Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Chi tiết về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm sẽ được OneHousing gửi tới bạn đọc ngay sau đây.

      Thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng sôi động nhờ lợi thế về vị trí tọa lạc, cơ sở hạ tầng đồng bộ, đồng thời là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa và du lịch quan trọng của thủ đô. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình mua bán nhà đất chính chủ khu vực phường Hàng Gai thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

      Thông tin chung về phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

      Phường Hàng Gai là một trong số 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phường cũng là một địa điểm mua sắm sầm uất và nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Diện tích tự nhiên của phường Hàng Gai là 0,09km2, dân số theo thống kế năm 2022 là 5.779 người, với mật độ 64.211 người/km².

      Phường Hàng Gai, Hoàn Kiếm bao gồm 10 con phố và 1 ngõ nằm trong khu phố cổ: phố Hàng Gai, phố Hàng Bông, phố Hàng Chỉ, phố Hàng Nón, phố Hàng Quạt, phố Hàng Mành, phố Hàng Thiếc, phố Hàng Hòm, phố Yên Thái và ngõ Tạm Thương.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-hang-gai-quan-hoan-kiem-onehousing-1

      Vị trí phường Hàng Gai (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Về địa giới hành chính, phường Hàng Gai tiếp giáp với các phường thuộc quận Hoàn Kiếm:

      • Giáp phường Hàng Bồ về phía Bắc.
      • Giáp phường Hàng Trống và Hàng Bông về phía Nam.
      • Giáp phường Hàng Trống và Hàng Đào về phía Đông.
      • Giáp phường Cửa Đông về phía Tây.

      Mang nét đặc trưng của khu Phố cổ Hà Nội, các tuyến phố trên địa bàn phường Hàng Gai khá nhỏ và chật hẹp, song song và liên thông với nhau. Dù vậy, phường vẫn được đầu tư vào hạ tầng, tiện ích công cộng như trường học, siêu thị mini, phòng khám, hàng quán,... phục vụ người dân và du khách.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-hang-gai-quan-hoan-kiem-onehousing-2

      Kinh doanh mua bán sầm uất tại Hàng Gai (Nguồn: Vietnam Travel Guide)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ hiện nay

      Theo các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm nói riêng và thị trường cả nước nói chung chứng kiến sự ảm đạm từ đầu năm. Nhu cầu giao dịch bất động sản cũng như loại hình nhà đất có dấu hiệu giảm, song vẫn có những biến chuyển tích cực vào nửa cuối năm 2023.

      Giá nhà đất quận Hoàn Kiếm vẫn giữ ổn định và có xu hướng tăng nhẹ vào một số thời điểm. Số lượng người tìm kiếm và đăng tin rao bán nhà riêng, nhà nguyên căn ghi nhận trên trang web Batdongsan tăng so với quý I và quý II của năm 2023.

      Khách hàng mua bán nhà đất chính chủ hiện nay chủ yếu phục vụ cho các nhu cầu sau:

      • Mua nhà đất để ở: Nhu cầu chủ yếu của khách hàng khi mua bán nhà đất chính chủ là sở hữu không gian sống tại trung tâm thủ đô, cận kề với các tiện ích đầy đủ hiện hữu xung quanh.
      • Mua nhà đất để kinh doanh buôn bán: Phường Hàng Gai nói riêng và quận Hoàn Kiếm nói chung sở hữu tiềm năng rất lớn cho hoạt động kinh doanh buôn bán do khu vực này luôn thu hút khách du lịch tham quan và trải nghiệm.
      • Mua nhà đất để đầu tư: Số ít khách hàng mong muốn tận dụng nhà đất để biến thành một kênh đầu tư sinh lời trong tương lai.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-hang-gai-quan-hoan-kiem-onehousing-3

      Hàng Gai có vị trí gần hồ Hoàn Kiếm (Nguồn: BestPrice)

      Mua bán nhà đất chính chủ mang lại ưu điểm và nhược điểm gì?

      Ưu điểm

      • Đảm bảo tính pháp lý: Giao dịch mua bán nhà đất chính chủ được đánh giá là an toàn và có tính xác thực cao.
      • Tiết kiệm chi phí môi giới: Mua bán nhà đất chính chủ giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí thuê và trả hoa hồng cho môi giới.
      • Đa dạng mục đích sử dụng: Khi mua nhà đất, ngoài việc sở hữu không gian phục vụ cho nhu cầu ở và sinh hoạt, chủ sở hữu có thể tận dụng để kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê sinh lời.
      • Kênh đầu tư lâu dài: Loại hình nhà đất luôn là sản phẩm bất động sản có khả năng đầu tư dài hạn, mang lại giá trị và lợi nhuận hấp dẫn trong tương lai.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-hang-gai-quan-hoan-kiem-onehousing-4

      Mua bán nhà đất chính chủ đảm bảo tính pháp lý và sự an toàn (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Nhược điểm

      • Giá nhà đất cao: Giá bất động sản nói chung và giá giao dịch nhà đất ngày càng tăng cao, yêu cầu vốn tài chính lớn.
      • Mất nhiều thời gian: Do thực hiện giao dịch trực tiếp và không thông qua bên thứ ba, bạn sẽ mất thời gian và công sức để tìm hiểu về bên mua, kiểm tra giấy tờ, thông tin và thực hiện các thủ tục liên quan.
      • Rủi ro về tài chính: Thị trường giao dịch nhà đất biến động không ngừng và khó dự đoán, đồng thời khi mua bán nhà đất chính chủ không có môi giới, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội với lợi ích cao hơn, đem đến những thiệt hại tài chính không đáng có.

      Tiềm năng mua bán nhà đất chính chủ phường Hàng Gai

      Là khu vực trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của quận Hoàn Kiếm nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung, phường Hàng Gai thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng, các nhà đầu tư bất động sản.

      Việc phát triển hạ tầng và dịch vụ cũng là một yếu tố góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai. Các dịch vụ du lịch, giải trí, ăn uống và mua sắm phát triển, các công trình giao thông được quy hoạch lại, giá trị bất động sản phường Hàng Gai được đánh giá là có thể tăng trong tương lai.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-hang-gai-quan-hoan-kiem-onehousing-5

      Tiềm năng bất động sản khu vực phường Hàng Gai (Nguồn: Hoan Kiem 360)

      Tuy nhiên, giá bất động sản quận Hoàn Kiếm cũng như riêng tại phường Hàng Gai được nhận định ở mức khá cao so với khu vực xung quanh. Những căn nhà đất chính chủ tọa lạc tại vị trí đắc địa, bao quanh bởi tiện ích phong phú, đặc biệt là các căn có tầm nhìn đắt giá.

      Do thị trường bất động sản luôn biến động không ngừng, nên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng, nhanh nhạy với thị trường khi quyết định đầu tư tại phường Hàng Gai. Việc tìm hiểu thị trường chung, tiềm năng phát triển, giá cả nhà đất cũng như các yếu tố liên quan là rất quan trọng để đạt được hiệu quả cao nhất trong đầu tư.

      Giá mua bán nhà đất chính chủ trên thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, hướng nhà, diện tích, chất lượng xây dựng, tính pháp lý và hạ tầng khu vực xung quanh. Hiện tại, giá bán nhà đất chính chủ phường Hàng Gai dao động từ 98,08 - 403,85 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, cập nhật tuần cuối tháng 9/2023).

      Thông qua bài viết trên đây, OneHousing đã giúp bạn đọc hiểu rõ về tình hình thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm hiện nay và tình trạng giao dịch mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Gai. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu tư vào bất động sản khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương