Nhà đất thổ cư phường Hàng Bạc và Lý Thái Tổ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hàng Bạc và Lý Thái Tổ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/12/2023
      Cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng của hai phường Hàng Bạc và Lý Thái Tổ trên thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm trong bài viết sau.

      Phường Hàng Bạc và phường Lý Thái Tổ là hai đơn vị hành chính cấp xã của quận Hoàn Kiếm, nằm liền kề nhau. Cả hai phường đều sở hữu vị trí tọa lạc đắc địa giữa lòng thủ đô, đồng nghĩa với việc giá bất động sản ở cả hai nơi đều đắt đỏ. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing cập nhật tình hình bất động sản tại hai phường hiện nay và so sánh xem phường nào có giá bán nhà riêng đắt hơn.

      Quận Hoàn Kiếm và tiềm năng bất động sản hiện nay

      Quận Hoàn Kiếm nổi tiếng là quận trung tâm sở hữu nhiều giá trị lịch sử và văn hóa của thủ đô. Quận có tổng diện tích 5.34km2, cũng là quận có diện tích nhỏ nhất Hà Nội. Tuy nhiên, dân cư tại đây lại tương đối đông đúc với hơn 212.000 người, mật độ dân số đạt 39.873 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Địa phận quận Hoàn Kiếm tiếp giáp với cả 3 quận nội thành trung tâm khác là quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Riêng phía Đông giáp với quận Long Biên qua ranh giới là con sông Hồng. Địa giới hành chính của quận Hoàn Kiếm bao gồm 18 phường, trong đó có phường Hàng Bạc và phường Lý Thái Tổ. Tất cả đều là những khu phố nổi tiếng bởi sở hữu nhiều địa điểm tham quan du lịch và giải trí sôi động. Du lịch phát triển cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhà đất tại đây trở lên đắt đỏ.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-bac-va-ly-thai-to-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-OneHousing-1

      Lợi thế về cảnh quan và phát triển du lịch tại quận Hoàn Kiếm là nguyên nhân khiến giá nhà đất đắt đỏ (Nguồn: VnEconomy)

      Theo nhiều báo cáo về tình hình bất động sản năm 2022, giá nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm trung bình đã tăng 10% trong năm này. Mặc dù vậy, số lượng nhà đất lại ngày một khan hiếm, cung không đủ cầu. Càng nằm về khu vực trung tâm phố cổ, đoạn ven Hồ Gươm, giá bán nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm càng cao, thậm chí có những căn được rao bán với giá cả tỷ đồng/m2.

       

      Đôi nét về thị trường bất động sản phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Phường Hàng Bạc nằm ngay trong lòng phố cổ, là vị trí có hoạt động du lịch - dịch vụ sôi động nhất nhì quận Hoàn Kiếm. Trước đây, phường Hàng Bạc là vị trí tọa lạc của một số xưởng đúc bạc tại thời vua Lê Thánh Tông, sau đó dần biến thành con phố buôn bán vàng bạc nhộn nhịp. Đến nay, bạn vẫn có thể bắt gặp nhiều tiệm vàng của những người thợ kim hoàn lành nghề trên con phố này.

      Tuy nhiên, phần lớn hoạt động kinh tế trên địa bàn phường đã được chuyển đổi thành kinh doanh dịch vụ lưu trú, cà phê, quán ăn, quán bán đồ lưu niệm,... phục vụ khách du lịch.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-bac-va-ly-thai-to-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-OneHousing-2

      Một góc đường phố tại phường Hàng Bạc (Nguồn: Wikipedia)

      Cũng giống như bất cứ khu vực nào khác trong khu phố cổ, giao thông phường Hàng Bạc đặc trưng bởi những con phố nhỏ thông nhau, tạo lên mạng lưới giao thông liên kết và chằng chịt. Hoạt động buôn bán tấp nập, số lượng khách tham quan đông, thêm vào đó là xe cộ của người dân đông đúc khiến các tuyến phố của phường Hàng Bạc thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

      Mặc dù vậy, nhược điểm này cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến nhu cầu mua bán nhà đất tại phường. Sức mua vẫn cao đồng nghĩa với việc giá bán cũng khó có thể rẻ.

      Đôi nét về thị trường bất động sản phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm

      Phường Lý Thái Tổ nằm về phía Đông của quận Hoàn Kiếm. Nếu như phường Hàng Bạc tập trung phần lớn là nhà riêng, nhà mặt phố mang dáng vẻ cổ xưa và hoàn niệm, phường Lý Thái Tổ lại có chủ yếu là căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự hay tòa nhà văn phòng hiện đại.

      nha-dat-tho-cu-phuong-hang-bac-va-ly-thai-to-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-OneHousing-3

      Bất động sản phường Lý Thái Tổ có nhiều tòa nhà hiện đại (Nguồn: Cho thuê văn phòng)

      Mặt khác, giá cả của những sản phẩm này cũng vô cùng đắt đỏ. Thậm chí không sai khi nói đây là khu vực có giá bất động sản cao nhất nhì thủ đô. Hầu hết khách hàng mua nhà đất tại phường Lý Thái Tổ nếu không để ở sẽ sử dụng để mở khách sạn, nhà hàng, spa hay cửa hàng thời trang cao cấp.

      Tuy nhiên, quỹ đất phường Lý Thái Tổ hiện nay cũng đang dần khan hiếm, nguồn cung không đủ cầu.

      So sánh giá bán nhà riêng phường Hàng Bạc và phường Lý Thái Tổ

      Cả phường Hàng Bạc và phường Lý Thái Tổ hiện nay đều có số lượng nhà riêng không nhiều, chỉ dao động từ 17 - 20 sản phẩm. Nhưng giá bán loại sản phẩm này tại cả hai nơi đều không có sự chênh lệch lớn. Cụ thể:

      • Giá bán nhà riêng phường Hàng Bạc nằm trong khoảng 90.38 - 990 triệu đồng/m2 cho căn diện tích 20m2 - 110m2.
      • Giá bán nhà riêng phường Lý Thái Tổ nằm trong khoảng 100 - 993 triệu đồng/m2 cho căn diện tích 20m2 - 115m2.

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 12/2023).

      Có thể thấy, giá bán nhà riêng phường Lý Thái Tổ đắt hơn phường Hàng Bạc, tuy nhiên sự chênh lệch không đáng kể. Mặc dù vậy, phần lớn nhà riêng phường Lý Thái Tổ nằm trên những con phố rộng rãi và thoáng đãng. Trong khi đó, nhà riêng phường Hàng Bạc lại nằm ở các ngõ ngách và hẻm nhỏ. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân trước khi mua để lựa chọn đúng sản phẩm ưng ý.

      Thông qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng phường Hàng Bạc và phường Lý Thái Tổ trên thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàn Kiếm. Hy vọng những gì OneHousing chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn sớm tìm được địa điểm an cư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư phường Hàng Trống và Hàng Bạc bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương