ quan trọng (Nguồn: Expedia)

      Quận Ba Đình, tọa lạc ở trung tâm thành phố Hà Nội, đặt trụ sở của nhiều cơ quan chính phủ quan trọng và đồng thời là khu vực lịch sử, văn hóa quan trọng. Nơi đây được biết đến với các điểm tham quan đặc biệt như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, Chùa Một Cột,...

      Quận Ba Đình nằm ở phía Tây Bắc của trung tâm Hà Nội, giữa sông Hồng và hồ Trúc Bạch. Vị trí này là trung tâm của thủ đô, gần các khu vực quan trọng khác như Hoàn Kiếm, Đống Đa và tập trung nhiều cơ quan chính phủ, cơ quan ngoại giao, và các điểm du lịch quan trọng.

      Ngoài ra, Ba Đình cũng là nơi tọa lạc của nhiều đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao quan trọng. Với vị trí chiến lược và di sản văn hóa phong phú, quận Ba Đình thu hút không chỉ du khách mà còn là nơi sinh sống lý tưởng cho nhiều người dân.

       

      Giới thiệu tổng quan và tiềm năng phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-lieu-giai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bản đồ khu vực phường Kim Mã, quận Ba Đình (Nguồn: Google Maps)

      Phường Kim Mã là một trong những phường trọng điểm của quận Ba Đình, Hà Nội. Nằm ở phía Nam quận Ba Đình, phường này có vị trí chiến lược gần trung tâm thành phố, gần nhiều cơ quan chính phủ và khu vực kinh doanh.

      Vị trí của phường khá gần trung tâm thành phố và cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 3-4 km. Phường Kim Mã giáp với các khu vực quan trọng như phường Giảng Võ, phường Ngọc Khánh, và có địa hình liên kết với khu vực Ba Đình qua đường Ngọc Khánh, đường Liễu Giai và đường Kim Mã.

      Phường Kim Mã, nằm trong quận Ba Đình, Hà Nội, có diện tích 0,48 km2 và dân số khoảng 15.571 người vào năm 2022. Phường đang có kế hoạch phát triển và cải thiện hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-lieu-giai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Kim Mã nằm trong số nhà đất quận Ba Đình được nhiều người quan tâm (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Theo Guland đưa thông tin, phương án quy hoạch Ba Đình 2030 bao gồm ba khu vực chính:

      • Khu vực tập trung dân cư chung cư: Bao gồm các địa bàn như Nghĩa Đô, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai.
      • Khu vực tập trung chức năng đặc thù: Tập trung các khu đất có giá trị văn hóa, lịch sử, tôn giáo và nghệ thuật.
      • Khu vực tập trung chức năng sản xuất kinh doanh: Bao gồm khu đất phát triển kinh tế - xã hội, các khu vực công nghiệp nhẹ, cũng như các vùng dịch vụ, nghiên cứu và giáo dục.

      Giới thiệu tổng quan và tiềm năng phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-lieu-giai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Bản đồ khu vực phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Nguồn: Google Maps)

      Vị trí đặc địa của Phường Liễu Giai nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, gần các trục đường chính và lân cận với hồ Tây và Hồng Hà.

      Theo kế hoạch đến năm 2030, diện tích của Phường Liễu Giai dự kiến sẽ tăng lên 116,2 ha, tăng khoảng 20%, và mật độ dân số sẽ giảm từ 468 người/ha xuống còn 400 người/ha (nguồn: Guland) . Điều này tạo ra không gian sống rộng rãi hơn và thuận tiện cho giao thông cũng như các hoạt động của cư dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-lieu-giai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-5

      Phường Liễu Giai có không gian sống lý tưởng cho cư dân ở đây (Nguồn: Meey Map)

      Với vị trí đắc địa giữa các tuyến đường chính của thành phố, phường Liễu Giai sẽ chứng kiến nhiều dự án cải thiện hạ tầng giao thông mới, bao gồm việc cải tạo đường Liễu Giai, xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hưng Yên - Hạ Long, và mở rộng hầm chui Cát Linh - Kim Mã - Yên Phụ.

      Sự kết hợp giữa vị trí đắc địa, không gian sống yên tĩnh và an ninh tốt, cùng với các dự án hạ tầng giao thông mới, phường Liễu Giai đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội. Và theo kế hoạch đến năm 2030, phường này sẽ được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng và cơ sở vật chất, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

      So sánh giá nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Liễu Giai

      Hiện tại, giá bán bất động sản ở phường Kim Mã và Phường Liễu Giai thường có sự chênh lệch đáng kể, phụ thuộc vào vị trí, diện tích, loại hình và chất lượng của căn nhà.

      Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 1/2024, giá bán nhà riêng ở phường Kim Mã dao động từ 73,08 đến 476,19 triệu đồng/m2. Một số vị trí có giá bán cao nhất ở phường Kim Mã bao gồm phố Kim Mã, phố Giang Văn Minh.

      Phường Liễu Giai có giá bán nhà riêng dao động từ 91,67 đến 833,33 triệu đồng/m2. Một số vị trí có giá bán cao nhất ở phường Liễu Giai gồm phố Liễu Giai, phố Đội Nhân.

      Từ những con số này, thấy rõ ràng giá bất động sản ở phường Liễu Giai thường cao hơn so với phường Kim Mã, đặc biệt là ở các vị trí đắc địa như mặt phố hoặc gần các công viên. Cả hai đều nằm ở vị trí trung tâm, gần nhiều tiện ích và dịch vụ, là điểm đến được nhiều người mua nhà quan tâm.

      Tuy giá cả có sự chênh lệch, nhưng điều này phản ánh cơ hội đầu tư và lựa chọn cho người mua căn nhà, tùy thuộc vào nhu cầu và nguồn tài chính của mỗi người. Sự khác biệt về giá cũng phản ánh sự đa dạng và tính chất độc đáo của từng khu vực trong thị trường nhà đất quận Ba Đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Vĩnh Phúc và Liễu Giai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 4PN tại phường Kim Mã, quận Ba Đình
       
       
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương