Nhà đất thổ cư phường Khương Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Khương Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/12/2023
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về giá bán nhà riêng phường Khương Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn, cùng tham khảo ngay nhé!

      Nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân vẫn luôn là chủ đề “hot” được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm bởi vị trí đắc địa tại Thủ đô cùng những tiềm lực kinh tế to lớn. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về giá bán nhà riêng phường Khương Đình và Khương Trung bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay nhé!

      Thông tin tổng quan chung về khu vực quận Thanh Xuân 

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận nội thành có tốc độ phát triển mạnh mẽ, đô thị hóa nhanh với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

      Vị trí

      Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội với vị trí thuận lợi trong việc liên kết vùng và huyện, quận khác của thành phố. Cụ thể: 

      • Phía Bắc của quận Thanh Xuân tiếp giáp với quận Cầu Giấy và Đống Đa.
      • Phía Nam của quận Thanh Xuân tiếp giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
      • Phía Đông của quận Thanh Xuân tiếp giáp với khu vực quận Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây của quận Thanh Xuân tiếp giáp với quận Hà Đông và Nam Từ Liêm.

      Dân cư và diện tích

      Tổng diện tích của quận Thanh Xuân là 913,2ha với 11 phường, bao gồm Thượng Đình, Phương Liệt, Nhân Chính, Kim Giang, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Khương Đình, Hạ Đình, Khương Trung và Khương Mai. Theo số liệu thống kê năm 2018 của trang Đô thị, dân số quận Thanh Xuân khoảng 285.400 người.

      Cơ sở hạ tầng

      Tại khu vực quận Thanh Xuân, cơ sở hạ tầng vẫn đang tiếp tục được đầu tư hiện đại, đồng bộ với hệ thống đường, điện, trường,... khang trang, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của cư dân. Là một trong những quận trọng điểm của thành phố Hà Nội nên hệ thống hạ tầng tại quận không ngừng được nâng cấp, cải thiện, góp phần mang lại diện mạo đô thị sầm uất.

      Cơ sở hạ tầng quận Thanh Xuân vẫn đang tiếp tục được đầu tư hiện đại, đồng bộ (Nguồn: An ninh Thủ đô)

      Hệ thống giao thông

      Trên địa bàn quận Thanh Xuân sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố như đường Vành đai 3, Lê Trọng Tấn, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông... tạo điều kiện để cư dân kết nối nhanh chóng đến các quận, huyện khác. 

      Đặc biệt, quận Thanh Xuân còn là cửa ngõ ra vào Thủ đô thông qua các tuyến đường Quốc lộ 1A và quốc lộ 6 từ Ngã Tư Sở đến các tỉnh miền núi Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La…

      Sở hữu vị trí trọng yếu về kinh tế, giao thông quận Thanh Xuân được chú trọng đầu tư. Nhiều tuyến đường được xây mới, giúp kết nối trong quận và các tỉnh thành khác như Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên. Đáng chú ý, đoạn đường Ngã Tư Sở đã được mở rộng để đáp ứng lưu lượng giao thông lớn tại đây. Tương tự, đường Nguyễn Trãi cũng đã được đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông của cư dân. 

      Thị trường bất động sản hiện nay của quận Thanh Xuân

      Với hệ thống hạ tầng giao thông, đô thị ngày càng hoàn thiện, quận Thanh Xuân có sức hút lớn với các doanh nghiệp, người dân. Nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân vì thế ngày càng hấp dẫn giới đầu tư, trở nên sôi động, nhộn nhịp trong những thời gian gần đây.

      Quận Thanh Xuân đã triển khai nhiều dự án quy mô lớn, điển hình như tuyến đường Láng Hạ - Lê Văn Lương nối với các quận khác. Chủ đầu tư của các dự án bất động sản cũng phối hợp cùng chính quyền triển khai mở rộng một số tuyến đường Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng,... tạo thuận tiện hơn trong di chuyển và kết nối với trục Láng Hạ - Lê Văn Lương,....

      Bên cạnh đó, sự tập trung của nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, trụ sở cơ quan, văn phòng nhà nước, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, y tế,... cũng là điểm cộng lớn cho thị trường bất động sản quận Thanh Xuân. Cộng với yếu tố quỹ đất ngày càng hẹp, đặc biệt tại khu vực trung tâm, giá trị bất động sản tại quận Thanh Xuân theo đó gia tăng nhanh chóng. 

      Trong những năm gần đây, quận Thanh Xuân ghi nhận hàng loạt dự án căn hộ chung cư khởi công, hoàn thiện và bàn giao như Star City, Diamond Flower Tower, Goldseason,... Giới chuyên gia nhận định, thị trường nhà đất quận Thanh Xuân sẽ ngày càng trở nên sôi động hơn nữa, hầu hết các phân khúc sẽ tăng giá và có tính thanh khoản cao top đầu Hà Nội. 

       

      Thông tin khái quát về phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Khương Đình là phường thuộc quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phường Khương Đình có địa giới hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với phường Định Công.
      • Phía Tây tiếp giáp với khu vực phường Hạ Đình.
      • Phía Nam tiếp giáp với phường Kim Giang và Đại Kim.
      • Phía Bắc tiếp giáp với phường Khương Trung.

      Phường Khương Đình có diện tích khoảng 1,31 km2, dân số năm 2022 theo Dân Đầu tư là 31.695 người với mật độ đạt 24.202 người/km2.

      Phường Khương Đình có nhiều tuyến đường chính chạy qua như Bùi Xương Trạch, Vũ Tông Phan, Khương Đình, Khương Trung. Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tại phường rất lớn khiến giao thông nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc liên tục. Đặc biệt, ngã ba giao với đường Bùi Xương Trạch, khu vực vỉa hè thường xuyên bị chiếm dụng bởi các quầy hàng bán thực phẩm, gây nên ùn tắc.

      Dân cư tại Khương Đình chủ yếu là lao động địa phương và từ nơi khác chuyển tới. Vì thành phần dân cư khá phức tạp, nên người sống tại phường Khương Đình cần chú ý để đảm bảo an toàn cho bản thân. Hiện tại, vấn đề an ninh – quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn phường đang được người dân tại đây chú trọng nâng cao.

      Hình ảnh nhà đất thổ cư phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

      Thông tin tổng quan về phường Khương Trung, quận Thanh Xuân

      Khương Trung là một phường nằm trong quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phường được thành lập trên cơ sở một phần diện tích và nhân khẩu của phường Nguyễn Trãi. Khương Trung xưa là một làng cổ ở khu vực ngoại thành Hà Nội, của vùng đất Tam Khương gồm Khương Thượng, Khương Trung, Khương Hạ. 

      Phường Khương Trung có địa giới cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với khu vực phường Khương Mai.
      • Phía Tây tiếp giáp với khu vực phường Thượng Đình.
      • Phía Nam tiếp giáp với khu vực phường Khương Đình và quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc tiếp giáp với khu vực của quận Đống Đa.

      Phường Khương Trung có diện tích khoảng 0,74km2, dân số năm 1999 theo Dân Đầu tư là 19.826 người với mật độ đạt 25.418 người/km2. 

      Phường hiện vẫn đang tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật. Đồng thời, phường đẩy mạnh công tác quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng các tuyến phố, tổ dân phố xanh - sạch - đẹp.

      Giao thông của phường chủ yếu thông qua các tuyến đường Vũ Tông Phan, Hoàng Văn Thái, Trường Chinh, Vương Thừa Vũ, Khương Trung. 

      Trên tuyến có rất nhiều người lấn chiếm lòng đường, vỉa hè họp chợ, bày bán hàng hóa gây cản trở giao thông, đặc biệt tại khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Trãi. Tại đây,  có rất nhiều phụ huynh dừng đỗ phương tiện dưới lòng đường vào giờ cao điểm để đón con đã khiến đoạn đường này ùn tắc cục bộ. 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Khương Đình và Khương Trung, quận Thanh Xuân

      Theo cập nhật mới nhất vào tháng 12/2023 trên trang Batdongsan, giá bán nhà thổ cư tại phường Khương Đình dao động từ 103 - 196 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán tại phường Khương Trung dao động từ 95 - 273 triệu đồng/m2. Qua đó, có thể thấy giá bán nhà riêng phường Khương Trung cao hơn so với phường Khương Đình.

      Trên đây, OneHousing đã gửi đến bạn những thông tin về giá bán nhà riêng tại phường Khương Đình và Khương Trung. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân, từ đó xây dựng cho mình chiến lược đầu tư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương