Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/12/2023
      Hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc giá bán nhà riêng phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn trong bài viết này.

      Thanh Xuân là một quận trung tâm của Hà Nội, sở hữu vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng đồng bộ, dân trí cao. Do đó, nhu cầu mua bán nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân luôn rất lớn. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc giá bán nhà riêng phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Tổng quan về quận Thanh Xuân

      Thanh Xuân là quận nội thành Thủ đô Hà Nội, nằm ở phía Tây trung tâm Thành phố. Quận Thanh Xuân giáp với các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Quận Thanh Xuân có diện tích tự nhiên 917.35ha, được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp phường.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-nam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      11 đơn vị hành chính cấp phường của quận Thanh Xuân (Nguồn: VIETBIS)

      Quận Thanh Xuân có vị trí đắc địa, gồm các tuyến đường huyết mạch như Vành Đai 3, Nguyễn Trãi,  Đường Láng, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh,… Đây là những tuyến đường huyết mạch kết nối quận Thanh Xuân với nhiều quận, huyện khác trong thành phố.

      Không chỉ có vị trí thuận lợi, Thanh Xuân còn có nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội. Quận là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, văn phòng, trường học, trung tâm thương mại, giải trí lớn của thành phố. Bên cạnh đó, Thanh Xuân cũng là nơi sinh sống của đông đảo người dân với nhiều tầng lớp, ngành nghề khác nhau.

      Quận Thanh Xuân có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Với những tiềm năng đó,  quận Thanh Xuân luôn là điểm nóng trên thị trường bất động sản. Đặc biệt là phân khúc nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân luôn thu hút nhiều nhà đầu tư.

      Theo thông tin từ website Batdongsan, giá bán nhà riêng tại quận Thanh Xuân dao động từ 1.38 - 53 tỷ đồng/căn (tháng 12/2023). Giá bán nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân còn phụ thuộc vào vị trí cụ thể, mặt tiền, diện tích và pháp lý của từng căn nhà.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-nam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Thanh Xuân luôn là điểm nóng trên thị trường bất động sản (Nguồn: An ninh Thủ đô)

       

      Tổng quan phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Hạ Đình là một phường nội thành thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phường Hạ Đình nằm ở phía Tây Nam của quận với địa giới hành chính như sau:

      • Phường Khương Đình nằm về phía Đông
      • Các phường Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam nằm ở phía Tây
      • Huyện Thanh Trì và phường Kim Giang ở phía Nam
      • Phường Thượng Đình nằm ở phía Bắc phường Hạ Đình.

      Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân có diện tích khoảng 69.59 ha (0.7km2). Theo Wikipedia, dân số năm 2022 của phường là 18.580 người với mật độ dân số đạt 26.699 người/km. Phường Hạ Đình có các tuyến đường huyết mạch chạy qua như: Đường Vành đai 3, Nguyễn Xiển, Khương Đình…

      Phường Hạ Đình đang từng bước trở thành một phường hiện đại, năng động của quận Thanh Xuân. Phường có vị trí thuận lợi, nhiều tiềm năng phát triển, là điểm đến hấp dẫn của du khách. Do đó, Phường Hạ Đình có tiềm năng phát triển bất động sản cao.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-nam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Phường Hạ Đình có tiềm năng phát triển bất động sản lớn (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tổng quan phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân

      Thanh Xuân Nam là một phường trực thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội được tách ra từ phường Thanh Xuân Bắc vào năm 1996. Hai phường Thanh Xuân Nam và Thanh Xuân Bắc được ngăn cách bởi đường Nguyễn Trãi. Phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân có vị trí tiếp giáp như sau:

      • Các phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình ở phía Đông
      • Quận Nam Từ Liêm nằm về phía Tây phường Thanh Xuân Nam
      • Huyện Thanh Trì và quận Hà Đông ở phía Nam
      • Phường Thanh Xuân Bắc ở phía Bắc.

      Theo Wikipedia, phường Thanh Xuân Nam có diện tích khoảng 31.42 ha, dân số năm 2022 đạt 12.904 người, với mật độ khoảng 41.069 người/km2. Phường Thanh Xuân Nam là địa bàn giáp ranh, đông người tạm trú, chủ yếu là sinh viên đến học tập và người lao động đến làm ăn sinh sống.

      Thị trường bất động sản phường Thanh Xuân Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Phường nằm tại trung tâm quận Thanh Xuân, có giao thông thuận lợi, kết nối với nhiều quận, huyện của thành phố. Ngoài ra, phường Thanh Xuân Nam có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống đường xá, trường học, bệnh viện... được đầu tư xây dựng hiện đại.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-nam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản phường Thanh Xuân Nam có nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: VietnamBiz)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại 2 phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam

      Việc so sánh giá bán nhà riêng phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân sẽ giúp người mua hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản tại đây, từ đó có những quyết định mua bán phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, so sánh giá bán nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân cũng giúp nhà đầu tư tìm ra những cơ hội đầu tư sinh lời cao.

      Theo website Batdongsan, thời điểm tháng 12/2023, giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại phường Hạ Đình dao động từ 1.95 - 61 tỷ đồng/căn, với diện tích phổ biến từ 38m2 - 136m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng tại phường Thanh Xuân Nam dao động từ 1.78 - 58 tỷ đồng/căn, diện tích phổ biến từ 34m2 - 120m2. 

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại 2 phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên, giá bán nhà tại phường Hạ Đình cao hơn giá bán nhà tại phường Thanh Xuân Nam. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn nơi an cư phù hợp cho mình.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-thanh-xuan-nam-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình cao hơn phường Thanh Xuân Nam (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng 2 phường Hạ Đình và Thanh Xuân Nam, thuộc phân khúc nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn nơi an cư và đầu tư đúng đắn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương