Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Cùng OneHousing so sánh giá bán nhà đất thổ cư tại phường Hạ Đình và phường Khương Trung ngay trong bài viết dưới đây.

      Nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân luôn được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là nhà đất tại phường Hạ Đình và phường Khương Trung. Vậy giá bán nhà riêng tại hai khu vực này là bao nhiêu, bên nào đắt hơn, bên nào rẻ hơn? Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin và so sánh giá bán nhà đất tại hai khu vực này.

      Tổng quan về quận Thanh Xuân

      Về vị trí địa lý, hành chính của quận

      Quận Thanh Xuân là một quận nội thành nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội. Quận có vị trí thuận lợi khi tiếp giáp với nhiều quận huyện khác của thành phố như: quận Cầu Giấy, quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Trì. Với vị trí này, cư dân tại đây có thể di chuyển nhanh chóng và thuận tiện đến các địa điểm khác trong thành phố.

      Quận Thanh Xuân được thành lập vào năm 1996 với tổng diện tích tự nhiên là 913,2 ha. Quận được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp xã gồm các phường: Thượng Đình, Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Kim Giang, Thanh Xuân Trung, Khương Trung, Thanh Xuân Nam, Khương Mai, Phương Liệt, Khương Đình, Hạ Đình. Tính đến năm 2022, tổng dân số của quận là 293.292 người với mật độ dân số đạt 31.971 người/km2.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-khuong-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Vị trí của quận Thanh Xuân (Nguồn: Đô Thị)

      Cơ sở hạ tầng

      Cơ sở hạ tầng của quận Thanh Xuân được đầu tư hiện đại và đồng bộ với hệ thống điện, đường xá, trường học, công viên, bệnh viện đầy đủ và đa dạng, đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân. Là một quận nằm ngay tại vị trí trung tâm thành phố và là quận trọng điểm nên hệ thống hạ tầng tại đây luôn được quan tâm, nâng cấp, cải thiện nhằm mang lại diện mạo đô thị sầm uất và hiện đại.

      Thanh Xuân cũng là quận tập trung nhiều khu đô thị, khu dân cư lớn như:

      • Khu đô thị Royal City
      • Khu đô thị Nhân Hòa
      • Khu đô thị Mandarin Garden
      • Khu đô thị Pandora
      • Khu đô thị Thượng Đình
      • Khu đô thị Hạ Đình
      • Khu tập thể Thanh Xuân Bắc

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-khuong-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Khu đô thị Royal City nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân (Nguồn: Vinhomes)

      Hệ thống giao thông

      Thanh Xuân là quận tập trung nhiều tuyến đường lớn, huyết mạch của thủ đô Hà Nội như Vành đai 3, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Trọng Tấn,... Đặc biệt, đây còn là cửa ngõ của thủ đô khi kết nối thành phố Hà Nội với các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên,...

      Quận cũng là nơi tập có nhiều tuyến đường sắt đi qua như tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên, tuyến Nội Bài - Thượng Đình, tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến An Khánh - Dương Xá,...

      Tiềm năng bất động sản quận Thanh Xuân

      Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, vị trí thuận tiện, giao thông kết nối dễ dàng, bất động sản quận Thanh Xuân ngày càng có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và được nhiều người dân lựa chọn làm nơi an cư lạc nghiệp. Chính vì thế, giá nhà đất tại đây ngày càng tăng cao, thị trường mua bán bất động sản ngày càng nhộn nhịp và sôi động.

      Ngoài ra, việc tập trung nhiều trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan nhà nước, văn phòng, doanh nghiệp, tập đoàn, trung tập thương mại,... cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản tại đây phát triển mạnh. Quận Thanh Xuân chủ yếu tập trung các dòng sản phẩm căn hộ cấp trung và cao cấp, nhà mặt phố, nhà riêng, đất nền,... Các dòng sản phẩm bình dân hầu như biến mất tại thị trường này.

       

      Tổng quan về phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Phường Hạ Đình là một phường thuộc quận Thanh Xuân, nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Phường có tổng diện tích là 70,7 ha và được phân chia thành 8 khu dân cư với 16 tổ dân phố. Phường có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực xung quanh như sau:

      • Giáp với phường Khương Đình về phía đông
      • Giáp với phường Thanh Xuân Trung về phía tây
      • Giáp với phường Kim Giang, xã Tân Triều (thuộc huyện Thanh Trì) về phía nam
      • Giáp với phường Thượng Đình về phía bắc

      Phường Hạ Đình có nhiều di tích lịch sử như văn hóa Đình Vòng, Lăng mộ Đặng Trần Côn, Chùa Tam Huyền,... Các tuyến đường chính kết nối phường Hạ Đình với các địa điểm khác trong thành phố là đường Vành đai 3, Nguyễn Trãi, Hạ Đình và Khương Đình. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều con ngõ nhỏ, hẻm sâu, thường xảy ra tắc nghẽn và bị ngập khi mưa lớn.

      Trên địa bàn của phường có nhiều nhà máy, xưởng sản xuất lâu đời xen kẽ với các khu dân cư như: Công ty Rạng Đông, Công ty Giày Thượng Đình, nhà máy thuốc lá Thăng Long. Phường còn tồn nhiều khu đất trống, nhiều khu tập thể đã xây dựng từ lâu và đang xuống cấp như khu tập thể Cao Su Sao Vàng tại số 41 Khương Đình.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-khuong-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Vị trí phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Nguồn: Google Maps)

      Tổng quan về phường Khương Trung, quận Thanh Xuân

      Phường Khương Trung thuộc quận Thanh Xuân, được thành lập vào năm 1996 trên cơ sở tách một phần diện tích và nhân khẩu của phường Nguyễn Trãi. Trước đây, Khương Trung là một làng cổ nằm ở khu vực ngoại thành Hà Nội, thuộc xã Khương Đình, huyện Thanh Trì.

      Phường Khương Trung tiếp giáp với nhiều phường khác của quận Thanh Xuân và các quận lân cận như: phường Khương Mai, phường Thượng Đình, phường Khương Đình, quận Hoàng Mai và quận Đống Đa. Tổng diện tích của phường là 73,79 ha với tổng dân số năm 2022 đạt 293.292 người và mật độ dân số là 31.971 người/km2.

      Các tuyến đường chính kết nối phường với các khu vực khác gồm Vũ Tông Phan, Trường Chinh, Hoàng Văn Thái, Vương Thừa Vũ, Khương Trung. Nhiều tuyến đường trên địa bàn phường thường bị lấn chiếm lòng đường để họp chợ, bày bán hàng hóa, gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đường phố.

      nha-dat-tho-cu-phuong-ha-dinh-va-khuong-trung-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Vị trí phường Khương Trung, quận Thanh Xuân (Nguồn: Dân đầu tư)

      So sánh giá bán nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Khương Trung

      Giá bán nhà đất thổ cư, nhà nguyên căn tại phường Hạ Đình cập nhật trên trang web Batdongsan vào tháng 12/2023 giao động từ 70 - 320 triệu đồng/m2 với giá cả căn từ 2,79 - 25 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán tại phường Khương Trung giao động từ 81 - 325 triệu đồng/m2 với giá cả căn từ 3,1 - 48 tỷ đồng. Như vậy, giá bán nhà nguyên riêng hiện nay tại phường Khương Trung cao hơn phường Hạ Đình.

      Trên đây là một số thông tin về bất động sản quận Thanh Xuân và so sánh giá bán nhà riêng tại phường Hạ Đình và Khương Trung. Đây đều là những khu vực có vị trí thuận tiện, tiện ích đa dạng, cơ sở hạ tầng phát triển nên thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bài viết hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn trong tìm mua nhà phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà đất thổ cư phường Hạ Đình và Thượng Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Khương Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương