Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Kim Giang bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Kim Giang bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/12/2023
      Cập nhật thông tin và so sánh giá bán nhà riêng phường Hạ Đình và Kim Giang trong bài viết dưới đây.

      Nhà đất thổ cư tại quận Thanh Xuân vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, nhờ vị trí đắc địa trong Thủ đô và tiềm năng kinh tế lớn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu và so sánh giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và Kim Giang, quận Thanh Xuân.   

      Tổng quan về khu vực quận Thanh Xuân

      Vị trí địa lý

      Thanh Xuân là quận nội thành nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội. Quận được đánh giá có vị trí khá thuận lợi khi tiếp giáp với nhiều quận, huyện khác của thành phố, cụ thể:

      • Quận Cầu Giấy và Đống Đa ở phía Bắc.
      • Quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì ở phía Nam.
      • Quận Hai Bà Trưng ở phía Đông.
      • Quận Hà Đông và Nam Từ Liêm ở phía Tây.

      Địa giới hành chính của quận Thanh Xuân (Nguồn: VIETBIS)

      Quận Thanh Xuân hiện tại có tổng cộng 11 phường với tổng diện tích đất tự nhiên là 913,2ha và tổng dân số tính đến hết năm 2018 là 285.400 người.

      Hạ tầng giao thông

      Hiện nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân, có nhiều tuyến đường chính của thành phố chạy qua như Vành đai 3, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông,.. tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân di chuyển và giao thương. 

      Đặc biệt, với các tuyến đường Quốc lộ 1A và quốc lộ 6 quận Thanh Xuân cũng đóng vai trò kết nối Thủ đô với các tỉnh miền núi Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La. Trong tương lai, quận vẫn sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường mới, giúp kết nối với các tỉnh như Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên. Đặc biệt, điểm nóng giao thông của quận Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở đang và sẽ tiếp tục được mở rộng để đáp ứng được lưu lượng ngày càng tăng cao tại khu vực này.

      Hạ tầng giao thông quận Thanh Xuân (Nguồn: Batdongsan)

      Tại khu vực quận Thanh Xuân, cơ sở hạ tầng vẫn đang được đầu tư hiện đại và đồng bộ, bao gồm hệ thống đường, điện, trường, trạm với mục tiêu nâng cao đời sống của cư dân tại quận. Với vai trò là một trong những quận trọng điểm của thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân liên tục nâng cấp và cải thiện hệ thống hạ tầng, góp phần tạo nên một khu đô thị sầm uất.  

      Nhu cầu bất động sản

      Với sự hoàn thiện của hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng, quận Thanh Xuân dần trở thành một điểm đến có sức hút với cư dân và cả các doanh nghiệp. Thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân đã thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và cả người dân có nhu cầu mua nhà đất định cư.

      Bên cạnh sự thuận tiện về giao thông, quận Thanh Xuân cũng tập trung nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ quan chính quyền, văn phòng nhà nước, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, và hệ thống y tế cũng là một điểm mạnh cho thị trường bất động sản tại quận Thanh Xuân. Kết hợp với việc nguồn đất trở nên khan hiếm, đặc biệt là tại khu vực trung tâm, giá trị bất động sản tại quận Thanh Xuân đang tăng nhanh chóng.

      Giá trị bất động sản quận Thanh Xuân tăng nhanh chóng (Nguồn: Expedia)

      Trong những năm gần đây, quận Thanh Xuân đã chứng kiến việc khởi công, hoàn thiện và bàn giao hàng loạt dự án căn hộ chung cư như Star City, Diamond Flower Tower, Goldseason,... Các chuyên gia dự báo rằng thị trường nhà đất tại quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục sôi động hơn nữa, với hầu hết các phân khúc tăng giá và có tính thanh khoản cao, đứng đầu tại Hà Nội.

       

      Khái quát về phường Hạ Đình quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Phường Hạ Đình có tổng diện tích tự nhiên 69,59ha và dân số tính đến hết năm 2022 là 18.580 người. Phường có vị trí địa lý khá thuận lợi khi tiếp giáp với:

      • Phường Khương Đình ở phía Đông.
      • Phường Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam ở phía Tây.
      • Phường Kim Giang và huyện Thanh Trì ở phía Nam.
      • Phường Thượng Đình ở phía Bắc.

      Địa giới hành chính của phường Hạ Đình (Nguồn: Dân Đầu Tư)

      Phường Hạ Đình có vị trí nằm giữa các phường lân cận như Khương Đình, Thanh Xuân Trung và Nam, Thượng Đình, và cũng giáp ranh với huyện Thanh Trì và phường Kim Giang, tạo nên một khu vực đa dạng và tiềm năng. Bên cạnh đó, phường cũng là nơi quy tụ của nhiều tuyến đường giao thông lớn như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển,... giúp cư dân dễ dàng di chuyển và giao thương với các khu vực lân cận.

      Phường Hạ Đình (Nguồn: Vietnammoi)   

      Với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, phường Hạ Đình đang trở nên sầm uất hơn, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và dịch vụ mới. Thị trường bất động sản tại đây cũng đang trở nên sôi động với sự xuất hiện của nhiều dự án mới và khu vực đô thị phát triển. Những thay đổi này không chỉ làm thay đổi diện mạo của phường mà còn tạo ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản tiềm năng này.

      Khái quát về phường Kim Giang quận Thanh Xuân

      Dựa theo số liệu cập nhật năm 2022, phường Kim Giang có diện tích tự nhiên là 22,9ha và dân số là 13.494 người, đạt mật độ 58.925 người/km2. 

      Phường Kim Giang có vị trí:

      • Phía Đông tiếp giáp với phường Khương Đình.
      • Phía Tây tiếp giáp với huyện Thanh Trì.
      • Phía Nam tiếp giáp với quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc tiếp giáp với phường Hạ Đình.

      Địa giới hành chính phường Kim Giang (Nguồn: VietnamBiz)

      Trên lãnh thổ của phường, có ba tuyến đường chính là đường Kim Giang kéo dài, đường Hoàng Đạo Thành và đường Khuất Duy Tiến. Do có mật độ dân cư di chuyển cao trong khu vực này và có nhiều cửa hàng, quán ăn ven đường, hai tuyến đường này thường gặp tình trạng kẹt xe địa phương. Tuy nhiên, vấn đề này không làm giảm giá trị của bất động sản ở đây.

      So sánh giá nhà đất thổ cư tại phường Hạ Đình và Kim Giang, quận Thanh Xuân

      Theo cập nhật từ chuyên trang Batdongsan tháng 12/2023, giá bán nhà riêng phường Hạ Đình dao động trong khoảng 85,71 triệu đồng/m2 đến 388,3 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng phường Kim Giang dao động trong khoảng 68 triệu đồng/m2 đến 262,5 triệu đồng/m2. Có thể thấy, giá nhà bán nhà riêng tại phường Hạ Đình đang cao hơn so với phường Kim Giang. 

      Trên đây là thông tin về giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và phường Kim Giang. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản thổ cư tại quận Thanh Xuân và từ đó bạn có thể xây dựng chiến lược đầu tư phù hợp cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương