Nhà đất thổ cư phường Hàng Gai và Hàng Bồ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hàng Gai và Hàng Bồ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/12/2023
      So sánh mới nhất về giá bán nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm, khu vực phường Hàng Gai và Hàng Bồ sẽ có trong bài viết sau đây

      Thời gian gần đây, nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm dần trở thành khu vực tiềm năng, hứa hẹn nhiều cơ hội đầu tư, phát triển bởi sở hữu vị trí “vàng” tại Hà Nội. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết giá bán nhà riêng tại phường Hàng Gai và Hàng Bồ để biết bên nào đắt, bên nào rẻ hơn.

      Sơ lược chung về quận Hoàn Kiếm

      Vị trí

      Quận Hoàn Kiếm sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, đóng vai trò quan trọng đối với đô thị thành phố. Diện tích tự nhiên của quận Hoàn Kiếm khá nhỏ, ghi nhận khoảng 5,3km2, nhưng nơi đây lại là trung tâm của nhiều loại hình giao thông trọng yếu, từ đường bộ, đường thủy đến đường sắt, tạo nên sự đa dạng cho các loại mô hình vận chuyển trong khu vực.

      Dữ liệu thống kê từ trang Wikipedia năm 2022 cho biết, dân số tổng cộng của quận Hoàn Kiếm đạt hơn 150,000 người với mật độ dân số khá dày đặc, đạt khoảng gần 34.000 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-gai-va-hang-bo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Vị trí quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Nguồn: Google Maps)

      Vị trí của quận Hoàn Kiếm là điểm nối với nhiều quận trung tâm khác nhau:

      • Về phía Bắc, tiếp giáp quận Ba Đình, với các đường phố Phan Đình Phùng và Hàng Đậu, hình thành một vùng liên kết giữa trung tâm thành phố cùng với những di tích lịch sử đặc sắc.
      • Giáp quận Hai Bà Trưng ở phía Nam, qua các con phố Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, và Lê Văn Hưu, Quận Hoàn Kiếm sở hữu địa bàn độc đáo với sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại.
      • Phía Tây được giao bởi các quận Ba Đình và Đống Đa, qua các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lý Nam Đế, Đường Tàu, và Lê Duẩn, Quận Hoàn Kiếm trở thành trung tâm sầm uất với nhiều tiện ích và dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu hằng ngày cho cư dân.
      • Về phía Đông, tiếp giáp với quận Long Biên và sông Hồng.

      Tiềm năng bất động sản của quận Hoàn Kiếm

      Trong những năm trở lại đây, Quận Hoàn Kiếm được xem như là một trong những khu vực bất động sản có giá trị cao nhất tại Hà Nội. Đặc biệt tại các tuyến đường phố như Hàng Gai và Hàng Bồ ghi nhận giá bán nhà riêng lên đến hàng tỷ đồng mỗi mét vuông. Chính vì điều này mà thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ.

      Theo như các chuyên gia bất động sản, điểm khác biệt tạo nên giá trị ở quận Hoàn Kiếm là phương thức phân lô được thực hiện một cách hợp lý và khoa học. Một số tuyến đường tại đấy được chủ đích giữ lại vẻ đẹp kiến trúc từ thời kỳ Pháp thuộc. Tuy nhiên, không vì vậy mà quận Hoàn Kiếm trở nên lạc hậu khi bên cạnh đó còn sở hữu mạng lưới giao thông linh hoạt, kết hợp giữa các cung đường lớn và nhỏ, đặc biệt là khu vực phố cổ, tạo thuận tiện cho việc di chuyển.

      Hơn nữa, với vị trí gần sông Hồng và một số tuyến đường chính, quận Hoàn Kiếm sở hữu khả năng liên kết các vùng rất tốt, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận. Ưu điểm này tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư và phát triển nhà thổ cư quận Hoàn Kiếm.

      Nhu cầu về việc thuê, mua, bán nhà đất được xem là chiến lược thông minh của quận, mang lại sự ổn định và lợi nhuận cao. Thị trường bất động sản trong khu vực vẫn duy trì sự ổn định trong suốt 10 năm qua, mặc dù giá cả luôn duy trì ở mức độ cao.

       

      Đôi nét về phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Nằm trong quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Phường Hàng Gai là một trong 18 phường của thành phố. Được biết đến như một khu vực mua sắm sôi động và thu hút du khách cả nước và quốc tế. Phường có diện tích tự nhiên khoảng 0,1km2, với dân số ước tính vào năm 2023 là khoảng 5.800 người sinh sống và làm việc tại đây.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-gai-va-hang-bo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Vị trí phường Hàng Gai (Nguồn: Dân Đầu Tư)

      Phường Hàng Gai, tọa lạc trong quận Hoàn Kiếm, sở hữu tổng cộng 10 con phố và 1 ngõ nằm trong khu vực phố cổ. Các địa danh nổi tiếng như  phố Hàng Gai, phố Hàng Chỉ, phố Hàng Nón, phố Hàng Quạt, phố Hàng Mành, phố Hàng Bông, phố Hàng Thiếc, phố Yên Thái, phố Hàng Hòm, và ngõ Tạm Thương tạo nên bức tranh đa dạng và phong phú cho khu vực này.

      Thông tin khái quát về phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm

      Phường Hàng Bồ, sở hữu vị trí gần trung tâm quận Hoàn Kiếm , là một phường nhỏ nhưng lại có dân số đông đúc nhất trong quận. Với chiều dài gần 0.3 km, phường Hàng Bồ đặt tại vị trí đắc địa, nằm giữa ngã tư nối liền với các đường phố sầm uất như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Thiếc, Hàng Bạc, Bát Đàn và Thuốc Bắc. Đây là khu vực trung tâm lý tưởng cho cả sinh sống và kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, buôn bán và dịch vụ.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-gai-va-hang-bo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Vị trí phường Hàng Bồ cùng hệ thống giao thông trên bản đồ (Nguồn: Open Street Map)

      Với diện tích nhỏ nhưng mật độ dân số cao lên hơn 60.000 người/km2, phường Hàng Bồ không chỉ là điểm đến mua sắm và kinh doanh mà còn là không gian đa dạng văn hóa, nơi gặp gỡ của những người yêu thích lịch sử, nghệ thuật và ẩm thực truyền thống. Sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển tại phố Hàng Bồ tạo nên một bức tranh độc đáo và hấp dẫn, làm nổi bật vị thế quan trọng của phường đối với cộng đồng người dân và du khách khi đến thăm Hà Nội.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Hàng Gai và Hàng Bồ

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Hàng Gai và Hàng Bồ được trích dẫn số liệu mới nhất từ website Batdongsan tháng 12/2023. Theo đó, phường Hàng Gai sở hữu mức giá bán từ 78 triệu đồng - 483 triệu đồng/m2, trong khi phường Hàng Bồ có mức giá bán từ 64 triệu đồng - 653 triệu đồng/m2.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-gai-va-hang-bo-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Nhà riêng phường Hàng Bồ cao hơn so với phường Hàng Gai (Nguồn: Wikimedia)

      Giá bán nhà riêng tại phường Hàng Bồ cao hơn so với phường Hàng Gai, điều này dễ dàng nhận thấy. Nguyên nhân chủ yếu là do mặc dù diện tích của phường Hàng Bồ nhỏ hơn, nhưng nơi này liên tục thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế và du khách trong nước, tạo ra nhu cầu cho thuê và mua bán nhà ở cao hơn, từ đó tạo đòn bẩy tăng giá bất động sản.

      Ngoài ra, phường Hàng Bồ còn là trung tâm tập trung của nhiều doanh nghiệp hàng đầu, với cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và nhu cầu về chất lượng cuộc sống cao. Hạ tầng phát triển cũng là một yếu tố quan trọng khác giúp làm tăng giá nhà riêng ở khu vực này.

      Trên đây là những thông tin cần biết về nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm cũng như giá bán nhà riêng tại phường Hàng Gai và Hàng Bồ. Bạn có thể tham khảo các bài viết khác trên website OneHousing để có cái nhìn tổng quát về thị trường nhà đất thổ cư tại khu vực để từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương