Nhà đất thổ cư phường Khâm Thiên và Trung Phụng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Khâm Thiên và Trung Phụng bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/01/2024
      Nhà đất thổ cư quận Đống Đa, phường Khâm Thiên và Trung Phụng nơi nào có giá bán cao hơn? OneHousing giúp bạn tìm hiểu ngay.

      Nhà đất thổ cư quận Đống Đa tại phường Khâm Thiên và Trung Phụng đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Với vị trí tiện lợi cùng sự khan hiếm về mặt số lượng, không ít người đặt ra câu hỏi giá bán phường nào đắt hơn, phường nào rẻ hơn? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan về giá trị bất động sản ở hai phường này.

      Sơ lược về quận Đống Đa

      Quận Đống Đa là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, nổi tiếng với diện tích 9,96km2 và dân số khoảng 420.000 người (Nguồn: Tổng cục thống kê năm 2021). Với vị trí địa lý quan trọng, quận Đống Đa tiếp giáp với nhiều quận khác trong thành phố, mang lại sự thuận tiện và tiềm năng phát triển.

      Về giao thông, quận Đống Đa có vị trí thuận lợi và tiếp giáp với nhiều quận khác trong thành phố Hà Nội. Quận này giáp với các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận và trung tâm thành phố. Ngoài ra, quận Đống Đa cũng có một số tuyến đường lớn như đường Tôn Đức Thắng, đường Láng, đường Xã Đàn và đường Nguyễn Lương Bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực.

      Về văn hóa và lịch sử, quận Đống Đa có nhiều di tích và địa danh nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, gò Đống Đa,...

      Về kinh tế, quận Đống Đa là một trung tâm thương mại và dịch vụ sầm uất. Khu vực quận có nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê và các dịch vụ khác, tạo ra một môi trường kinh doanh phát triển. Bên cạnh đó, quận Đống Đa cũng có nhiều khu công nghiệp và trung tâm văn phòng, thu hút nhiều doanh nghiệp và công ty lớn đặt trụ sở tại đây.

      Giáo dục cũng là một lĩnh vực phát triển quan trọng trong quận Đống Đa. Quận có nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Y Hà Nội, Đại học Công Đoàn, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương. Sự phát triển của giáo dục trong quận Đống Đa đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và cơ hội học tập cho cư dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kham-thien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Tổng quan quy hoạch quận Đống Đa (Nguồn: Đá quý kim tự tháp)

       

      Tình hình mua bán bất động sản quận Đống Đa hiện nay ra sao?

      Đọc tiếp

      Hiện nay, tình hình mua bán bất động sản và nhà đất thổ cư quận Đống Đa đang rất sôi động và thu hút sự quan tâm của người mua và nhà đầu tư. Với vị trí đắc địa ở trung tâm Thủ đô Hà Nội và cơ sở hạ tầng phát triển, quận Đống Đa trở thành một điểm đến hấp dẫn cho việc mua bán bất động sản.

      Quận Đống Đa tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, trường cao đẳng và đại học. Sự hiện diện của những cơ quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và làm việc tại quận này.

      Ngoài ra, quận Đống Đa còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa lớn như chùa Láng, Chùa Bộc, gò Đống Đa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tượng đài vua Quang Trung. Điều này tạo ra một môi trường sống lý tưởng và thu hút du khách.

      Với việc đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng và kế hoạch phát triển giao thông trọng điểm, quận Đống Đa đang trở nên ngày càng thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các quận lớn khác trong thành phố. Điều này góp phần tăng giá nhà riêng cũng như nhà đất thổ cư quận Đống Đa. 

      Loại hình bất động sản phổ biến nhất tại quận Đống Đa là căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê và nhà đất. Đặc biệt, phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp chiếm tỷ trọng lớn và hấp dẫn nhóm khách hàng có thu nhập cao và tài chính mạnh. Có nhiều dự án chung cư mới và tòa văn phòng cho thuê của các chủ đầu tư danh tiếng như Vinhomes, Hateco và Kang Long. Điều này tạo ra nhiều cơ hội mua bán bất động sản và đa dạng lựa chọn cho người mua và nhà đầu tư.

      Đôi nét về phường Khâm Thiên

      Phường Khâm Thiên nằm ở Đông của quận Đống Đa, với diện tích khoảng 0,19km2 và mật độ dân số đạt 51.331 người/km2 theo thống kê năm 2022. Với hạ tầng giao thông hiện đại, phường có các đường lớn như Khâm Thiên và Lê Duẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các tuyến đường quan trọng như cầu Chương Dương, đường vành đai 3 và cầu Long Biên.

      Phường Khâm Thiên được xem là một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn an cư và đầu tư trên thị trường bất động sản quận Đống Đa. Với vị trí đắc địa, phía Đông quận và gần trung tâm thành phố, phường này đem lại sự tiện ích và linh hoạt cho cư dân. Ngoài ra, phường cũng có hệ thống chợ, trường học và trạm y tế được nhà nước đầu tư và quy hoạch một cách rõ ràng.

      Không chỉ có vị trí thuận lợi và hạ tầng phát triển, Khâm Thiên còn nằm gần các quận lân cận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Ba Đình. Điều này tạo ra môi trường sống đầy đủ và tiện nghi cho cư dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kham-thien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính phường Khâm Thiên (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Đôi nét về phường Trung Phụng

      Phường Trung Phụng, một đơn vị hành chính nằm ở phía Đông của quận Đống Đa, có nhiều tiềm năng và ưu thế để phát triển đa dạng các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Phường giáp Khâm Thiên, Phương Liên, Nguyễn Du, Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và Thổ Quan (quận Đống Đa), tạo ra sự kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận.

      Theo thông báo số 24/TB-UBND Hà Nội năm 2022, phường có tổng dân số là 16.998 người, với mật độ dân số khá cao đạt 73.904 người/km2. Diện tích tự nhiên của phường được ghi nhận là 0,23km2, với phần lớn diện tích nằm dọc theo chợ Khâm Thiên, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và kinh tế phát triển.

      Phường Trung Phụng có các con đường lớn như đường Trung Phụng và ngõ chợ Khâm Thiên. Từ đây, dân cư có thể dễ dàng di chuyển ra đường Vành đai 3 và Quốc lộ 6 chỉ trong bán kính 5,5km, tạo sự kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận và trung tâm Hà Nội. Hơn nữa, phường cũng nằm trong kế hoạch quy hoạch Phân khu H1-3 của thành phố Hà Nội, cho thấy sự đầu tư và phát triển hạ tầng trong tương lai gần. Điều này mở ra nhiều tiềm năng mới để phát triển mạnh mẽ hơn tại khu vực.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kham-thien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính phường Trung Phụng (Nguồn: Dân đầu tư)

      So sánh giá bán nhà đất thổ cư phường Khâm Thiên và Trung Phụng quận Đống Đa

      Theo số liệu mới nhất từ trang web Batdongsan tháng 1/2024 cho thấy giá bán nhà đất thổ cư giữa 2 khu vực là phường Khâm Thiên và Trung Phụng như sau:

       

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn 

      Giá bán nhà mặt phố

      Phường Khâm Thiên

      71,88 - 240 triệu đồng/m2

      167,26 - 545,46 triệu đồng/m2

      Phường Trung Phụng

      81,43 - 280,6 triệu đồng/m2

      122,73 - 600 triệu đồng/m2

      nha-dat-tho-cu-phuong-kham-thien-va-trung-phung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Giá nhà riêng phường Khâm Thiên thấp hơn phường Trung Phụng (Nguồn: Nhà đất)

      Như vậy, thông qua bảng trên ta có thể thấy rằng giá bán nhà riêng, nguyên căn cũng như mà mặt phố tại phường Trung Phụng có phần cao hơn so với phường Khâm Thiên. Một số lý do dẫn đến tình trạng này như sau:

      Vị trí và tiện ích: Phường Trung Phụng có thể có vị trí thuận lợi hơn, nằm gần các phường trung tâm khác trong quận và có tiện ích xung quanh phong phú hơn. Sự tiếp cận dễ dàng đến các tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, cửa hàng, công viên, và các dịch vụ khác có thể làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực.

      Phát triển và quy hoạch: Nếu phường Trung Phụng đang trải qua quá trình phát triển và có các kế hoạch quy hoạch hạ tầng trong tương lai, điều này có thể tạo sự tăng giá trị và thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và người mua nhà.

      Sự cạnh tranh trên thị trường: Do nguồn cung ít nên sự cạnh tranh từ người mua nhà và nhà đầu tư trong phường Trung Phụng có thể làm tăng giá trị bất động sản và đẩy giá bán nhà đất lên cao hơn so với phường Khâm Thiên.

      Thông qua bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho bạn thông tin về giá bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa, cụ thể là so sánh phường Khâm Thiên và Trung Phụng bên nào đắt hơn, bên nào rẻ hơn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn ngôi nhà ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương