Nhà đất thổ cư phường Hàng Trống và Hàng Bạc bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hàng Trống và Hàng Bạc bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/12/2023
      Bài viết sau của OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc giá nhà đất thổ cư ở phường Hàng Trống và Hàng Bạc chênh lệch như thế nào, mời quý độc giả cùng theo dõi!

      Nếu bạn đang thắc mắc về sự chênh lệch về giá nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm, cụ thể là giữa phường Hàng Trống và Hàng Bạc thì bài viết này của OneHousing sẽ mang đến những thông tin quan trọng giải đáp những câu hỏi của bạn.

      Thông tin tổng quát về phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm

      Lịch sử

      Phường Hàng Trống là một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, nơi buôn bán sầm uất, ôm trọn công viên Hồ Hoàn Kiếm và nằm cạnh đền Ngọc Sơn, một di tích lịch sử văn hóa quan trọng của Thủ đô. Phường này là một trong những khu phố cổ của Hà Nội, được xây dựng từ thời nhà Đinh - nhà Lý, có lịch sử hình thành và phát triển qua hơn 9 thế kỷ. 

      Tên "Hàng Trống" bắt nguồn từ việc các thương nhân ngày xưa ở các khu vực lân cận đến đây để làm ăn, họ mang theo hàng hóa và lưu trữ trong các thùng trống. Nơi này nổi tiếng với con phố Hàng Trống là nơi sản xuất tranh cho giới quý tộc và phục vụ các nghi lễ thờ cúng ngày xưa.

      Với diện tích 0,34 km², phường Hàng Trống có dân số là 8.344 người theo thống kê năm 1999, với mật độ dân số đạt 24.541 người/km². (Nguồn: Wikipedia).

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường hàng Trống (nguồn: Google Maps)

      Tiện ích 

      Về tiện ích, phường Hàng Trống tập trung một số trường mầm non, tiểu học, THCS dạng công và bán công; chợ dân sinh, các cửa hàng tiện lợi 24/7; spa làm đẹp; các điểm giao dịch ngân hàng lớn Shinhan, Vietcombank,.. Một số công trình di tích lịch sử hấp dẫn du khách như Hồ Hoàn Kiếm, tháp Rùa, cầu Thê Húc, Nhà Thờ lớn Hà Nội, trụ sở báo Hà Nội Mới,.. Do đó, trong khu vực này tập trung khá nhiều hệ thống khách sạn 3 - 5 sao, nhà hàng cao cấp phục vụ khách du lịch.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Nhà thờ Lớn là điểm du lịch hút khách nằm ở phường Hàng Trống (nguồn: Dân đầu tư) 

      Thị trường bất động sản

      Là một trong những khu phố cổ của Hà Nội, đất ở phường Hàng Trống được xem là “đất vàng”, do đó giá trị bất động sản ở khu vực này thường khá cao. Vì không gian hạn chế và quy hoạch chặt chẽ, thị trường bất động sản ở phường Hàng Trống chủ yếu tập trung vào căn hộ chung cư và nhà phố nhỏ. Đặc biệt các nhà phố có mặt bằng kinh doanh lại càng đánh giá cao, có giá từ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng, phụ thuộc vào vị trí và diện tích.

       

      Thông tin tổng quát về phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Lịch sử

      Phường Hàng Bạc là một trong những khu phố cổ ở Hà Nội, có lịch sử hình thành từ thế kỷ 18 thời vua Lê Thánh Tông. Khu vực này ban đầu là trung tâm sản xuất và buôn bán đồ gốm, sứ, đá quý, trang sức và hàng da. Những mặt hàng này được vận chuyển từ vùng nông thôn lân cận về phố cổ Hà Nội để kinh doanh.Theo thời gian, phường này đã phát triển thành trung tâm kinh tế, thương mại, và văn hóa của thành phố.

      Phường Hàng Bạc có diện tích 0,09 km², theo thống kê dân số năm 2021, nơi này có tổng cộng 5.133 người, với mật độ dân số đạt 57.033 người/km².

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường Hàng Bạc (nguồn: Google Maps)

      Tiện ích

      Nằm trong Khu phố cổ là địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, khu vực phường Hàng Bạc tập trung rất nhiều cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch như các nhà nghỉ, khách sạn bình dân đến cao cấp như Rex Hotel, Hotel Emerald Waters Classy, Hanoi Tirant Hotel. Ngoài ra còn có các nhà thuốc tư nhân, siêu thị bán lẻ, spa làm đẹp,.. phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phố Hàng Bạc luôn nhộn nhịp các hoạt động từ sáng đến đêm (nguồn: Ý tưởng Việt)

      Thị trường bất động sản

      Bất động sản tại khu vực này, đặc biệt là chung cư và nhà phố ở những vị trí đắc địa, có giá trị rất lớn. Mặc dù giá cả khá cao, nhưng nhu cầu mua và đầu tư bất động sản ở phường Hàng Bạc vẫn rất lớn. Tuy nhiên, thị trường bất động sản ở phường Hàng Bạc đang đối mặt với những thách thức như cạnh tranh mạnh từ các khu vực khác trong thành phố, và hạn chế về không gian và quy hoạch chặt chẽ,..

      So sánh giá nhà đất thổ cư phường Hàng Bạc và Hàng Trống

      Theo cập nhật mới nhất của OneHousing trên trang Bất động sản vào tháng 12/2023, hiện nay giá nhà đất ở phường Hàng Trống đang dao động từ 191.11 triệu đồng /m2 - 1,15 tỷ đồng /m2. Một số căn nhà đang được giao dịch trên website bạn có thể tham khảo như:

      • Nhà trên đường Quang Trung, tầm nhìn thẳng công viên, gần với Nhà thờ Lớn, Hồ gươm, Ngã tư Tràng Thi. Diện tích 25m², quy mô 3,5 tầng, giá bán 6,4 tỷ đồng. Mua về có thể ở ngay hoặc tân trang lại theo ý thích.
      • Nhà ở phố Lý Quốc Sư, gần Nhà Thờ Lớn, nằm trong khu vực khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Diện tích 30m², quy mô 5 tầng, giá bán 10,8  tỷ đồng. Nhà mới được tân trang hệ thống điện nước điều hòa, có thể ở ngay hoặc kinh doanh cho thuê.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Nhà đất ở phường Hàng Trống luôn có giá trị cao (nguồn: Báo lao động)

      Giá nhà đất ở phường Hàng Bạc đang dao động từ 225 triệu đồng/ m2 - 1,86 tỷ đồng/m2. Một số căn nhà đang được giao dịch trên website bạn có thể tham khảo như:

      • Nhà trong trung tâm phố cổ hàng Bạc, nơi kinh doanh sầm uất, có mặt tiền rộng, gần Hồ Gươm. Diện tích 100m², quy mô 5 tầng, giá bán 22,5 tỷ đồng. Thích hợp để ở, cho thuê, hoặc sửa sang làm khách sạn thành phố, làm nhà hàng hoặc văn phòng đều được.
      • Nhà ở phố hàng Thùng, phường Hàng Bạc, vị trí gần ngã tư Nguyễn Hữu Huân, Cầu Gỗ, tầm nhìn ra Hồ Gươm. Có mặt tiền rộng 8,2 m ô tô quay đầu thoải mái. Diện tích 80 m²,  giá bán 20 tỷ đồng.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-trong-va-hang-bac-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Những ngôi nhà có mặt tiền ở phường Hàng Bạc có giá trị kinh doanh lớn (nguồn: Ý tưởng Việt)

      Như vậy, có thể thấy giá bán nhà riêng ở phường Hàng Bạc có giá nhỉnh hơn so với giá bán nhà ở phường Hàng Trống. Tùy theo mục đích sinh hoạt, đầu tư và tài chính cá nhân mà bạn có thể cân nhắc mua nhà ở phường nào cho hợp lý. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận rằng, bất động sản ở cả hai phường hàng Trống và hàng Bạc đều rất có giá trị và tiềm năng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương