Nhà đất thổ cư phường Điện Biên và Quán Thánh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Điện Biên và Quán Thánh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/01/2024
      Tìm hiểu về tình hình nhà đất thổ cư quận Ba Đình và so sánh giá bán nhà riêng phường Điện Biên và Quán Thánh trong bài viết dưới đây.

      Nhà đất thổ cư quận Ba Đình là một trong những phân khúc bất động sản đắt đỏ tại Hà Nội nhưng lại nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu và so sánh giá bán nhà riêng tại 2 phường Điện Biên và Quán Thánh, quận Ba Đình trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Vị trí địa lý

      Ba Đình là một trong 4 quận có vị trí ở trung tâm thành phố Hà Nội. Quận Ba Đình có vị trí trung tâm của thành phố và tiếp giáp với:

      • Quận Long Biên ở phía Đông.
      • Quận Hoàn Kiếm ở phía Đông Nam.
      • Quận Cầu Giấy ở phía Tây.
      • Quận Tây Hồ ở phía Bắc.

      Địa giới hành chính của quận Ba Đình (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Với diện tích tự nhiên 9,21km và nằm ở vị trí thuận lợi, quận Ba Đình đã, đang và sẽ thu hút nhiều cư dân đến an cư lạc nghiệp, đồng thời đây cũng là khu vực có giá trị bất động sản thuộc hàng đắt đỏ của Thủ đô. 

      Hạ tầng giao thông

      Do nằm ở vị trí trung tâm nên quận Ba Đình được chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Ngoài hệ thống bệnh viện và trường học, quận Ba Đình cũng có mạng lưới giao thông được đánh giá là phát triển một cách liên tục, phù hợp với hệ thống giao thông của khu vực. 

      Các tuyến đường được mở rộng và nâng cấp theo các hình thức khác nhau, giúp cho việc di chuyển hàng ngày trở nên thuận tiện cũng đồng thời hỗ trợ phát triển kinh doanh và dịch vụ tại quận. Ngoài ra, quận Ba Đình cũng sở hữu 5 tuyến đường sắt đô thị trong khu vực.

      Quận Ba Đình được chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị) 

      Bên cạnh đó, quận Ba Đình còn có những tiện ích thương mại hàng đầu tư trung tâm thương mại Lotte hay Vincom Metropolis, thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều nhà đầu tư. Những yếu tố trên đã khiến Ba Đình trở thành một thị trường hứa hẹn với tiềm năng lớn đối với các nhà đầu tư. 

      Thị trường bất động sản quận Ba Đình

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Ba Đình có tiềm năng lớn và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Với sự tập trung và phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hoạt động mua bán nhà đất tại quận Ba Đình luôn sôi động với một loạt sản phẩm đa dạng như nhà mặt phố, căn hộ chung cư, biệt thự, nhà riêng, và văn phòng cho thuê. 

      Quận Ba Đình có tiềm năng phát triển nhà đất cao (Nguồn: Expedia) 

      Bên cạnh đó, gia tăng dân số tự nhiên cũng là yếu tố quan trọng khiến nhu cầu nhà đất tại quận Ba Đình. So với các quận Tây Hồ hay Hoàn Kiếm, giá bán nhà đất tại đây lại được đánh giá là khá ổn định. Một phần là do thị trường bất động sản Ba Đình cung cấp đa dạng các loại hình sản phẩm với phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trong tương lai, khi cơ sở hạ tầng tại đây được nâng cấp thì quỹ đất tại đây có thể giảm đi, khiến giá trị nhà đất sẽ tăng lên theo thời gian. 

       

      Tổng quan về phường Điện Biên

      Đọc tiếp

      Phường Điện Biên có diện tích tự nhiên khoảng 0,94km2 và có vị trí địa lý tiếp giáp với 4 phường trọng điểm của quận Ba Đình, các phường Cửa Đông, Hàng Bông, Cửa Nam của quận Hoàn Kiếm và phường Văn Miếu, Cát Linh của quận Đống Đa. 

      Phường Điện Biên gây ấn tượng với hạ tầng giao thông tiện lợi. Vị trí của phường tại trung tâm quận Ba Đình cho phép cư dân dễ dàng giao thương với các khu vực lân cận như quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng và quận Tây Hồ.  

      Phường Điện Biên quận Ba Đình (Nguồn: Nhaphonet)

      Với vị trí thuận lợi và đắc địa, phường Điện Biên không chỉ là nơi phù hợp để sinh sống mà còn rất phù hợp để đầu tư lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông đã giúp quận Ba Đình nhanh chóng trở thành một trong những quận nội thành phát triển hàng đầu. Điều này không chỉ tăng giá trị cho bất động sản trong phường Điện Biên, mà còn tạo ra xu hướng gia tăng giá theo thời gian.

      Đặc biệt, giá nhà riêng trong khu vực phường Điện Biên được đánh giá cao hơn so với mức giá trung bình của quận Ba Đình, thể hiện sự hấp dẫn và tiềm năng sinh lời lớn của khu vực này.  

      Tổng quan về phường Quán Thánh

      Phường Quán Thánh có diện tích tự nhiên là 0,77km2 với vị trí địa lý tiếp giáp với các phường Nguyễn Trung Trực, Ngọc Hà, Điện Biên và các phường Hàng Mã, Hàng Bồ của quận Hoàn Kiếm. 

      Phường Quán Thánh được biết đến với hệ thống giao thông phát triển gồm các tuyến đường lớn như Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương hay Phan Đình Phùng, giúp người dân có thể giao thương thuận lợi với các khu vực lân cận. Ngoài ra, từ phường cư dân cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các tuyến đường liên tỉnh như Vành Đai 2, cầu Chương Dương.

      Phường Quán Thánh (Nguồn: Batdongsan)

      Nhờ có vị trí thuận lợi và hạ tầng giao thông phát triển, nhà đất phường Quán Thánh được đánh giá là một trong những khu vực có giá trung bình cao. Ngoài ra, đây cũng là khu vực nằm ở trung tâm thành phố và có nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến thăm quan. Do đó, nhu cầu mua bán bất động sản ở quận Ba Đình nói chung và việc mua bán nhà riêng tại phường Quán Thánh nói riêng luôn duy trì ở mức cao.  

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn của 2 phường Quán Thánh và Điện Biên

      Theo cập nhật từ chuyên trang Batdongsan (1/2024), giá bán nhà riêng, nguyên căn phường Quán Thánh dao động trong khoảng 119,2 - 774,32 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng tại phường Điện Biên dao động trong khoảng 130 - 535,71 triệu đồng/m2. Giá bán cụ thể sẽ tùy thuộc vào vị trí cụ thể, tình trạng nhà và nội thất đi kèm.

      Có thể thấy, giá bán nhà riêng tại phường Quán Thánh có mức giá cao hơn, song lại có khoảng giá rộng hơn so với giá bán nhà riêng tại phường Điện Biên. Với vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông, nhà riêng tại cả 2 phường Quán Thánh và Điện Biên đều rất tiềm năng để cả người dân và nhà đầu tư mua ở thời điểm hiện tại. 

      Trên đây là thông tin và so sánh giá bán nhà riêng tại 2 phường Điện Biên và Quán Thánh của quận Ba Đình. OneHousing hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình mua bán và đầu tư bất động sản quận Ba Đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán thổ cư quận Ba Đình, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Ba Đình bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương