Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Đội Cấn bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Đội Cấn bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/01/2024
      Trong bài viết sau đây, cùng OneHousing khám phá thị trường nhà đất quận Ba Đình và so sánh về giá bán nhà đất thổ cư tại hai phường Kim Mã và Đội Cấn. 

      Quận Ba Đình, với vị trí trung tâm và hạ tầng phát triển, đang thu hút sự chú ý lớn trong thị trường bất động sản Hà Nội. Trong số các phường, Kim Mã và Đội Cấn được đánh giá là hai khu vực nổi bật. OneHousing sẽ đưa ra một cái nhìn toàn diện về sự chênh lệch giá bán nhà đất thổ cư giữa hai khu vực này và tìm hiểu về giá bán nhà riêng của 2 phường Kim Mã và Đội Cấn.

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Quận Ba Đình, là một trong 12 quận nội thành và thuộc vào nhóm 4 quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, đồng thời là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng, Nhà nước, cũng như của thành phố Hà Nội nói chung.

      Vị trí địa lý của quận Ba Đình đặc biệt đắc địa, khi nằm kề bốn trung tâm hành chính lớn của thủ đô, với các ranh giới giữa:

      • Phía Bắc giáp với quận Tây Hồ
      • Phía Nam giáp với quận Đống Đa
      • Phía Đông giáp quận Long Biên qua sông Hồng.
      • Phía Đông Nam giáp quận Hoàn Kiếm,
      • Phía Tây giáp quận Cầu Giấy, với ranh giới chung là sông Tô Lịch.

      Tổng quan quận Ba Đình (Nguồn: Nasaland)

      Quận Ba Đình có tổng cộng 14 phường, bao gồm Vĩnh Phúc, Trúc Bạch, Thành Công, Quán Thánh, Phúc Xá, Nguyễn Trung Trực, Ngọc Khánh, Ngọc Hà, Liễu Giai, Kim Mã, Giảng Võ, Đội Cấn, Điện Biên, Cống Vị.

      Với lịch sử lâu và văn hóa lâu đời, phong phú, Ba Đình là nơi có nhiều di tích nổi tiếng như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, chùa Một Cột, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Di tích Hoàng thành Thăng Long, Phủ Chủ tịch. Quận cũng là trung tâm hành chính, chính trị quốc gia và là địa điểm tổ chức các sự kiện trọng đại trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Nhà nước.

      Hạ tầng và tiện ích của quận Ba Đình luôn được quan tâm, cải thiện và mở rộng. Hệ thống giao thông và chợ, trường học đều được quy hoạch và nâng cấp. Các dự án đô thị như Vinhomes Gallery Giảng Võ, khu đô thị bệnh viện 354, khu đô thị 671 Hoàng Hoa Thám đang được xây dựng trên địa bàn quận.

      Về giáo dục, Ba Đình là quận đầu tiên được công nhận hoàn thành chương trình phổ cập THCS. Công tác xã hội hóa giáo dục được triển khai tốt, với các mô hình trường bán công, tư thục và dân lập. Đồng thời, quận cũng có nhiều trường đại học và học viện nổi tiếng.

      Bệnh viện Saint Paul, Bệnh viện phụ sản Hà Nội là những cơ sở y tế lớn tập trung tại quận.

      Với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng đồng bộ và điều kiện dân sinh tốt, Ba Đình là điểm an cư lý tưởng của nhiều người dân Hà Nội và là đối tượng hấp dẫn cho nhà đầu tư bất động sản. 

      Thị trường bất động sản Ba Đình đa dạng với nhiều loại hình như nhà mặt phố, chung cư, biệt thự, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người mua. Giá bất động sản ổn định và hợp lý, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp, làm cho quận trở thành điểm đến cho những ai tìm kiếm không gian sống hiện đại và tiện nghi.

       

      Tổng quan phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Phường Kim Mã, thuộc quận Ba Đình, nằm ở phía Tây Hà Nội, giáp với nhiều phường như Ngọc Khánh, Giảng Võ, Cát Linh, Đội Cấn, là những khu vực phát triển sầm uất của quận Ba Đình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và kinh doanh giữa các phường.

      Bản đồ vị trí địa lý phường Kim Mã (Nguồn: dandautu)

      Diện tích và dân số

      Phường Kim Mã có diện tích 0,48 km², dân số năm 2022 là 15.571 người, với mật độ dân số đạt 32.439 người/km².

      Hệ thống giao thông

      Phường Kim Mã, là trung tâm của Thủ đô, có các tuyến đường như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Núi Trúc, luôn đông đúc với lưu lượng xe cộ lớn cả hai chiều. Đường Kim Mã nối thẳng với Trần Phú, tối ưu hóa giao thông trong quận Ba Đình.

      Ngoài ra, từ trung tâm Kim Mã, có sự thuận lợi khi di chuyển đến vành đai 2 (đường nội bộ khép kín của Hà Nội), cách trung tâm Hồ Hoàn Kiếm 4km và sân bay khoảng 27km, giúp các phương tiện giao thông di chuyển một cách thuận tiện.

      Tình trạng giao thông

      Các tuyến đường, đặc biệt là khu vực ngã tư Kim Mã - Liễu Giai, đang gặp vấn đề lớn do hàng rào lấn chiếm phần lớn mặt đường, gây tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ tan tầm khi nhiều người điều khiển phương tiện chọn lựa sử dụng vỉa hè. Tình trạng này làm kéo dài thời gian ùn tắc, gây khó khăn cho việc di chuyển.

      Ngoài ra, các tuyến đường chính như Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Vạn Bảo, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần khi lượng người di chuyển về khu vực tăng đột ngột do các điểm tham quan lịch sử và du lịch, tình trạng tắc đường trở nên phổ biến.

      Thị trường bất động sản sôi động

      Phường Kim Mã được chuyên gia bất động sản đánh giá là một trong những khu vực có giá trị bất động sản cao nhất trong quận Ba Đình. 

      Nằm ở vị trí trung tâm thủ đô Hà Nội với cảnh quan đẹp và môi trường xanh sạch, phường thu hút nhiều dự án chung cư cao cấp, gần kề các trung tâm thương mại như Liễu Giai, Lotte Mart. Điều này đã làm tăng giá trị của bất động sản trong khu vực.

      Các loại hình bất động sản nổi bật tại Kim Mã bao gồm căn hộ dịch vụ, khách sạn, nhà và biệt thự cho thuê. Cư dân tại các tuyến phố Giang Văn Minh, Núi Trúc, Vạn Bảo thường là khách thuê và người nước ngoài sinh sống. Đối tượng chủ yếu là những người có thu nhập cao, nhân viên cấp cao của các đại sứ quán, CEO của các tập đoàn nước ngoài.

      Ngoài ra, các tuyến phố chính như Kim Mã, Trần Phú, Nguyễn Thái Học có nhiều tòa nhà 4,5 tầng được sử dụng cho kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê làm mặt bằng kinh doanh và văn phòng công ty, tạo nên một thị trường bất động sản sôi động và sầm uất tại khu vực.

      Tổng quan về phường Đội Cấn, quận Ba Đình

      Vị trí địa lý

      Phường Đội Cấn, tọa lạc tại quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, chiếm diện tích 143,6 ha và có dân số khoảng 21.314 người. Phường giáp với các phường Liễu Giai, Ngọc Hà, Cát Linh, và Quán Thánh.

      Vị trí địa lý phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Nguồn: Google Maps)

      Tốc độ phát triển

      Phường Đội Cấn đã chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng và đô thị hóa mạnh mẽ trong quá trình phát triển của Thủ đô. Các dự án chung cư cao tầng, nhà ở chất lượng cao đã thay thế cho các ngôi nhà truyền thống, tạo nên bức tranh mới cho khu vực.

      Với một lượng lớn cơ quan nhà nước, công ty tư nhân và địa điểm giao dịch, phường Đội Cấn đã xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và thuận tiện giao thông. Sự phát triển này rõ ràng trên các tuyến phố chính như Đội Cấn, Ngọc Hà, Giang Văn Minh và Kim Mã.

      Di tích lịch sử và hoạt động kinh doanh

      Phường Đội Cấn là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Bảo tàng chiến thắng B52, chùa Bát Tháp, Chùa Một Cột. 

      Đây là điểm đến của hàng ngàn du khách mỗi năm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và buôn bán tại phường, làm cho khu vực trở nên sầm uất và năng động. Tuy nhiên, một số công trình xây dựng không tuân thủ quy định và che chắn không đúng cách có thể tạo ra nguy cơ an toàn cho người đi lại trong khu vực.

      Hệ thống và mật độ giao thông 

      Hệ thống giao thông tại Đội Cấn được đánh giá là thuận lợi, với các tuyến đường chính như Đội Cấn, Ngọc Hà, Giang Văn Minh nối kết các phường khác, tạo nên mạng lưới giao thông quan trọng. Các con đường nhỏ rộng khoảng từ 6 đến 7m giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên các tuyến phố lớn. 

      Tuy nhiên, mặc dù các tuyến phố chính tại Đội Cấn có mật độ giao thông tương đối khiêm tốn, nhưng vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra. 

      Quy hoạch tuyến đường và bất động sản

      Theo quy hoạch, phường có kế hoạch mở rộng đường nối phố Đội Cấn với Ngọc Hà trong tương lai, với tổng chiều dài 1km. Điều này sẽ cải thiện giao thông và kết nối giữa phường Đội Cấn và các khu vực lân cận. 

      Bất động sản tại Đội Cấn đa dạng, từ nhà phố đến văn phòng cho thuê và những dự án chung cư hiện đại. Phân khúc giá cũng rất đa dạng, từ giá rẻ đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Kim Mã và Đội Cấn

      Theo thông tin mới cập nhật từ Batdongsan vào đầu tháng 1/2024, thị trường bất động sản ở hai phường Đội Cấn và Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã có những biến động về giá bán và diện tích của nhà đất thổ cư.

      Tại phường Đội Cấn, giá bán nhà đất thổ cư dao động trong khoảng từ 80 - 293 triệu đồng/m2, và diện tích của các căn nhà nằm trong khoảng từ 27 - 230m2.

      Trong khi đó, ở phường Kim Mã, giá bán nhà đất thổ cư có mức từ 73 - 347 triệu đồng/m2, với diện tích đa dạng từ 31 - 220m2. So sánh giữa hai phường, có thể thấy rằng giá bán nhà đất thổ cư trung bình tại Kim Mã cao hơn so với Đội Cấn.

      Giá nhà đất thổ cư phường Kim Mã cao hơn phường Đội Cấn (Nguồn: Việt Nam mới)

      Hy vọng rằng, thông qua những thông tin OneHousing chia sẻ về giá bán nhà đất thổ cư tại hai phường Kim Mã và Đội Cấn, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để đưa ra quyết định đầu tư hoặc lựa chọn nơi sinh sống phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương